2017/04/04

NHỮNG DẤU HỎI XUNG QUANH VIỆC BỘ NGOẠI GIAO MỸ VINH DANH NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH

Đại bàng lửa

Mới đây ngày 29/3 Bộ Ngoại giao Hoa kỳ đã tổ chức “trao thưởng” “Những người phụ nữ quốc tế dũng cảm” cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng 11 người đến từ các nước khác. Có thể nói đây là hành vi cổ vũ cho các đối tượng phản động chống đối Nhà nước Việt Nam. Vậy Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là ai? Và nguyên nhân tại sao Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại được tặng giải thưởng này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.


Trước hết về Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, sinh năm 1979, trú tại 24 Đặng Tất, Vĩnh Phước, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Tháng 03/2009 Quỳnh tham gia tổ chức phản động “Người Việt yêu nước” và được tổ chức này giao cho phụ trách các vấn đề về tài chính, thường xuyên nhận tiền từ tổ chức khủng bố Việt tân và trực tiếp dùng blog “Mẹ nấm” để viết hàng trăm bài xuyên tạc chống Đảng và Nhà nước ta. Những bài viết của Quỳnh có nội dung xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức công quyền, xâm hại uy tín của cá nhân, tổ chức, kích động quần chúng nhân dân chống lại chính quyền. Ngoài hoạt động viết blog bài chống đối Nhà nước dưới vỏ bọc “đấu tranh vì nhân quyền” Quỳnh còn tham gia nhiều hội nhóm do các đối tượng phản động khác cầm đầu như “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”, là thành viên tích cực kêu gọi tập hợp lực lượng, biểu tình, gây rối an ninh ở địa phương cư trú cũng như trên cả nước. Với thành tích “bất hảo” như trên, Quỳnh đã bị các cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần, thậm chí bị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tam giam vào 10/10/2016 về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 88, Bộ luật hình sự.

Vậy với bản chất phản động, chống đối chính quyền một cách quyết liệt như Quỳnh tại sao lại được Bộ Ngoại giao Mỹ tặng giải thưởng như trên? Phải chăng có sự nhầm lẫn gì ở đây? Tại sao Việt Nam có hàng triệu người phụ nữ dũng cảm anh hùng, hy sinh xương máu, tính mạng trong chiến tranh mà Bộ ngoại Giao Mỹ không trao thưởng lại “vinh danh” một đối tượng phản động hàng ngày hàng giờ chống đối chính quyền thay cho lao động sản xuất, để nhận tiền của tổ chức khủng bố Việt Tân? Xin thưa, KHÔNG! Không có sự nhầm lẫn nào ở đây của Bộ Ngoại Giao Mỹ cả. Có chăng ẩn chưa sau hành động này là một mưu đồ ủng hộ, cổ vũ cho các đối tượng chống đối chính quyền cực đoan trong nước dưới vỏ bọc “dân chủ nhân quyền” của Mỹ mà thôi. Vậy giải thưởng này thực sự không có ý nghĩa gì ngoài việc hà hơi, tiếp sức cho các đối tượng chống đối chính quyền hiện tại ở các nước mà Mỹ muốn thông qua cái gọi là đấu tranh “dân chủ, nhân quyền” để can thiệp vào công việc nội bộ của nước đó. Và đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng chỉ là con tốt thí được Mỹ dựng lên để lợi dụng trong bàn cờ chính trị chống Việt Nam của Mỹ mà thôi!

No comments: