2015/12/06

Phải chăng cộng sản còn hơn cả khủng bố IS?

http://lehienduc02.blogspot.com/2015/12/phai-chang-cong-san-con-hon-ca-khung-bo.html?m=1

Loa Phường


 Khắp các trang facebook, web, blog của các “tổ chức xã hội dân sự độc lập” gần đây tràn ngập những bài so sánh “cộng sản” với “khủng bố”, đại loại “khủng bố Hồi giáo phải gọi cộng sản bằng cụ tổ”, “khủng bố cộng sản tàn ác hơn cả ISIS”, “Cộng sản không bằng tổ chức khủng bố IS”…từ “dữ liệu lịch sử” về các biệt động thành Sài Gòn hay việc “Việt Minh xua quân khủng bố, cướp chính quyền Việt Nam cộng hòa” hay “so sánh” hành động cản trở “nhân quyền” của các nhà “đấu tranh dân chủ” man rợ hơn cả IS…
Các dân chủ gia, nhân quyền gia xứ Việt có vẻ đang muốn ăn theo truyền thông để “bôi nhọ” Đảng Cộng sản Việt Nam trong  khi cả thế giới đang chìm đắm trong nỗi sợ IS và ngay cả chính giới Nga, phương Tây còn đem IS ra để “vấy bẩn” nhau. Trò ăn theo sự kiện này để lòe dân chúng vốn đã là nghề của truyền thông lề rận.
Thực ra “lý luận” này không mới mẻ gì cả, cũng không phải là phát kiến trong “thời đại IS”. Nó đã được Mỹ, phương Tây sản xuất ra từ cả thế kỷ trước và vẫn đang rao giảng hàng ngày trên truyền thông, trong các giáo trình, sách vở về “nguồn gốc” khủng bố để phổ biến cho các tầng lớp dân chúng cho đến học sinh, sinh viên, học giả ở Mỹ, phương Tây. Những cụm từ kiểu “red terror” (khủng bố đỏ) đã được dùng để ví cộng sản Liên Xô với chủ nghĩa khủng bố. Gúc gồ cụm từ “Communist terror” lập tức cho ta khoảng 20 triệu kết quả, toàn từ trang web chính thống của Mỹ, EU là đủ biết, các nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền Việt Nam cần phải nhiều năm nữa mới xài hết được “nguyên liệu” từ “cha đẻ” thực sự mớ lý luận này.
Hài thay, bằng tư duy trực quan của những đứa trẻ có thể thấy ngay rằng, “Đảng Cộng sản” hiện chỉ còn ở vài nước, nhưng khủng bố thì lan tràn khắp thế giới. Những nước có Đảng cộng sản lãnh đạo thì lại là nơi có nguy cơ khủng bố thấp hơn cả, như Cuba, Việt Nam, còn đa phần còn lại của thế giới, nhất là những quốc gia đi đầu “chống khủng bố” thì lại nằm trong nguy cơ khủng bố cao nhất.
Cuộc khảo sát có uy tín về những quốc gia có nguy cơ khủng bố cao nhất nằm trong các quốc gia Hồi giáo, những nước đang phải chi nhiều tiền nhất ngăn chặn  khủng bố từ xa sau vụ 11/9 là Mỹ và Tây phương - những nơi sản sinh ra mớ lý luận trên.

Mời tham khảo từ các công trình khảo cứu về khủng bố như http://www.visionofhumanity.org/#/page/indexes/terrorism-index
Trong số 162 nước khảo sát, thì Việt Nam đứng thứ 124 về nguy cơ khủng bố, là nước hiếm hoi có màu xanh dịu mát trên bản đồ nguy cơ khủng bố toàn cầu (xem ảnh)



 Trong khi giờ đây, cả thế giới tập trung vào chống khủng bố từ thế giới Hồi giáo cực đoan và kết tội Mỹ là cha đẻ các tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thì xem ra, vụ học đòi mớ lý luận lỗi thời về “cộng sản là cha đẻ của khủng bố” hay bốc đồng lên rằng “cộng sản còn hơn cả IS” của các dân chủ gia xứ Việt lại phản tác dụng và dư luận cho rằng, chính các zân chủ gia đó mới là những kẻ khủng bố tinh thần dân Việt hòng mơ hão việc kích động dân chúng sẽ “khủng bố” lại chính quyền để lật đổ Đảng cộng sản Việt Nam cho chúng. Vậy nên, tội nghiệp thay khi ngày ngày chúng phải mò mẫm, lăng xê cho những dân khiếu kiện có máu chống lại chính quyền bằng vũ khí, tâng bốc họ như hình mẫu "anh hùng" của chúng, như Đoàn Văn Vươn, vợ chồng Cấn Thị Thêu...hay gần đây nhất là gia đình Nguyễn Mai Trung Tuấn

No comments: