2017/02/10

Dưa Leo tiếp tục bị dư luận ném đá

Vô danh


Những câu chuyện liên quan cái tên "Dưa Leo" đang được không ít người quan tâm về cái độ xàm với tính chất tiêu cực gây nên bức xúc lớn trong dư luận quan tâm.

Dưa Leo tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy, là một Vlogger người Việt Nam. Không phải là một Vlogger quá nổi tiếng, nhưng Dưa Leo cũng đã tạo dựng cho mình một vị trí trong giới Vlogger và trên các mạng xã hội. Dưa leo bắt đầu được mọi người chú ý tới khi xuất hiện Vlog “Bụi đời chợ lớn”. Tuy nhiên, thay vì chuyên tâm vào các hoạt động chuyên môn nghệ thuật mang tính giải trí đơn thuần, trong thời gian gần đây Dưa Leo Gia Huy lại liên tục có những video, bài đăng bàn luận về vấn đề chính trị - xã hội theo hướng tiêu cực, thách thức.

Và gần đây nhất, Dưa Leo tiếp tục có dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung xúc phạm tới những người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Bằng thái độ tiêu cực và ý đồ bôi nhọ hình ảnh người Việt Nam, đất nước Việt Nam. Đồng thời, tạo ra những mặc cảm tiêu cực đối với những người dân lao động chân chính về đất nước, về Đảng.

Trong bài viết của hắn dám nói hồi xưa Hàn Quốc qua đây đánh thuê kiếm sống ? Ý hắn là nó ủng hộ cho những tội ác mà bọn lính đánh thuê Hàn Quốc qua tàn sát nhân dân Việt Nam và ủng hộ cho bọn Ngụy ?

Hắn nói dân mình đi khắp nơi làm CULI các bạn ạ. Thử hỏi là con cháu Lạc Hồng có ai như hắn tự khinh miệt đồng bào mình hay không? Riêng khoản đó thôi đã đủ để người đời phỉ nhổ hắn xuống 9 tầng địa ngục rồi.
Dưa Leo tiếp tục bị dư luận ném đá
Dưa Leo lại loạn ngôn
Nhưng mà làm culi thì làm sao? Người ta cũng đi làm ra đồng tiền bằng chính sức lao động của mình, đóng góp dù ít dù nhiều cũng là làm cho gia đình người ta được no đủ và làm cho xã hội được tốt lên. Vẫn còn hơn cái thể loại ngồi 1 chỗ tự tung hô mình, nhận tiền phản động rồi ăn nói nhăng cuội như 1 con chó hèn hạ. Cái loại ấy sống chỉ làm bẩn thêm cái xã hội này, gây thiệt hại cho đất nước này chứ đóng góp được gì cho xã hội có 126.000 culi này.

Là culi nhưng con người ta hằng năm vẫn gửi về 1,6 tỷ USD mỗi năm bằng mồ hôi nước mắt, những đồng tiền chân chính .Trong đó người lao động Trung Quốc gửi 1.600.000.000-2.000.000.000 USD. Ở Hàn Quốc nó từ 700.000.000 USD, còn ở Nhật bản là hơn 300 triệu USD. Trong năm 2010, Việt Nam đứng thứ 16 trong 30 quốc gia về kiều hối là một trong 10 hầu hết các nước có thu nhập đáng kể từ xuất khẩu lao động. 

Hơn nữa, xuất khẩu lao động cũng tạo điều kiện thay đổi cuộc sống của người dân. Trong một số làng tỷ lệ xuất khẩu lao động, nhiều người trở nên giàu có từ người nghèo, ước tính trung bình mỗi năm, lượng kiều hối có thể đạt từ 40 đến 100 triệu đồng, nhiều người trở về nước đã trưởng thành, xây dựng doanh nghiệp, tạo việc làm cho lao động địa phương, thêm nhà đầu tư cho nước nhà.

Một lợi ích gián tiếp khác là lao động xuất khẩu lao động để giúp tiếp cận bộ phận máy móc và công nghệ tiên tiến, cơ chế quản lý hiện đại, các ngành công nghiệp phong cách, cải thiện giáo dục và kỹ năng. khu vực kinh tế nước ngoài. Với kinh nghiệm học được ở nhiều nơi trên thế giới (từ phong cách, kỹ năng quản lý ...), cùng với vốn tích lũy sau nhiều năm làm việc ở nước ngoài nhiều người lao động đã được trở về quê hương để đầu tư xây dựng nhà cửa , thành lập doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Những lợi ích to lù lù trước mặt đây hắn còn muốn gì nữa, phải chăng hắn mù lòa vì đô la Mỹ rồi nên không nhận ra đúng sai thật giả nữa rồi. Những hành động này của Dưa Leo đang dần già với ý đồ thông qua mạng xã hội, cùng với sự ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội để kích động, tuyên truyền những tư tưởng lệch lạc, xuyên tạc về Việt Nam, xúc phạm về con người và đất nước Việt Nam. Thực sự các cơ quan chức năng cần một chế tài khắt khe để cho Dưa Leo bớt nhăng cuội hơn.

No comments: