2017/02/15

Linh mục Nguyễn Đình Thục, người báo tin thánh chiến!

Kính Chiếu Yêu



   Ngồi cạnh Lm Nguyễn Đình Thục là Nguyễn Văn Hùng, cốt cán Việt Tân ở Đài Loan

Sáng nay (14/02/2017) mặc dù gặp nhiều sự phản đối từ phía người dân, nhưng linh mục Nguyễn Đình Thục (quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) vẫn tổ chức cho giáo dân vào thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh để kiện Fomosra. Họ hành quân bằng xe máy nghênh ngang trên đường.

Cho đến nay thì ai cũng biết rằng, sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung đã được Nhà nước Việt Nam cùng doanh nghiệp Formosa giải quyết rốt ráo. Chính quyền các cấp bước đầu có nhiều chính sách hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, ngoài những chính sách hỗ trợ trước mắt, Nhà nước và chính quyền các cấp còn có những chủ trương, chính sách về lâu dài, bảo đảm để mọi người dân phát huy ngành nghề truyền thống, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong xây dựng và phát triển kinh tế. Đến nay, ngư dân các tỉnh miền Trung đã ra khơi bám biển mưu sinh. Thị trường hải sản và giá cả đã ổn định và khởi sắc trở lại. Tiền bồi thường được ngư dân dùng mua ngư cụ, nâng cấp tàu thuyền, cải tạo môi trường sống. Nhân dân ở các địa phương đang quay trở lại nhịp sống sau sự cố môi trường biển.

Song cũng từ đó đến nay, thay vì có những hành động tích cực nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả, ổn định sinh kế lâu dài, một số Linh mục Công giáo Giáo phận Vinh đã câu kết với tổ chức phản động Việt Tân, các tổ chức "xã hội dân sự" liên tục xúi giục kêu gọi bà con giáo dân đi tụ tập đông người, biểu tình gây rối, nhằm gây mất ổn định xã hội.

Có lẽ đa số những người giáo dân nơi đây cũng biết rằng, một số linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Hoàng Anh Ngợi, Trần Đình Lai... biến chất đã lợi dụng tín ngưỡng, núp dưới chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, “tôn giáo”... để kích động, lôi kéo những tín đồ cuồng tín nhằm mưu đồ chính trị chống phá Nhà nước. phục vụ cho những mưu đồ chính trị của các thế lực thù địch ở bên ngoài.

Những tín đồ Công giáo trung thực ở miền Trung chắc đều thấy, những vị linh mục ấy đã chẳng giúp đỡ được gì cho ngư dân miền Trung khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường? Những cuộc quấy rối của họ chỉ là chiêu trò “Mượn gió bẻ măng”. Hành vi của họ luôn biểu hiện não trạng đối nghịch với chính quyền, với dân tộc. Họ chỉ chờ chính quyền có sơ hở hoặc có sự kiện "nóng" để bôi nhọ, thóa mạ, kích động bạo loạn, tìm cớ để ngoại bang can thiệp vào đất nước, nhằm làm xã hội rối ren, gây chiến tranh thêm một lần nữa.

Suốt một dải miền Trung có hàng chục vạn người lấy biển làm sinh kế, trong đó có không ít tín đồ Công giáo, giáo xứ. Tại sao hàng chục vạn ngư phủ ấy chấp nhận thực tế, nhận sự bồi thường, giúp đỡ, an tâm làm ăn, duy chỉ có một số tín đồ ở Song Ngọc, ở Cồn Sẻ, ở Đông Yên là không yên, luôn tìm cách quấy rối?

Linh mục Thục là ai vậy? Gioan Baotixita Thục tên đầy đủ là Nguyễn Đình Thục, sinh ngày 10/4/1978 tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Thụ phong Linh mục : 19/6/2010. Trước khi về quản xứ Song Ngọc (Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu), linh mục Nguyễn Đình Thục là quản xứ Quan Lãng (ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn).

Tháng 7/2012, linh mục Thục bất chấp quy định pháp luật của nhà nước quy định về pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật ở Con Cuông, khi lực lượng chức năng vào tuyên truyền, thuyết phục Lm Nguyễn Đình Thục đã tổ chức cho giáo dân chống lại, bắt giữ cán bộ chính quyền trong trụ sở, sau đó ra bản tường trình sự việc có nội dung gian dối. Sau sự việc TGM Xã Đoài đã buộc phải chuyển Lm Thục về giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu.

Tháng 1/2013, mặc dù không liên quan số 14 thanh niên công giáo có hoạt động âm mưu lật đổ chính quyền, tuyên truyền chống nhà nước Công hòa xã hội chủ nghĩa VN, bị bắt, xét xử nhưng Lm Nguyễn Đình Thục đã cầm đầu một nhóm người công giáo đến quấy rối trước cổng tòa án trong phiên xét xử.

Từ khi sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung xảy ra, trong khi Nhà nước đang tập trung giải quyết những hậu quả, Lm Nguyễn Đình Thục cùng LM Đặng Hữu Nam, LM Trần Đình Lai (Hà Tĩnh), LM Hoàng Anh Ngợi (Quảng Bình) nhiều lần kích động, tập trung giáo dân tuần hành, biểu tình, khiếu kiện, thông qua đài báo phản động ở nước ngoài… xuyên tạc sự thật.

Ngày 6/12/2016, Nguyễn Đình Thục sang Đài Loan với lý do đi kiện Fomorsa nhưng thực chất là móc nối với tổ chức khủng bố Việt Tân, nhận sự chỉ đạo, trợ giúp tiền bạc của linh mục Nguyễn Văn Hùng tại Đài Loan, một cốt cán của Việt Tân.

Vậy là đã rõ bản chất, động cơ của các Lm Nguyễn Đình Thục, Hoàng Anh Ngợi, Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai. Song, bạn đọc chắc khó hiểu là tại sao một bộ phận tín đồ Công giáo, trong đó có cả giới trẻ ở các giáo xứ Song Ngọc, ở Cồn Sẻ, ở Đông Yên... lại xuôi theo, vào hùa với các cha xứ ấy?

Nếu bạn là người ngoại đạo thì ngạc nhiên là phải, nhưng với tín đồ Công giáo thì rất dễ giải thích. Áy là sức mạnh của thần quyền, giáo luật, giáo lý. Ý cha là ý Thiên chúa, cũng tương tự như khi bạn tin vào đấng siêu nhiên nào đó thì bạn dễ bị sai khiến. Tuy nhiên, ở các tôn giáo khác nó không bạo liệt như Công giáo.

Tôi lấy một ví dụ để bạn thấy. Tuy nhân danh "tự do" nhưng nếu bạn là người ngoại đạo mà phải lòng một cô tín đồ Công giáo thì điều bắt buộc là bạn phải đến nhà thờ để học và được cấp chứng chỉ về giáo lý, giáo luật về hôn nhân. Chưa có chứng chỉ ấy thì đừng nghỉ đến chuyện cưới xin nhé. Lỡ may bạn bỏ qua quy định ấy thì đừng mong được Cha làm phép cưới, đừng mong có hôn lễ và người yêu của bạn sẽ sống trong sự tẩy chay, nhục mạ của giáo xứ, của chính người thân mình.

Xã hội Công giáo luôn đóng kín (nó không mở như các tôn giáo khác), tín đồ phải phục tùng tuyệt đối giáo lý, giáo luật và Cha tinh thần. Sự trừng phạt của giáo hội đối với tín đồ "trái ý Chúa" là rất khốc liệt. Vậy nên, dẫu khoa học đã phát triển, nhiều tín đồ phai nhạt đạo, họ biết tôn giáo không tự nó mang lại no ấm cho họ, chức sắc tôn giáo sống vương giã trên niềm tin của họ nhưng họ không phản kháng, đôi khi bị sai khiến. Đấy là sức mạnh của thần quyền.

Vậy nên, trong số tín đồ bị dắt đi ấy không phải ai cũng "phản động" như các Cha. Điều này cũng lý giải vì sao chính quyền không "mạnh tay".

Tuy nhiên, họ không thể "múa gậy vườn hoang" mãi đâu. Nhân dân sẽ hỏi tội chúng trước khi chính quyền ra tay. Tin tôi đi.

No comments: