2015/12/10

Nhân quyền của Nguyễn Văn Đài

http://molang0205.blogspot.com/2015/12/nhan-quyen-cua-nguyen-van-ai.html


Mẹ Đốp

Sau một thời gian khá dài sau vụ "kênh lương tâm tv" vừa ra đời thì bị "chết yểu" do đoản mệnh, khi lực lượng Công an triệu tập đến làm việc hồi tháng 9/2015 vừa qua; dù sau đó Nguyễn Văn Đài đã cố hết sức, gượng gạo để cố "đẻ" tiếp bản tin nhưng chỉ một bản tin duy nhất và "vĩnh biệt" từ đấy. (Xem thêm: Tình trạng "trên bảo dưới không nghe" trong phường "zân chủ"). Nguyễn Văn Đài cũng hội anh em dân chủ (AEDC) do y lãnh đạo dường như không có một hoạt động nào để ghi "thành tích", trong khi thời gian thì "nhanh như chó chạy ngoài đồng", vụt phát đã gần tới cuối năm, Tết nhất sắp đến mà "thành tích" không có thì đồng nghĩa với việc nguồn thu nhập cũng không lạc quan là bao nhiêu. 
Những hình ảnh của Nguyễn Văn Đài cùng đám đệ tử trưng ra để vu khống "an ninh giả danh côn đồ" tấn công chưa làm "hài lòng" Việt Tân vì chưa vượt qua được cái "bóng", chưa đủ độ "máu" như Nguyễn Chí Tuyến, Nguyễn Anh Tuấn... từng làm (Nguồn: Internet)

Sau bao đêm trằn trọc suy nghĩ, huy động mọi dây thần kinh để làm việc, kẻ đứng đầu hội AEDC đã nghĩ ra mưu kế. Ngay lập tức, y "vi hành" sau khi đưa thêm 3 đệ tử thân cận đi cùng. Chiều chủ nhật 6/12/2015 vừa qua, người dân thấy 04 kẻ mặt mũi lấm la lấm lét, cứ khúm núm, luồn cúi ra vào nhà các hộ dân (đa số là Giáo dân) tại Nam Đàn, Nghệ An. Y lập ra một buổi nói chuyện về "nhân quyền" cho những thành viên tham gia buổi chiều hôm ấy "lắng nghe". Có lẽ rằng, nếu như những năm trước thì có khá đông hội, nhóm cùng a dua nhau tổ chức hoạt động rầm rộ để vu khống về "nhân quyền" của Việt Nam thì năm nay các hội, nhóm đang "bận rộn" phê pha với các cuộc nhậu chè chén, rượu chè. Vì thế, Việt Tân đã chỉ đạo cho Nguyễn Văn Đài và đám tay chân sau khi vào Nam Đàn, Nghệ An "rao giảng nhân quyền" là thứ yếu mà quan trọng là phải tạo ra được "điểm nhấn" để gây "rúng động" dư luận nhân ngày Nhân quyền Quốc tế. 

Nghĩ đi nghĩ lại thì cũng không nghĩ được gì mới, đành lấy chiêu trò "truyền thống" của đồng bọn mà xài "tạm". Màn bị "côn đồ bịt mặt", "an ninh giả dạng" rượt đuổi và đánh đập, cướp tài sản lại được Nguyễn Văn Đài cùng đám tay chân đưa ra "áp dụng" triệt để. Trong lúc Nguyễn Văn Đài đang giả vờ bị đau nên không online thì Lý Quang Sơn, đệ tử đi cùng y đã tỏ ra khôn ngoan, hiểu ngầm ý của "cấp trên" khi "tường thuật" lại màn "đấu võ tiếu lâm" sau:
"Đến đoạn Quán Hành, Nghi Trung, Nghi Lộc thì chiếc xe đen Camry dừng hẳn lại chặn đằng trước, chiếc xe Mazda áp sát xe taxi, 5 cái xe máy chặn phía sau...Lúc này, tôi cảm thấy sự chẳng lành, liền lôi cái áo phao béo ra mặc thêm vào (tôi biết sẽ bị đánh nên mặc 2 áo khoác để nó có đánh cũng ko đau), chuẩn bị tinh thần chiến đấu. Bọn trên xe Camry ùa xuống, mấy thằng đi Mazda ùa sang, mấy thằng đi xe máy xông lên. Đứa nào đứa nấy đều cầm gậy và tuýp sắt. Chúng đều đeo khẩu trang, có vài thằng chùm mũ len kín mặt, chỉ chừa ra 2 cái mắt giống hệt IS.
Anh Đài liền bảo lái xe: "khóa hết các cửa lại, cố thủ". Tài xế khóa cửa lại thì bị chúng nó cầm gậy đập vào xe, chửi: "Đm mày, mở xe ra, tao giết cả nhà chúng mày. Thằng tài xế xe Camry mặc áo len màu vàng cầm gậy tiến tới cửa xe chỗ tôi ngồi, giật cửa ra, nhưng bị tôi giữ chặt ko mở đc. Chúng ra mở cửa trên nơi a Đài ngồi, giật mạnh cửa. Tay tài xế taxi hoảng quá, mở hết các cửa ra, chạy thoát thân đầu tiên, nhưng vẫn bị chúng nó đánh".
Đọc đoạn "tường thuật" trên của Lý Quang Sơn, thiết nghĩ, "sếp" Nguyễn Văn Đài nên ứng cử cấp dưới của mình đi viết kịch bản hoặc làm đạo diễn cho mấy bộ phim tiếu lâm, phim chưởng của Trung Quốc thì rất là hợp. Bởi lẽ:

Thứ nhất, đoạn đường ở Thị trấn Quán Hành giáp với xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc rất đông người qua lại cùng các phương tiện giao thông người ra Bắc, kẻ vào Nam nườm nượp. Ấy vậy mà khung cảnh như phim hành động "chiếc xe đen Camry dừng hẳn lại chặn đằng trước, chiếc xe Mazda áp sát xe taxi, 5 cái xe máy chặn phía sau" giữa thanh thiên bạch nhật mà lại không có một người dân hay một người tham gia giao thông nào dừng lại? Đầu tiên, có thể họ dừng lại không phải để giúp đỡ mà có thể, họ dừng lại vì tò mò, hiếu kỳ - tâm lý đám đông của người Việt Nam không phải là hiếm. Thế mà tuyệt nhiên theo như lời "tường thuật" của Lý Quang Sơn thì không có một "mống người" nào dừng lại. 

Thứ hai, Lý Quang Sơn "tường thuật" lại rằng, Nguyễn Văn Đài đã bảo lái xe "khóa hết các cửa lại, cố thủ" và sau đó "tài xế khóa cửa lại". Bọn chúng đã khóa cửa để "cố thủ" bên trong, ấy vậy mà vẫn nghe rõ ràng "côn đồ" bên ngoài chửi "Đm mày, mở xe ra, tao giết cả nhà chúng mày". Những ai đã từng đi xe ô tô, taxi thì đều biết rõ điều này, một khi các cánh cửa của xe được đóng chặt thì người ngồi bên trong chỉ có thể nghe được những tiếng ồn ào to ở bên ngoài và dường như rất khó nghe được tiếng nói chuyện. Vậy mà Nguyễn Văn Đài và đám đệ tử bầy nhầy lại nghe rõ câu chửi của đám "côn đồ bị mặt". Rõ là siêu nhân!

Thứ ba, ở trên, Lý Quang Sơn đã "tường thuật' rằng, khi thấy bị "côn đồ bịt mặt" vây ráp lại thì Nguyễn Văn Đài "ra lệnh" cho lái xe taxi đóng tất cả các cửa lại nhưng ở phía dưới thì Lý Quang Sơn lại thể hiện năng khiếu "múa phím" của mình. Y "tường thuật" tiếp, đám "côn đồ bịt mặt" "cầm gậy tiến tới cửa xe chỗ tôi ngồi, giật cửa ra, nhưng bị tôi giữ chặt ko mở đc". Thật là nực cười, ở trên thì bảo xe taxi đã được đóng chặt tất cả các cánh cửa sau "chỉ đạo" của Nguyễn Văn Đài nhưng ở dưới thì lại bị "côn đồ bịt mặt" giật cửa nhưng không được vì nhờ "tôi giữ chặt không mở được". 

Bạn facer Le Chi thẳng thắn bình luận về đoạn "tường thuật" như phim hành động, tiếu lâm của Lý Quang Sơn: 

Đọc tường thuật trận đánh như chuyện tiếu lâm đánh 20 gậy vào chân mà còn đi đc chạy được (...) Nếu là CA tụi nó đánh chỉ cần vài cú. Đi nhậu té xe mất tiền đt hay tết ko tiền đt lấy le thì nói đại đi làm vậy nhục. 

Có lẽ rằng, Việt Tân đã chọn sai người để "chọn mặt gửi vàng" khi chọn Nguyễn Văn Đài cùng đám tay sai của y trong việc thực hiện phi vụ bị "côn đồ bịt mặt tấn công" ở Nam Đàn ngày 6/12/2015 vừa qua. Bởi vì, những "vết thương" do "côn đồ bịt mặt tấn công" ở Nguyễn Văn Đài và những đệ tử đi cùng không đủ mạnh để Việt Tân sử dụng vào mục đích truyền thông bêu riếu, vu khống Việt Nam không có "nhân quyền". Đài và đồng bọn chưa thực sự đủ độ liều nên chưa làm "hài lòng" các ông trùm khi giao phó "nhiệm vụ". Hay chăng, nếu tổ chức khủng bố Việt Tân chọn những gương mặt như Nguyễn Chí Tuyến, Trần Bang...để thực hiện phi vụ trên thay cho Nguyễn Văn Đài thì có lẽ mục đích của chúng sẽ đạt được nhiều % hơn dự kiến. 

Và vì thế, Việt Tân đang xoay sở tìm mọi thủ đoạn khác để cố vớt vát, tìm ra được sự vụ nào khác để có "thành tích" báo cáo, vu khống, bóp méo thông tin về tình trạng "nhân quyền" ở Việt Nam.

No comments: