2017/03/31

Hung thủ giết người tại Sơn La đi taxi đến tòa

Sau 2 ngày xét xử, phiên sơ thẩm vụ án nam sinh giết bạn học xảy ra tại trường THCS Thảo Nguyên (Mộc Châu, Sơn La) đã kết thúc trong cơn cuồng nộ của người nhà nạn nhân.

Hung thủ đi taxi dự tòa

Trước đó, sáng 10.5.2016, tại phòng học lớp 12A5 Trường THPT Thảo Nguyên, do mâu thuẫn cá nhân, Trịnh Danh Thịnh (19 tuổi, học sinh lớp 12) đã dùng dao đâm vào ngực Hoàng Quang Anh (17 tuổi, học sinh lớp 11). Đến 15h20’ cùng ngày, do vết thương quá nặng, Quang Anh tử vong trên đường cấp cứu chuyển tuyến về Hà Nội.
Trịnh Danh Thịnh đi taxi đến hầu tòa. Ảnh cắt từ clip.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Sơn La, trước đó, vì bức xúc, Hoàng Quang Anh đã viết trên Facebook cá nhân lời lẽ đe dọa Trịnh Danh Thịnh. Hôm sau đến lớp, Thịnh mang theo dao và sau đó kể cho bạn bè nghe về việc mình bị dọa đánh, bạn học cùng Thịnh là Bùi Anh Tuấn đã lấy 1 con dao trên ô thoáng cửa sổ lớp học, đưa cho Thịnh.
Đến giờ ra chơi, Quang Anh cùng 1 nhóm bạn lên lớp 12A5 đánh Thịnh. Thịnh bị Quang Anh đánh vào đầu, vào mặt, gây chảy máu mũi, sau đó Thịnh chạy vào lớp lấy dao đâm Hoàng Quang Anh trúng vào ngực phải. Ngay sau đó, Quang Anh được thầy cô giáo trong trường đưa vào viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.
Mời bạn xem clip:

Ngày 18.5.2016, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Danh Thịnh về tội "Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng" được áp dụng theo khoản 1, điều 96 Bộ luật Hình sự và cho tại ngoại. Sáng 19.12.2016, TAND tỉnh Sơn La đã đưa vụ án ra xét xử song tuyên hoãn ngay sau đó để điều tra bổ sung.
Đến ngày 23.3, TAND tỉnh Sơn La tiếp tục mở lại phiên xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà người thân của bị hại không được vào dự mà chỉ có nhân chứng và luật sư bên phía bị hại. Khi được hỏi là vì sao thì tòa giải thích cho gia đình là chỉ có những ai có giấy triệu tập thì mới được vào.
Quá bức xúc trước sự phi lý này, nhiều người nhà của Quang Anh đã đứng trước cổng tòa mà liên tiếp buông ra những lời lẽ cùng hành động quá khích. Thêm vào nữa, việc Trịnh Danh Thịnh sử dụng taxi để đến tòa càng như đổ thêm dầu vào lửa, khiến tình hình càng thêm phức tạp. Trước sự việc đó, cuối cùng, TAND tỉnh Sơn La cũng chấp nhận cho gia đình nạn nhân vào tham dự.
Người nhà nạn nhân sẽ kháng cáo
Trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Đào Thị Nhàn (mẹ nạn nhân Hoàng Quang Anh, trú tại tiểu khu Chè Đen 2, thị trấn Nông trường Mộc Châu) bức xúc nhớ lại: “Chúng tôi cũng thắc mắc là tại sao gia đình chúng tôi không được vào tham dự, đây là xử án công khai chứ có phải xử kín đâu mà lại không được vào. Ngay cả những người dân xung quanh họ còn có quyền tham dự thì tại sao chúng tôi lại không được vào?".
“Gia đình tôi có đầy đủ nhân chứng nhưng tòa bỏ qua hết, luật sư cũng đã vạch được tội của người tiếp tay cho hung thủ Thịnh, bản khám nghiệm tử thi của con tôi cũng đã bị thay đổi. Họ chỉ đọc hết một lượt rồi tuyên án là xong thôi” – bà Nhàn cho biết.
"Điều đáng nói khi xử án là mọi lời khai của phía làm chứng bên kẻ giết người đều được chấp nhận, còn lời khai phía làm chứng bên gia đình tôi thì bị bãi bỏ hoàn toàn. Luật sư bên gia đình tôi yêu cầu trả lại hồ sơ vụ án và bản khám nghiệm tử thi nhưng cũng không được chấp thuận".
Thông tin thêm tới PV, anh Anh Vũ Tuấn Anh - anh họ của nạn nhân - cũng bức xúc không kém: “Theo gia đình thấy thì hồ sơ vụ án điều tra đã sai lệnh và có uẩn khúc, hơn nữa hôm dựng lại hiện trường vụ án phía công an không báo cho gia đình tôi đến xem mà cứ âm thầm làm... ”.

Người nhà nạn nhân làm náo loạn sân tòa. Ảnh cắt từ clip.

Kết thúc phiên tòa, TAND tỉnh Sơn La đã tuyên Trịnh Danh Thịnh phạm tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng và lĩnh án 18 tháng tù giam được khấu trừ thời hạn tạm giữ. Gia đình bị cáo sẽ phải bồi thường cho người bị hại toàn bộ tiền viện phí, tiền tổ chức lễ tang và bồi thường tổn thất tinh thần, tổng số tiền 189 triệu đồng. Bên phía gia đình người bị hại sẽ có 15 ngày để kháng án.
Mời bạn xem clip:

Tuy nhiên, với bản án quá nhẹ này dành cho hung thủ, gia đình và người nhà nạn nhân đã không đồng ý và sẽ tiếp tục kiện lên cấp cao hơn để được xem xét giải quyết. “Con trai tôi chịu thiệt thòi, nó chết oan chứ không phải là xấu số nên gia đình tôi sẽ theo vụ kiện này đến cùng, kể cả 1 năm, 10 năm hay kiện cả đời thì tôi vẫn sẽ kiện” - bà Nhàn giận giữ nói.
Chiều 27.3, trao đổi với PV Báo Lao Động qua điện thoại, một lãnh đạo TAND tỉnh Sơn La khẳng định phiên tòa diễn ra theo thể thức công khai, không phải xử kín như một số thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội. Trước câu hỏi về những bức xúc của gia đình nạn nhân, người này từ chối bình luận và cũng từ chối cung cấp thêm bất cứ thông tin gì.
LN-Phạm Đông (Nguồn: Báo laodong.com.vn)

Dũng Mai từ bỏ "đầu nậu" dân oan và ai sẽ tiếp quản ?

Mai Xuân Dũng đã phát đi thông báo trên trang cá nhân của mình là từ bỏ tiếp nhận và phân phối cho dân oan nhưng xem ra vấn đề sẽ như thế nào...

Mai Xuân Dũng-biệt danh trên facebook Dũng Mai đã chính thức ra lời tuyên bố "không tiếp nhận bất kỳ sự hảo tâm của tổ chức, cá nhân để chia cho dân oan". Với lời tuyên bố này, có nhiều vấn đề đặt ra liệu ai sẽ tiếp quản dân oan ? lý do Dũng Mai từ bỏ ? Tin đấu trường dân chủ xin mạn phép độc giả phân tích diễn biến này như sau:

Mai Xuân Dũng đưa ra thông báo từ bỏ dân oan trên trang facebook của mình. Trước khi từ bỏ, Mai Xuân Dũng còn thể hiện lòng "cao thượng" ném cho dân oan 1 triêu đồng để mua thực phẩm, thuốc men.


Lý do từ bỏ đầu nậu dân oan

Nếu lời Dũng Mai tuyên bố là thật, thì có thể có hai lý do chính mà Dũng Mai từ bỏ "đầu nậu" dân oan trong tình hình hiện nay. 

Thứ nhất, do áp lực từ phía các đàn anh trong làng dân chủ Việt Nam "ép" bằng mọi giá, bằng mọi thủ đoạn làm cho Dũng Mai không thể tiếp tục sự nghiệp "đầu nậu" dân oan. Bằng chứng về những cuộc cãi vã giữa Nguyễn Tường Thụy,... với Mai Xuân Dũng về những chứng cứ gian lận trong việc tiếp nhận tiền và chi phí cho dân oan của Mai Xuân Dũng đã trở thành một trong những điểm nóng thời gian vừa qua. Sự tranh giành này không đơn thuần chỉ là lý do tài chính mà còn là sự khẳng định của các đàn anh trong làng dân chủ khi có kẻ muốn vượt mặt, qua mặt. Tin đấu trường dân chủ đã có hàng loạt bài viết liên quan đến những đấu đá này.

LOẠT BÀI LIÊN QUAN:

Thứ hai, sau những gì xảy ra trong cuộc chiến giữa các đàn anh trong làng đấu tranh dân chủ với Mai Xuân Dũng cũng chính là nguyên nhân khiến nguồn tiền "tài trợ" cho Mai Xuân Dũng bị cắt giảm và dần cạn kiệt. Điều này khiến cho Mai Xuân Dũng không còn nguồn thu và đó cũng chính là lý do Mai Xuân Dũng từ bỏ "dân oan" trong khi số lượng dân oan ngày càng tăng (lưu ý, dân oan ở đây được hiểu là một nghề kiếm tiền không phải là dân oan thực sự về một vụ việc pháp lý nào đó).

Thứ ba, trong các cách thức đấu tranh dân chủ hiện nay thì nghề "bảo kê" dân oan lại là nghề kiếm được ít bạc nhất. Có thể thấy, hàng loạt các nhà đấu tranh dân chủ đi làm "phóng viên" một nghề vừa được đi du hí, ăn chơi, thác loạn đây đó lại hái ra tiền. Có thể thấy, những nhân vật trước đây từng hô hào từng người một cầm biển xuống đường thì nay lang thang nay đây, mai đó để ghi hình, đưa tin.

Ai sẽ đứng ra tiếp quản dân oan

Số lượng dân oan ở Việt Nam do chính các nhà đấu tranh dân chủ "nặn ra" thì ắt phải có người đứng ra tiếp quản. Một khi Mai Xuân Dũng từ bỏ đồng nghĩa với việc các nguồn lợi cho bản thân từ "bảo kê" dân oan đã hết thì ai giám ? Cách Mai Xuân Dũng tuyên bố từ bỏ tiếp nhận và cung cấp cho dân oan hôm nay có hàm ý thách thức. Vậy, Dũng Mai thách thức ai ? theo chúng tôi, Dũng Mai muốn thách thức các nhà đấu tranh dân chủ đàn anh đã từng "kèn cựa" với Dũng Mai trước đây một mặt nhằm khẳng định rằng nghề "bảo kê" dân oan ngoài Dũng Mai ra không một ai có thể làm thay được nhưng mặt khác muốn khẳng định rằng, "các anh tranh giành với tôi thì thử làm xem có bằng tôi không".

Liệu Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng,... hay một nhà đấu tranh dân chủ đàn anh nào giám đứng ra "bảo kê" dân oan không ? Chắc chắn một điều rằng, mấy ông anh cả trong làng đấu tranh dân chủ sẽ không nhận khẩu phần mà Mai Xuân Dũng đã từ bỏ. 

Không lẽ, dân oan Việt Nam tự dựng "giải thể" trong khi Cấn Thị Thêu còn chưa mãn hạn tù. Họ đi đâu, về đâu và làm nghề gì để kiếm cơm mỗi ngày ? Điều này không lẽ không làm cho mấy nhà đấu tranh dân chủ phải "suy nghĩ"? nếu thực sự họ "phủi" một cách trắng trợn thì họ sẽ "ăn nói" thế nào với người dân Việt Nam. Trong khi đó, trước đây họ vẫn kêu gào cho rằng "dân oan Việt Nam" là những nhà đấu tranh dân chủ thứ thiệt, oan thứ thiệt và tấm lòng của họ là "bao dung", "độ lượng" che chở cho dân oan. 

Tin đấu trường dân chủ vẫn sẽ dõi theo xem dân oan Việt Nam sẽ như thế nào trong lúc Cấn Thị Thêu còn chưa ra tù để lãnh đạo, còn Trịnh Bá Phương hiện cũng đang "nhãng dần" sang nghề khác. Đồng thời, cũng sẽ tiếp tục cung cấp cho bạn đọc những thông tin nóng nhất liên quan đến nhà đấu tranh dân chủ nào sẽ tiếp tục đứng ra "bảo kê" dân oan Việt Nam.

VT (dautruongdanchu.com)

Về cái gọi là “61.000 chữ ký ra thỉnh nguyện thư kêu cứu quốc tế”


Lê Bình VTV24 chính thức rời VTV: VÌ SAO EM KHÓC?


Lời dẫn: Nhân sự kiện chị Lê Bình VTV24 chính tức rời VTV, để chia buồn cùng chị, Google.tienlang xin đăng lá thư dưới đây thay lời tâm sự:
**********************************

Chị Lê Bình ạ! Bọn mạng chúng nó đang tổ chức ném đá chị về cái phim gì mà bọn chị cầm míc chạy loăng quăng bên Syria, mặt thì hớt hải như vừa trượt nghìn điểm lô, miệng liên tục lắp bắp "khủng khiếp, khủng khủng khiếp". Có đứa thối mồm còn bảo chị, phóng viên chiến trường mà ăn vận như đi dự lễ tổng kết chiến dịch tiêu diệt ốc bươu vàng thôn Vũ Đại; hở cái là rưng rức khóc, nhìn rất giống chị Lan nghẹn ngào chia tay anh Điệp trong vở cải lương kinh điển của soạn giả Trần Hữu Trang.
Chị kệ mẹ chúng đi chị! Từ lâu khán giả vẫn quen với những bộ phim tài liệu về chiến tranh, mà trong đó rất ít khi thấy bóng dáng người làm phim xuất hiện. Nhưng VTV 24 của chị đã cho mọi người thấy một phong cách mới về một thể loại đã cũ. Các chị trở thành những nhân vật chính của cuộc chiến tranh "khủng khiếp" và "tàn khốc nhất lịch sử loài người" .
Với mũ thời trang, kính mát, áo xanh và quần bò căng đét đèn đẹt, chị đã khéo léo chuyển đến bạn hữu cuốc tế thông điệp đầy nhân bản: cho dù ở bất cứ đâu, phụ nữ Việt Nam luôn biết cách trân trọng cái đẹp, nói như đồng chí tây nào đó "cái đẹp cứu rỗi thế giới".
Nhưng chị Lê Bình ạ! Em là em vẫn tiếc, nếu hôm bên đó chị mặc quả áo dài truyền thống, đội nón lá, tay ỏn ẻn cầm quạt nan phe phẩy nữa thì chuẩn hết bài của nó luôn. Khi đấy đám CNN, BBC, CCTV... chắc hẳn lác con mẹ nó mắt luôn chị nhỉ!
Bọn quần chúng mạng còn hỏi cắc cớ: vì sao chị khóc?
Em là em hiểu chị lắm, lúc đó chị đang bồi hồi nhớ đến câu hát trong bài "Bụi bay vào mắt" của ca sỹ Phạm Quỳnh Anh đúng không chị? "Lặng nhìn anh quay lưng bước đi bụi bay vào mắt chứ em đâu khóc đâu... ồ ộ ô..." Với lại ta cũng nên tranh thủ biểu diễn cảm xúc cho công chúng người ta còn biết chiến tranh nó "khủng khiếp" như nào chứ, ít ra là "khủng khiếp" qua những đoạn video các chị nhặt trên Youtube và qua những giọt nước mắt lúc chị quay mặt khóc hứt hứt ở hiện trường (nói thật là em thấy nó giống ông phán mọc sừng khóc hứt hứt hứt khi dúi tay tờ giấy bạc năm đồng gấp tư cho Xuân tóc đỏ trong đám ma cụ cố Hồng chị ạ).
Trong khi đất nước chúng ta đang đầy rẫy những điểm nóng, những vấn đề gây "bức xúc" và "nhức nhối", thì chị và cộng sự vẫn anh dũng make up, ăn vận thời trang, sang hẳn Syria làm ký sự chiến tranh. Đó há chẳng phải là một chiến tích lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu trong giới truyền thông cuốc tế sao (mặc dù em cũng nói thật, vừa xem phim của chị, em vừa cười như đang thưởng thức phim hài Sạc lô).
Thôi thì phim về chiến tranh nếu không "khốc liệt" lắm, không phản ánh được bản chất cuộc chiến lắm, thì khán giả nên chuyển hướng sang coi nó là phim hài, hoặc kiểu "du lịch qua màn ảnh nhỏ" cũng được chị nhờ. Tiền làm phim nhà trồng được, lo gì! Miễn sao hình tượng chị phải luôn long lanh và lấp lánh trong lòng công chúng, mọi việc nhỏ nhặt ta bỏ quá vì nghiệp lớn, phải hông chị?
Em đi cắm cơm đây, đứa nào còn lèm bèm chị chửi chết mẹ đi. Như cái lần chị chửi trực tiếp trên sóng Đài TH quốc gia: "Cái bọn điên này!"
Chị nhá!

Song Hà
Bổ sung một vài hình ảnh liên quan:















Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam bị nhóm Việt Nam quốc dân đảng "xỏ mũi" !

Nhóm Vietnamese martys church  (Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston) đã bị nhóm mang tên Việt Nam quốc dân đảng xỏ mũi chơi khăm trong sự kiện Ngày tháng tư lịch sử. Những thông tin mà tin đấu trường dân chủ đưa ra một lần nữa cho thấy tính "đấu đá" giữa những phe nhóm ở hải ngoại.

Những ngày Tháng tư lịch sử đang đến gần, người dân Việt Nam nói chung, kiều bào cả nước nói riêng đang háo hức, hân hoan như được sống lại thời kỳ hào hùng của lịch sử dân tộc Việt Nam và có quyền tự hào về những gì mình đã làm mặc dù biết bao nhiêu người con đất Việt phải hy sinh và sẽ tiếp tục hướng tới tương lai xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Thông báo phát đi của Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston


Cũng những ngày này, hoạt động ở hải ngoại cũng không kém phần quan trọng với nhiều sự kiện diễn ra và trong đó có những sự kiện "chân chính" nhưng cũng có những sự kiện "lợi dụng" để trục lợi. Vấn đề tranh chấp xảy ra giữa hai nhóm "Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston" và "nhóm Việt Nam quốc dân đảng" đã chứng minh vấn đề này.

Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston -Vietnamese martys church là nhóm bao gồm 117 thành viên do linh mục Guise Vũ Thành -Chánh xứ, giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston và Trịnh Tiến Trinh là người cố vấn đắc lực cho cộng đoàn giáo xứ này. Song, không hiểu vì nhà cố vấn Trịnh Tiến Trinh hay do linh mục Vũ Thành "bày chiêu" tổ chức sự kiện "Chương trình sự kiện Hội chợ mùa xuân năm 2017" nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các nhóm, hội, cồng đồng người Việt ở Hoa Kỳ. Chương trình này đã được Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston quyết định và dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 28 và 29 tháng 4 với các chương trình: ngày 28 tổ chức hội chợ và ngày 29 tổ chức chương trình văn nghệ với các ca sĩ khách mời trong đó có ca sĩ Quốc Khanh, Hoàng Thục Linh,... Giấy thông báo đến các hội, nhóm, tổ chức cũng đã được Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston phát đi, trong số đó có nhóm Việt Nam quốc dân đảng. Trong số các hội, nhóm, tổ chức nhận được giấy chưa thấy có sự phản ứng nào (theo tin riêng của tin đấu trường dân chủ) và chỉ có nhóm Việt Nam quốc dân đảng đã phản ứng "mãnh liệt" bằng thông báo "phản đối Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston về việc tổ chức Hội chợ mùa xuân 2017", thông báo do Nguyễn Thiên Kim thay mặt Ban chấp hành thành bộ VNQDĐ tại Houston ký ngày 27/3.

Câu trả lời đáp lại của nhóm Việt Nam quốc dân đảng tại Houston


Vì sao, chỉ chưa đầy 3 ngày sau khi phát đi thông báo "mời" của Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston đã bị nhóm VNQDĐ phản đối mãnh liệt đến như vậy ? theo nguồn tin riêng của tin đấu trường dân chủ cho đến thời điểm hiện nay được biết:

Khi chương trình Hội chợ mùa xuân chưa phát đi thông báo Tạ Phong Tần đã bắt đầu nhìn lại các chương trình ca nhạc được tổ chức hàng năm vào đúng sự kiện những ngày Tháng tư lịch sử và cô ta nhận ra rằng có những chương trình có thể chấp nhận được nhưng một số chương trình thì phải tẩy chay. Với quan điểm, những ngày này là ngày quốc hận  nên không được vui vẻ, phải tỏ ra "rầu rĩ" "bi ai", "đau đớn: "quằn quoại",... nhằm tiếc thương, luyến tiếc cái chế độ xưa. Phải chăng, lý do Tạ Phong Tần đưa ra đã có giá trị cho nhóm VNQDĐ ?

VNQDĐ kiên quyết phản đối bằng mọi giá và mọi hình thức chương trình Hội chợ mùa xuân năm 2017 do Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston tổ chức dự kiến vào ngày 28 và 29/4 ngoài lý do như Tạ Phong Tần đã đưa ra thì còn một lý do khác mà Tin đấu trường dân chủ mới nhận được. Vậy lý do này là gì ?

Lý do quan trọng mà Tin đấu trường dân chủ nhận được lý do tẩy chay bằng mọi giá của VNQDĐ đối với chương trình của Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston không phải như Tạ Phong Tần đưa ra, lý do đó chỉ là cái cớ để họ che đậy những âm mưu đằng sau nó. Âm mưu ở đây là gì ? đó chính là "ngân sách tài chính" mà những hội, nhóm, cộng đồng kia quyên góp, cũng như bán vé thu được từ sự kiện được tổ chức trong chương trình này. Việc thu tiền bán vé hội chợ và chương trình ca nhạc là một trong những nguồn kinh phí khá lớn mà đơn vị tổ chức ra sự kiện sẽ có sau khi tổ chức. Nếu chỉ dừng lại ở việc thu tài chính do bán vé thì chúng ta cũng thấy được nguồn lợi của nó thông qua các chương trình ca nhạc khác do các bầu sô tổ chức.

Song, vấn đề chưa dừng lại ở khoản tài chính đó mà Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston còn có thể thu được một khoản tài chính khác lớn hơn gấp nhiều lần đó là hoạt động quyên góp-những nhà hảo tâm luôn muốn đóng góp sẽ bỏ ra những khoản $ kếch xù từ cá nhân trực tiếp tham gia các sự kiện và khoản thu do chính các tổ chức đứng ra "kêu gọi quyên góp". Trong đó, nhóm VNQDĐ tại Houston cho rằng: "nguồn tài chính này vào túi ông Vũ Thành và ông Trịnh Tiến Trinh, chứ 117 ông tử vì đạo thì làm được gì ?". Mặt khác, nhóm VNQDĐ còn khẳng định rằng, ngay từ tờ thông báo của Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston đã cho thấy mánh khóe của ông Thành và ông Trinh nhằm thâu tóm toàn bộ tài chính nhưng lại "khôn ngoan" né trách mọi trách nhiệm khi không giám đưa mình đứng vào ký tên trong tờ thông báo đã phát đi.

Nguồn thu tài chính là một lý do làm cho VNQDĐ tại Houston đã phải "quyết tâm" cản bằng được Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston. Ngoài việc gửi thông báo phản đối, VNQDĐ còn tích cực kêu gọi, vận động và sử dụng uy tín của nhóm mình để buộc các nhóm, tổ chức, cộng đồng và thậm chí cả các ca sĩ dự kiến sẽ được mời trong chương trình không được tham gia. Phải chăng, đây là lần đầu tiên Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston tổ chức sự kiện ? và các nhóm khác cũng tương tự như vậy ? 

Có thể thấy, để móc được tiền từ "hầu bao" của người Việt ly hương vừa dễ nhưng lại vừa khó nếu như nó tổ chức đúng lúc, đúng chỗ và đánh đúng tâm lý con người. Sự kiện này không phải lần đầu tiên mà Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston tổ chức, cũng giống như các hội, nhóm khác vẫn thường xuyên tổ chức mỗi khi có sự kiện. Chúng tôi lấy đơn cử, nhóm Hội đồng quốc gia người Việt tại Hoa Kỳ mới đây vừa tổ chức chương  trình vừa "video vụ biểu tình do linh mục Nguyễn Đình Thục tổ chức kết hợp với ca nhạc" để quyên tiền. Cho thấy, một lý do tại sao trong nước liên tục xuất hiện các cuộc biểu tình gây rối để các hội, nhóm, tổ chức kia lấy đó là sự kiện tổ chức kết hợp với chương trình ca nhạc nhằm "móc hầu bao" của người Việt ly hương.

Tin đấu trường dân chủ tạm dừng bàn luận vấn đề này và hẹn sẽ có dịp tiếp tục quay lại chủ đề này khi có điều kiện. Một vấn đề mà chúng tôi nhận ra không riêng gì Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston, bất kỳ hội, nhóm, cộng đoàn nào ở Hoa Kỳ cũng chỉ lo vun vén đến cá nhân mình thông qua việc "móc hầu bao" của người Việt ly hương. Người Việt Nam định cư ở Mỹ hay ở các quốc gia khác họ cũng phải làm ăn và họ vẫn luôn nghĩ họ thuộc chế độ cũ hoặc có liên quan đến chế độ cũ nên Nhà nước Việt Nam hay người Việt Nam "tẩy chay họ" "ghét bỏ họ" nhưng họ đã nhầm do bị các hội, nhóm, cộng đoàn trên "nhồi nhét" vào đầu họ hàng ngày. Nhân dân Việt Nam, nhà nước Việt Nam luôn mở rộng vòng  tay chào đón họ về với quê hương, Tổ quốc, với Nhân dân để cùng nhau xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

VT (dautruongdanchu.com)

Đầu nóng hay vĩa hè nóng?

Mõ Làng


Nói thẳng nhé, lối tư duy và phát ngôn như vị quan chức dưới đây chỉ là biểu hiện của "Chủ nghĩa dân túy", là trò mị dân.

Ảnh: Bài viết của ông Lê Mạnh Hà nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM, hiện là Phó chủ nhiệm Văn phòng chính phủ đăng trên fb của mình.

Từ ngày TP Hồ Chí Minh ra quân "giành lại vĩa hè" cho người đi bộ, một động thái thi hành trách nhiệm quản lý nhà nước theo luật nhưng khiến cư dân mạng chia làm 2 đối lập nhau.

Thực ra phía chống lại, phản đối cũng rất yếu ớt vì trước khi phản bác họ cũng phải rào trước đón sau rằng "làm là đúng, nhưng" bla bla... "là cần thiết, nhưng" bla bla...

Dân chúng nói thì chẳng sao vì họ chưa thấu đáo, quen sống duy tình và hay bênh vực cho người nghèo, người yếu thế khi chưa rõ ngô khoai. Nhưng đằng này một ông quan lớn, cha mẹ dân như ông Lê Mạnh Hà Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ mà phát ngôn như thế thì không ổn, rất không ổn.

Lấn chiếm vĩa hè, đường sá đều là phạm luật, không cần bàn cãi. Suy ra dẹp bỏ lấn chiếm là đúng luật vì vậy như ông Hải (TP HCM) nói "tôi không sai".

Ai có trách nhiệm quản lý Nhà nước lòng đường, vĩa hè? Câu trả lời là chính quyền các cấp. Chính quyền ra tay là thực hiện đúng chức năng. Chuyện để dân lấn chiếm vĩa hè, lòng đường là do chính quyền yếu kém, tiêu cực, không thực hiện hết chức năng.

Bài học về buông lõng quản lý quy hoạch, quản lý lòng đường, vĩa hè mấy chục năm qua đã quá đau đớn. Đất công bỗng thành tư gia, đến khi cần Nhà nước bỏ ra những khoản tiền bồi thường khổng lồ để làm những con đường "đắt nhất hành tinh".

Không phải chỉ có TP Hồ Chí Minh mà cả Thủ đô Hà Nội, các thành phố lớn, các thành thị lớn bé cũng đang làm. Không ồn ào như TP Hồ Chí Minh nhưng Thủ đô Hà Nội cũng rất quyết liệt.

Hoan hô ông Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã không chùng tay trước sự nỉ non, ẻo lã của dư luận có tính dân túy, mị dân. Và chia sẻ với ông "Chung Con" về một núi công việc là hệ lụy của sự buông lõng, tiêu cực trong quản lý nhà nước của các thế hệ trước để lại. Chỉ dẫn ra 2 cái công viên Tuổi Trẻ và Đống Đa là đủ thấy mệt rồi. Hàng vạn công lao động của nhân dân Thủ đô xây dựng công viên đã biến thành nơi ở bất hợp pháp của hàng ngàn hộ dân! Hè đường là chuyện nhỏ! TP Hồ Chí Minh thì sao nhỉ?

Biểu hiện của tính đúng đắn về chủ trương và biện pháp là từ hổm đến nay người dân đều chấp hành, cả những trường hợp "khó" phải bắc thang vào nhà. Không thấy ai "tự thiêu" như các vụ cưỡng chế khác cả!

Đau là giới quan chức "ẻo lã", "mị dân" (trong đó có cả ông Lê Mạnh Hà) chẳng những không hiểu luật lại còn đao to búa lớn "Tiếng búa đập vào văn hóa", "Hồng vệ binh", "coi dân như kẻ thù", "ghê rợn"...

Văn hóa nào thế thưa ông? Có phải là văn hóa bất chấp pháp luật, ngồi xổm trên pháp luật!

Dân nào thế thưa ông? Có phải là dân gian, dân tham, dân vô pháp! Có nhà mặt đường còn lấn thêm cái bậc lên xuống. Họ không đại diện cho Nhân Dân.

Liệu một ngày nào đó, ngồi trong xe hơi nhưng đường tắc do hàng rong chiếm lòng đường ông có cười tươi với họ để lấy phiếu!

Linh mục Martinô Nguyễn Bá Thông hướng giáo dân bỏ "chúa" đi tìm thú trụy lạc

Cha giảng đạo phải giảng những điều Chúa căn dặn hướng thiện cho con chiên của mình làm những việc tốt đời đẹp đạo. Ngược lại, bài giao giảng của Linh mục Martinô Nguyễn Bá Thông hướng giáo dân bỏ "chúa" đi tìm thú hoan lạc...

Nhân danh việc nói với những tín hữu Công giáo về những lời răn dạy của Thiên chúa, vị Linh mục này đã biến, nhào nặn và bóp méo khiến những tính thiện, những điều tốt đẹp trong Giáo lý, giáo luật của tôn giáo này bỗng chốc trở nên xấu đi; thậm chí là đối nghịch với văn minh của nhân loại.
Linh mục Martinô Nguyễn Bá Thông hăng say hướng dẫn giáo dân đi tìm thú truy hoan



Mời bạn xem video: 

Câu nói "ĐỨA NÀO THÍCH SỐNG TỐT ĐI QUA ĐẠO KHÁC!" được thốt ra từ miệng Linh mục này không khác gì nói rằng, ở đạo Công giáo chỉ có xấu xa và đen tối!

Câu hỏi đặt ra là ở Việt Nam có bao nhiêu Linh mục của đạo Công giáo Việt Nam nói và thực hành lời chúa như Linh mục Martinô Nguyễn Bá Thông? Mặc dù chưa có một thống kê chuẩn xác nhưng Mõ dám nói là có không ít Linh mục như thế này. Họ cũng từng học Chủng viện này đến chủng viện khác ra và đương nhiên, lời Chúa dạy thì luôn thống nhất, chuẩn xác. Nhưng chính những năm tháng ra với đời, đã biến họ trở thành những kẻ xuyên tạc và biến lời Chúa như thể là một công cụ để thỏa mãn mục đích và ham muốn tầm thường của mình!
Những cái tên Linh mục như Nguyễn Văn Lý (Giáo phận Huế), Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục (Giáo phận Vinh), Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Toản (Giáo phận Hà Nội)... là những ví dụ tiêu biểu. Không có giáo lý nào khuyên răn họ kích động giáo dân đứng lên đối trọng và chống lên chính quyền, nhà nước bởi thiên chúa từng dạy đại ý như thế này: Không nên chống lại quyền bính bởi quyền bính do chính Thiên chúa thiết lập và sắp đặt; cũng không có giáo lý nào dạy họ sử dụng giáo dân như công cụ để kiếm chác lợi lộc nhưng bằng thần quyền, giáo lý trong tay những vị chủ chăn này đã không từ một thủ đoạn nào để thực hiện mục đích của chính mình!
Không hiểu rồi giáo dân sẽ đi về đâu ?...

VT (dautruongdanchu.com)

XUNG QUANH CÁI GỌI LÀ KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC GIẢI QUYẾT THẢM HỌA FORMOSA

Đặng Nhật Minh

Trong những ngày qua, trên khắp các trang mạng báo lề trái như Việt Tân, Danlambao, Boxit, Con đường yêu nước... cùng tay chân một số tổ chức cùng một số cá nhân xấu xa chúng đều đồng loạt đăng tải và tuyên truyền với cái gọi là “Kiến nghị về việc giải quyết thảm họa Formosa”, với mục đích hy vọng thu thập 75.000 chữ ký nhằm gửi và kiến nghị xung quanh việc đền bù liên quan đến sự cố Formosa xảy ra hồi đầu tháng 4/2016. Nhưng thực chất suy cho cùng đây cũng chỉ là cái “trò chơi tiêu khiển” tự sướng nhằm đánh lừa dư luận gây tiếng vang trong lòng xã hội về sự cố môi trường này.
 

Trước hết, nếu nói về quyền lợi thì nên nhớ rằng, chính những người dân chịu thiệt hại thực sự họ sẽ là những người nói lên tiếng nói về quyền lợi của mình đầu tiên, chứ cũng chẳng cần đến những cái trò mạng mẽo, chữ ký kiến nghị kiểu “zân chủ” như thế này.

Xin thưa rằng, chúng ta cần phải biết sự cố do công ty TNHH Gang thép Hưng Nguyên gây ra cho 4 tỉnh miền Trung hồi tháng 4/2016 vừa qua đến hiện tại đã một thời gian khác lâu. Và thực tế, mọi chính sách đền bù cũng như những hỗ trợ thiết thực nhất đã và đang đang được tiến hành và diễn ra đúng người chịu những thiệt hại cho sự cố. Trên rất nhiều thông tin đã cho biết, những người dân đã và sẽ được đền bù phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng của sự cố này. Những cơ quan chức năng có thẩm quyền phải kiểm tra và sát sao vấn đề thiệt hại của từng hộ dân để từ đó có chính sách đền đền bù phù hợp mặt khác không bỏ sót người dân nào cũng như phải bảo đảm được sự công bằng và nhanh chóng hiệu quả. Và trên thực tế, trong những thời gian qua công tác tiến hành đền bù thiệt hại cho người dân 4 tỉnh ven biển miền Trung gánh chịu thiệt hại do sự cố Formosa đã được tiến hành một cách nhanh chóng và đúng thời hạn theo từng đợt, đáp ứng yêu cầu thiết thực của người dân nơi đây.

Tuy nhiên, còn đó một số bộ phận cá nhân đứng dưới những danh nghĩa vì môi trường, yêu nước... đã có không ít những hành động xấu xa như xuống đường biểu tình, tụ tập gây áp lực đối với công ty và chính quyền địa phương tại đây. Và giờ đây, chúng lại bêu diễn cái chiêu trò “Kiến nghị về việc giải quyết thảm họa Formosa”, nhằm đánh hướng dư luận, áp đặt cho rằng quá trình giải quyết đền bù các chính sách của chính quyền đối với người dân về việc đền bù do sự cố không chuyên tâm, công bằng. Qua đó lên tiếng khẩn thiết kêu gọi quốc tế ủng hộ, bênh vực đối với họ nhằm gây áp lực cũng như tiếng xấu đối với đất nước Việt Nam.

Chúng ta biết rằng, thực chất đây cũng chỉ là cái chiêu trò “tự sướng” mà một số linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục... được sự ủng hộ cũng như cố xuýt của một số nhà zân chủ để thực hiện. Nhằm thực hiện cho những mưu đồ xấu xa đằng sau của mình.

Trong khi Đảng, chính quyền nhân dân cùng những cơ quan có liên quan đã và đang tiến hành khắc phục, hỗ trợ, giải quyết đền bù do sự cố Formosa đến tận từng hộ gia đình thì vẫn còn đó một số bộ phận xấu xa, cơ hội, lợi dụng sự cố môi trường này tiếp tục tuyên truyền, kích động người dân cùng với những chiêu bài khuếch trương, tự sướng... nhằm thực hiện cho những mưu đồ chính trị, đi trái quyền và lợi ích của chính quốc gia dân tộc và nhân dân.

Thiết nghĩ, việc lợi dụng Internet tuyên truyền kích động cùng với những chiêu trò như “Kiến nghị về việc giải quyết thảm họa Formosa”... Thực ra cũng chỉ là cái trò mà đám zân chủ tự lập nên để đánh bóng cũng như làm cho tình hình tại đây thêm phức tạp kéo dài. Mỗi người dân cần phải ý thức được vấn đề này và không để cho những kẻ xấu lợi dụng phục vụ cho những mưu đồ chính trị đằng sau đó.

Sao nhóm Đoan Trang không phỏng vấn linh mục Nguyễn Công Bình về trấn lột tiền dân xây nhà thờ?

Loa Phường

Nhà thờ giáo xứ Trung Nghĩa - Nguồn: Internet

Nhóm Phạm Thị Đoan Trang, Hoàng Bình, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Đình Hà vừa mới về Lộc Hà, Hà Tĩnh để phỏng vấn những hộ dân là chủ cơ sở kinh doanh đông lạnh chưa được nhận tiền đền bù, tố chính quyền “lừa đảo” dân, cho đó là bản chất của “chế độ cộng sản”… Quá trình đi lại, ăn ở, nhóm này được linh mục  quản xứ Giesu Nguyễn Công Bình đưa đón chu đáo.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, chưa đền bù được cho dân hoàn toàn từ khâu thủ tục chưa thống nhất như kê khai mua hàng, hóa đơn chứng từ…chứ hoàn toàn không phải là không đền bù.

Nghe có vẻ như chuyến đi này của nhóm “đấu tranh dân chủ” trên rất “vì dân”, nhưng kỳ thực là lợi dụng bức xúc của những hộ dân chưa nhận được tiền đền bù để phỏng vấn, ghi hình, khai thác “phản ứng” của chính quyền là cơ hội để “đấu tố” chính quyền, viết bài cho trang Luật Khoa tạp chí 150 USD/bài, hoăc  làm báo cáo cho các đại sứ quán, tổ chức nhân quyền quốc tế xin “dự án tài trợ” cho nhóm “liên minh các tổ chức xã hội dân sự” này tiếp tục diễn trò với dân mà thôi.
Danh nghĩa như vậy, nhưng họ lại lờ tịt đi một sự thật đáng sợ khác, “Sau khi có tiền hỗ trợ thiệt hại nghề biển do Fomosa gây ra, LM Nguyễn Công Bình đã ép giáo dân trên địa bàn nộp lại mỗi người 10 triệu đồng để xây dựng nhà thờ dự kiến 24 tỷ, đến ngày hôm nay đã ép giáo dân nộp được 16 tỷ đồng”. Nếu lên án chính quyền đang chậm chạp trong việc đền bù cho các hộ tiểu thương bị ảnh hưởng thì xem ra “lương tâm nghề báo” của cựu nhà báo Đoan Trang cũng rất rẻ mạt khi không phản ánh trung thực tâm tư của các hộ giáo dân phải “nộp tô” cho linh mục với số tiền Nhà nước vừa chi trả một cách “tư nguyện”  sau cả năm đợi chờ trong bao khó khăn, chật vật.

Blog Người Hà Tĩnh đầy trăn trở “Thiết nghĩ, đồng tiền xương máu chưa kịp về đến nhà của những người dân đói khổ đã bị linh mục Nguyễn Công Bình mượn tay Chúa lấy đi 1/3. Dây là sự vô cảm, hay là do thời thế hiện nay…Khi các vị linh mục khoác áo thầy tu với lời thề thương khó, nhưng ai cũng béo khỏe, xe đẹp, hàng hiệu…

Chắc hẳn nhóm Đoan Trang nhờ “lộc” của linh mục, được linh mục bố trí cho xe đẹp đưa đón, ăn ở sang trọng để phỏng vấn, kích động dân gây loạn chống chính quyền và để moi móc cho được những thông tin có lợi cho chúng giúp cho các linh mục tiếp tục hù dọa giáo dân?!

Nguyễn Lân Thắng xuyên tạc về vùng biển biển miền Trung

Sản phẩm của dòng họ Nguyễn Lân do cậu kỹ sư Nguyễn Lân Thắng thực hiện để phản đối đài quốc gia Việt Nam VTV1 đã phát vì biển sạch, cá sạch. Hắn đã đến nơi và phát trực tiếp chỉ phát hiện có một con cá chết (lưu ý 1 con) mà hắn đã quy chụp cá vẫn chết, biển vẫn bẩn, ô nhiễm vẫn nặng. Hắn suy ra, cá chết, rồi đến lượt hắn cũng sẽ chết và 90 triệu người dân Việt Nam cũng sẽ chết.




Nguyễn Lân Thắng đi khảo sát biển miền Trung vào 10 giờ ngày 30/3/2017 (ảnh chụp từ clip)


Mắc cười cho cái đầu ông kỹ sư mang tiếng sinh ra trong một dòng họ danh giá toàn giáo sư. Chỉ tiếc cái từ kỹ sư chưa kịp photo shop thành tổ sư mà thôi...

Mời bạn xem video của Nguyễn Lân Thắng đi khảo sát biển miền Trung phần 1:


Một video linestream khác mà Nguyễn Lân Thắng cũng đã thực hiện trong ngày 30/3/2017 tại khu vực mà video trên hắn thực hiện khi gặp hai vợ chồng ngư dân chài. Họ vẫn đánh bắt được cá chứng tỏ cá vẫn còn, vẫn sống và không có biểu hiện của ô nhiễm. 

Mời bạn xem video của Nguyễn Lân Thắng đi khảo sát biển miền Trung phần 1:




VT (dautruongdanchu.com)