2015/12/11

KHÔNG ĐƠN THUẦN LÀ CUỘC CHIẾN CÁ NHÂN MÀ ẨN SAU ĐÓ LÀ CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC THẾ LỰC NGẦM

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/12/khong-on-thuan-la-cuoc-chien-ca-nhan-ma.html
 
 
Trong bài viết "Zân oan" tố "zân chủ" cướp gạo", Blog Vietnammoi đã thông tin cho độc giả xung quanh vụ lùm xùm hồi cuối tháng 11/2015 âm ỉ cho đến nay liên quan đến việc Lý Thị Hà (tức "sư hổ mang" Đàm Thoa) vạch trần "zân chủ" Đoàn Trương Vĩnh Phước đã có hành vi khai khống danh sách các "dân oan" để ăn chặn tiền, gạo "tài trợ" từ các "ông trùm" trong và ngoài nước gửi về không chỉ gây "rúng động" những người trong cuộc mà còn gây nên sự bẽ bàng, đầy xấu hổ cho những hành vi đầy nhục nhã như trên cho những kẻ suốt ngày ra rả "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền". 
Chân dung Lý Thị Hà, kẻ đang lấy danh nghĩa "sư cô" để thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình yên của nhân dân Việt Nam (Nguồn: Internet)

Sau khi Lý Thị Hà bóc mẽ công khai những thủ đoạn ăn chặn gạo "hỗ trợ" của Đoàn Trương Vĩnh Phước, hai bên đã diễn ra những cuộc khẩu chiến nảy lửa. Kẻ này tố người kia, người kia tố lại người này, sự việc cứ qua lại mà mãi không dừng. Bởi thế, bè lũ của cả 02 kẻ này không thể dửng dưng, im lặng nhìn Lý Thị Hà và Trương Đoàn Vĩnh Phước quyết chiến "một mất một còn" như vậy được. Nguyên nhân xuất phát từ lý do bọn chúng không muốn sự việc của Lý Thị Hà và Đoàn Trương Vĩnh Phước bị vỡ ra dẫn đến "tự vạch áo cho người xem lưng" việc mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ thì ít mà còn có nguyên nhân ẩn sau đó thì nhiều. Đó là những kẻ "đầu não" sợ nếu cứ để cuộc chiến giữa Lý Thị Hà và Đoàn Trương Vĩnh Phước diễn ra mà bên nào cũng đưa ra bằng chứng bên kia ăn cắp tiền, gạo "hỗ trợ" thì nhiều "kẽ hở" khác sẽ bị đổ bể. 

Bởi vậy, cuộc chiến đầy "khốc liệt", gay cấn giữa "sư hổ mang" Lý Thị Hà và nhà "dân chủ" Đoàn Trương Vĩnh Phước không đơn thuần là cuộc chiến giữa 02 cá nhân mà còn đằng sau đó là cuộc chiến thực sự giữa 02 thế lực. Thế lực thứ nhất là những hội, nhóm mượn danh "làm từ thiện", "giúp đỡ" những "dân oan" như "Cứu trợ dân oan" của Mai Xuân Dũng, "Hội Bầu bí tương thân" của "thánh nữ" Lê Thị Công Nhân và chồng Ngô Duy Quyền cùng đàn anh "lão già nát rượu" Nguyễn Tường Thụy... Thế lực thứ hai là những "dân oan" như cầm đầu "dân oan Dương Nội" (Hà Đông, Hà Nội) Cấn Thị Thêu và 02 con là Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư cùng các "dân oan" khác. 

Sự việc giữa Lý Thị Hà và Đoàn Trương Vĩnh Phước đã làm cho thế lực thứ nhất lo sợ vì nó đã đánh thẳng vào "yết hầu" - chỗ ăn nên làm ra, ảnh hưởng không nhỏ đến "miếng cơm manh áo" của những nhà "hảo tâm" và vừa là mối trung gian giữa những "ông trùm" gửi "hỗ trợ" và người nhận là những "dân oan".  Bởi vậy mà thế lực này "đứng ngồi không yên" khi vụ việc giữa Lý Thị Hà và Đoàn Trương Vĩnh Phước từ manh nha chứ không phải đến giai đoạn bùng nổ. Chúng huy động hết mọi thủ đoạn nhằm "giảm độ nóng" của vụ việc này. Chúng tích cực kêu gọi hai bên phải hết sức "bình tĩnh", "việc đâu còn có đó" và nên "đóng cửa dạy nhau" chứ không nên công khai để lực lượng "an ninh mật" theo dõi biết được sự mất đoàn kết, chia rẽ trong khối nội bộ. 

Ngoài ra, với sự nhạy bén hiểu tính chất vụ việc sẽ ảnh hưởng đến nồi cơm nhà mình như thế nào, "chông vợ hài" "thánh nữ" Lê Thị Công Nhân và Ngô Duy Quyền ngay lập tức 'huy động vốn" hội BBTT số tiền 3 triệu đồng đưa cho Lý Thị Hà với lý do "Kính chúc sư cô sớm vượt qua khó khăn” nhằm xoa dịu độ "nóng" của "sư cô" này. Việc bóc mẽ ăn chặn gạo, tiễn "hỗ trợ" của các "ông trùm" dốc "túi" gửi về của Lý Thị Hà đối với Đoàn Trương Vĩnh Phúc chỉ là "giọt nước tràn ly" khi mà chính "sư cô" và nhiều "dân oan" đã từng chứng kiến nhiều vụ việc gạo và tiền được "hỗ trợ" của mình đã bị hớt tay trên một cách vô lý từ những kẻ mang danh những nhà "dân chủ", "nhân quyền" đi "cứu trợ". 

Những hành động của Lê Thị Công Nhân, Ngô Duy Quyền, Mai Xuân Dũng...thực chất không chỉ nhằm "xoa dịu" độ "nóng" của Lý Thị Hà mà ẩn sau đó là hành vi đe nẹt, dọa nạt và cao tay hơn là nhằm "bịt miệng" vị "sư hổ mang" lắm mồm miệng này. Tuy nhiên, những hành động trên cũng bọn chúng dường như đã chậm chân khi mà sự việc đã được Lý Thị Hà công khai trên mạng xã hội facebook và cuộc chiến với Đoàn Trương Vĩnh Phước vẫn đang hồi quyết liệt từ cuối tháng 11 đến nay vẫn chưa hạ nhiệt. Bởi vì, nếu Lý Thị Hà tố cáo Đoàn Trương Vĩnh Phước khai khống danh sách "dân oan" nhằm ăn chặn gạo, ăn chặn tiền thì ngược lại, Đoàn Trương Vĩnh Phước cũng tố cáo Lý Thị Hà từ hồi còn là "sư cô" cũng đã ăn cướp tiền của những người dân khốn khổ. 

Thực tế hiện nay là lực lượng "zân oan" đang ngày càng trở mình, "thông minh", "tháo vát" hơn những ngày đầu ra đời. Và điều này lại đi ngược lại với mong muốn của những kẻ "zân chủ". Vì "zân oan" là những đối tượng mà "zân chủ" lợi dụng để kiếm ăn trên lưng thông qua công việc trung gian, "môi giới" qua các gói "hỗ trợ" gạo, tiền từ các ông trùm hải ngoại gửi về. Nếu như trước đây các "dân oan" rất "gà mờ", chưa quan tâm và hiểu rõ cơ chế gạo, tiền mà mình được cá ông trùm hải ngoại "hỗ trợ" thì nay, chúng đã "giật mình" vì bấy lâu nay bị thế lực "dân chủ" kia ăn chặn ngay trên quyền lợi của đồng bọn mình. 

Thực ra những vụ việc như hành vi của Đoàn Trương Vĩnh Phước ăn chặn gạo, tiền hay như hành vi của Lý Thị Hà ăn cướp tiền của dân không phải là lần đầu tiên. Mà đây chỉ là những vụ việc "giọt nước tràn ly", là hậu quả của việc ăn chia nhau không đều, lợi ích bên thiệt, bên hơn nên mới dẫn đến cuộc chiến trên. Nhục nhã thay cho bọn chúng khi mồm miệng thì kêu gọi "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền" nhưng sự thật cho những hành động trên cũng xuất phát từ những tiếng "ting ting" trong tin nhắn đến từ các nguồn tiền "hỗ trợ" từ các ông trùm chống phá Việt Nam từ hải ngoại gửi về.

An Chiến

No comments: