2017/04/04

Nhóm Bạch Hồng Quyền tiếp tục kích động giáo dân đi gây rối

Nhóm của Bạch Hồng Quyền tiếp tục kích động giáo dân lên huyện Lộc Hà để gây rối do vụ việc xảy ra tối hôm qua mà Tin đấu trường dân chủ đã đưa tin.

Tối hôm qua ngày 2/4/2017 nhóm của Bạch Hồng Quyền cùng một số phần tử quá khích khách ở xã Trung Nghĩa, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã mâu thuẫn, va chạm với một nhóm khác mà theo Tin đấu trường dân chủ dự đoán là sự tranh giành trong việc đấu tranh dân chủ trong nước để ghi điểm với hải ngoại. Sau khi vụ việc xảy ra, giáo dân giáo xứ Trung Nghĩa đã tiến hành kêu gọi tập hợp giáo dân dưới sự dẫn dắt của linh mục tổ chức đi lên huyện Lộc Hà báo cáo tình hình xảy ra vụ mâu thuẫn tại quán cafe One SH. Có thể lúc đó đã muộn -tức vào 11 giờ đêm hôm qua nên việc báo cáo lên chính quyền không thành công.

Sáng hôm nay, nhóm của Bạch Hồng Quyền tiếp tục kích động giáo dân tổ chức lên huyện Lộc Hà để gây áp lực với chính quyền huyện nhằm yêu cầu xử lý vụ việc xảy ra tối hôm qua.

Đoàn người kéo đi từ xã Trung Nghĩa lên huyện Lộc Hà


Đoàn người kéo đi đến và tụ tập tại sân chính quyền huyện Lộc Hà với khẩu hiệu, băng rôn, hát và làm náo loạn trụ sở làm việc của chính quyền.

Hình ảnh bà con gây náo loạn tại trụ sở chính quyền huyện Lộc Hà


Hiện tại, chưa thấy động thái của cơ quan chức năng với đoàn người này nhưng có lẽ hiện tại các cán bộ, công chức vẫn án binh bất động tránh va chạm không cần thiết với bà con giáo dân.


Người dân tỏ ra trật tự khi có lực lượng quân đội xuất hiện

Lực lượng quân đội của huyện đã phải xuất hiện và lúc này bà con đã ngồi trật tự trên sân của trụ sở UBND huyện Lộc Hà. Sau đó một sĩ quan cấp bậc quân hàm trung tá ra để yêu cầu bà con giải tán, lúc này đám đông lại nhao lên yêu cầu gặp Chủ tịch UBND huyện để đối thoại.

Sĩ quan Quân đội ra để thuyết phục người dân giải tán khỏi trụ sở UBND nhưng người dân lại tiếp tục nhao lên yêu cầu đòi gặp chủ tịch UBND huyện để đối thoại.

Theo tin chúng tôi nhận được, lúc này cảnh sát cơ động cũng phải được huy động đến đây để bảo vệ, bảo đảm an toàn, an ninh cho các cán bộ, công chức đang làm việc tại trụ sở UBND. Có thể thấy hành vi của bà con là coi thường pháp luật, chiếm trụ sở để gây rối là hành vi bạo loạn có tổ chức và rất có thể sau vụ việc này sẽ có nhiều người phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong khi đó, người cầm loa để duy trì mọi hoạt động của giáo dân hình như là linh mục thuộc giáo xứ Trung Nghĩa. 

Loa và micro được sử dụng để kêu gọi do một số kẻ luôn thay nhau cầm mic kích động bà con.

Theo tuyên bố của những người này, họ sẽ không rời khỏi trụ sở nếu Chủ tịch huyện Lộc Hà chưa ra đối thoại với nhân dân về vụ việc đánh người xảy ra tối hôm qua. Hiện phía lực lực chức năng vẫn chưa tiến hành các biện pháp gì. 

Mời bạn xem một đoạn video khi có lực lượng quân đội xuất hiện và phân giải để người dân giải tán không bao vây trụ sở chính quyền:




Tin đấu trường dân chủ vẫn đang tiếp tục đưa tin, bạn hãy ấn phím f5 để tiếp tục theo dõi!

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: