2017/02/17

Tư tưởng bạo lực vũ trang đã phá hỏng đại sự của Công giáo

Loa Phường


            Sáng 15/2/2017, tại nhà thờ Đông Tháp, Nguyễn Đình Thục tiếp tục có những lời lẽ kích động người dân, chống đối chính quyền trước các gia
Nguyễn Đình Thục đang dùng loa kích động các giáo dân

Sáng ngày 15/2, linh mục Nguyễn Đình Thục thông báo đột ngột, theo lệnh của bề trên thì các giáo dân giáo xứ Song Ngọc tham gia đoàn gửi đơn kiện Formosa phải ra về, chỉ mình linh mục này tiếp tục đi gửi đơn, đã khiến giới "đấu tranh dân chủ" thất vọng não nề. Mọi hy vọng về một "thánh chiến" làm ngòi nổ cho "cách mạng lật đổ" tan thành mây khói. 


Trên mạng thì họ đua nhau tố chính quyền Nghệ An sắp đặt hiện trường "bạo động", ô tô cảnh sát giao thông bị vỡ kính, đèn hiệu và đống gạch đá là "hiện  trường giả". Thậm chí có kẻ còn đặt ra nghi vấn Formosa cài người vào đoàn giáo dân tấn công công an hoặc trà trộn người của công an vào đoàn giáo dân để sắp đặt "biểu tình ôn hoà" thành "cuộc bạo loạn" tạo cớ cho truyền thông lên án, dân chúng phản đối và ủng hộ chính quyền Nghệ An xử dụng biện pháp trấn áp những kẻ manh động.
Tuy nhiên trên fb của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong thuộc giáo xứ Thái Hà, một con chiên kiêm "nhà đấu tranh dân chủ" đã than thở, đổ lỗi cho giáo dân "mang nặng tư tưởng bạo lực vũ trang" khiến bao dự định, kế hoạch, hoài bão của các linh mục Công giáo về cuộc biểu tình đông đảo công chúng, lật đổ chế độ chính trị hiện nay tan thành mây khói.
Trên fb của mình, giáo dân + nhà đấu tranh dân chủ "Mai Ngọc Phuc" này đang bận bịu đàm đạo cách khủng bố phát thanh viên đài Truyền hình Nghệ An đã đọc bản tin phóng sự lên án linh mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân bị kích động chống phá cũng như truy lùng cảnh sát tham gia trấn áp bạo loạn, "đấu tố" những fb phẫn nộ với cuộc bạo loạn này.
Sự manh động của linh mục và giáo dân bị kích động thì đây không phải lần đầu. Các linh mục cực đoan này ngang ngược, thường xuyên "rào nhà thờ, quây bắt công an" xảy ra như cơm bữa ở các nhà thờ Công giáo do linh mục chống cộng cực đoan làm chủ chăn. Cuộc biểu tình phản đối Formosa mới xảy ra ở Cồn Sẻ ghi lại đầy đủ hình ảnh giáo dân tấn công bằng gạch đá vào lực lượng bảo vệ mà được truyền thông Công giáo và "đấu tranh dân chủ" dán nhãn là "ôn hoà". Gần đây nhất là cuộc bao vây nhà máy Formosa, giáo dân đã hào hứng truy đuổi bằng gạch đá lực lượng bộ đội được các "nhà đấu tranh dân chủ" phấn khích cỡ nào...vẫn còn hiển hiện ra đó. Chính bản thân vị linh mục Nguyễn Đình Thục từng có "án tích" tấn công người thi hành công vụ ở Con Cuông năm 2012 khiến ông ta bị "điều chuyển" đi Song Ngọc!
Dù cuộc tuần hành đi kiện Formosa lần này, linh mục Nguyễn Đình Thục được các "bề trên" cổ vũ nhiệt thành, linh mục Nguyễn Thái Hợp và đoàn bề trên từ trong Nam bay ra Bắc để động viên, khích lệ giáo dân, nhưng trước tình thế bạo động, đổ máu và manh động xảy ra, linh mục Nguyễn Đình Thục đã bị "tuýt còi" khiến giới linh mục cực đoan và giới "đấu tranh dân chủ" chưng hửng, tiếc nuối, cho thấy khó có thể bào chữa và khó có thể thực hiện "thánh chiến ôn hoà" như chủ trương của thế lực đứng sau hậu thuẫn cho công giáo Việt Nam. Sau vụ này, quá tam ba bận, hy vọng các chủ chăn này làm theo lời khuyên của "tín đồ" kia, chăm lo cơm áo cho giáo dân để chờ thời cơ chín muồi khác !?!

No comments: