2015/12/01

LÊ DIỄN ĐỨC: NGƯỜI BUÔN GIÓ "ĐỪNG BAO GIỜ NHÂN DANH CHỐNG CỘNG MÀ BAO CHE TỘI ÁC"

Trong bài viết "Có ăn thì quẫy đuôi, không có ăn thì quay sang cắn càn" vừa qua đã nhận được rất nhiều phản hồi, cả tích cực lẫn tiêu cực. Dĩ nhiên, phản hồi tiêu cực với những lời lẽ xúc phạm, chửi bới hèn mọn đều xuất phát từ những kẻ là "fan" (hâm mộ) nhân vật chính trong bài viết. Trong đó, có một nội dung xoay quanh lời của Bùi Thanh Hiếu khi nói về bộ phim tài liệu "Khủng bố ở Little Saigon" như sau:


"Không có cộng sản VN tài trợ thì bố thằng phóng viên Tây nào đi lần mò chuyện ỡi hơi của người Việt đã bẵng đi mấy chục năm rồi".
Sự việc bắt nguồn từ việc bộ phim tài liệu "Khủng bố ở Little Saigon" dài 60 phút do nhóm phóng viên A.C.Thompson thực hiện trong vòng hơn 02 năm, do hai tổ chức nặng ký của ngành truyền thông Mỹ đồng thực hiện: Frontline và ProPublica. Frontline với 75 giải Emmy và 17 giải Peabody. Còn ProPublica với 2 giải Pulitzer và 1 giải MacArthur. Ngoài ra, phim này còn liệt kê danh tánh hai người Việt đã cộng tác với họ là Tony Nguyễn và Jimmy Tòng. Bộ phim tài liệu này vừa được công chiếu tại Mỹ hồi đầu tháng 11 vừa qua, đã đem ra ánh sáng tội ác được Việt Tân kỳ công giấu kín bấy năm trời. 
Chân dung "lão thành" Lê Diễn Đức và "nửa nạc nửa mỡ" Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) (Nguồn: Internet)

Bộ phim tài liệu, công sức hơn 02 năm trời thu thập tài liệu, tìm địa chỉ, thuyết phục và phỏng vấn những người trong cuộc để tìm ra manh mối, đưa sự thật ra ánh sáng. Đặc biệt, nhóm tác giả đã hết mình để tìm lại công bằng cho 05 nhà báo Mỹ gốc Việt do Việt Tân ám sát. Được biết, trước khi bị ám sát, những nhà báo này từng là các cây viết, các chủ báo xung phong trong việc tôn trọng sự thật, chiến đấu với nó qua các bài viết vạch trần bộ mặt thật của Việt Tân và cả thời gian đang là Mặt trận.

Ngay sau khi bài viết "Có ăn thì quẫy đuôi, không có ăn thì quay sang cắn càn" được đăng tải trên Blog Vietnamngayve, trên trang cá nhân facebook của Người Buôn Gió đã có những tranh cãi nảy lửa, dẫn đến kết cục có 02 kẻ không bao giờ nhìn mặt nhau dù đang ở cùng một chiến tuyến chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình yên của nhân dân Việt Nam. Hai kẻ này đều thuộc dạng "hot", đều đôi tay lão luyện trong việc múa phím ăn tiền.

Một kẻ nổi đình, nổi đám sau vụ dám một mình đứng lên thẳng thắn, vạch trần cách làm "chiến khu giả", "sự thật đầy cay đắng" của Việt Tân trong việc lừa bịp bà con người Việt tại hải ngoại thông qua kế quyên góp, ủng hộ thông qua loạt bài viết của mình. Để rồi nhận cái kết, bị đài phản động RFA đơn phương "hủy hợp đồng" vì dám nói lên sự thật. Một kẻ tuy ít tuổi hơn nhưng cũng "nổi" không cần "dìm" không kém khi liên tiếp lập "thành tích" trong việc bảo vệ tổ chức khủng bố Việt Tân bằng các bài viết sặc mùi nhận tiền làm công. Vâng, đó chính là Lê Diễn Đức và Bùi Thanh Hiếu (hay thường gọi là Người Buôn Gió). 

Nội dung xuất phát từ lời phát biểu trên của Bùi Thanh Hiếu khi vu khống chính "thiên đường" Mỹ của mình đã nhận "tài trợ" của Cộng sản Việt Nam để "đi lần mò chuyện ỡi hơi" mà "đã bẵng đi mấy chục năm rồi". Ý của Bùi Thanh Hiếu là việc Việt Tân sai khiến K9 thực hiện "sứ mệnh" là ám sát 05 nhà báo Mỹ gốc Việt là chuyện "mấy chục năm rồi", nay nhóm ký giả người Mỹ khơi lại, vạch trần tội ác này ra để làm gì?! Khi được Lê Diễn Đức hỏi lại một lần nữa để cho chắc, Bùi Thanh Hiếu vẫn dương dương tự đắc nhận rằng mình đã phát biểu như thế. Và thêm vào đó, kẻ này còn đá thêm vài câu chửi như "Tây nó dăm bảy loại Tây, thiếu cha gì Tây ăn phải bả CS hoặc ăn tiền CS". Ngay lập tức, Người Buôn Gió gặp phải sự phản pháo kịch liệt từ Lê Diễn Đức: 
"A.C.Thompson là nhà báo ngon đấy, đừng có đùa. PBS không cần tài trợ của CS, họ có tiền của quốc hội Mỹ. CSVN mua được quốc hội Mỹ à? Một giọng điệu chụp vũ vu khống của Việt Tân".Đừng bao giờ nhân danh chống Cộng mà bao che tội ác. Sự thật là ở đấy.Tội ác xảy ra ngay trên đất Mỹ dân chủ và tự do. Một cá nhân, một tổ chức chẳng dính gì đến CS cũng có thể gây tội ác. Al -Queda, ISIS là một ví dụ. Sự thật cần được bảo vệ, bất kỳ ở đâu".
Đáp lại lời của đàn anh Lê Diễn Đức, Bùi Thanh Hiếu cũng tỏ ra không vừa khi để lộ bản chất chợ búa, con nghiện ra để đối đáp. Bùi Thanh Hiếu vu cho Lê Diễn Đức có những lời lẽ vạch trần về nhiều sự thật xoay quanh Việt Tân là do Lê Diễn Đức có thù hằn với Việt Tân nên mới "nhỏ nhen", "nhân tiện đánh hôi"

Trái với thái độ hùng hổ, xấc xược với đàn anh của Bùi Thanh Hiếu, Lê Diễn Đức tỏ ra thư thái, bình tĩnh khi đối đáp có phần nhẹ nhàng. Lê Diễn Đức thẳng thắn khi đề cập"không có bất cứ lý do nào hiềm khích với Việt Tân", vì thế, bản thân Diễn Đức "không đánh hôi ai cả". Mục đích của những ngôn từ của Lê Diễn Đức khi vạch trần sự thật của Việt Tân là để "muốn sự thật phải trả về cho sự thật". Lê Diễn Đức cũng cho rằng, có "khá nhiều" người biết những sự thật được giấu kín của Việt Tân mà không phải ai cũng mạnh dạn lên tiếng phanh phui tội ác đó vì "sự sợ hãi bị khủng bố vẫn ám ảnh đến hôm nay" trong họ. Và Lê Diễn Đức tỏ ra bình thản khi nhắc đến chi tiết là ký giả cho trang Người Việt  nửa đùa, nửa thật là sau 05 nhà báo Mỹ gốc Việt thì Lê Diễn Đức cũng "coi chừng" thành nhà báo Mỹ gốc Việt thứ 6 bị K9 của Việt Tân ám sát. Có lẽ, chỉ chờ đến thế, Bùi Thanh Hiếu hiện nguyên hình là kẻ "cạn tàu ráo máng", bản chất con nghiện khi nói: "Nếu đúng Việt Tân làm thế, thì chắc tôi đợi ông đi, sang viếng luôn một thể".

Lời đáp cuối cùng của Lê Diễn Đức trong cuộc tranh luận với Người Buôn Gió đã thể hiện đẳng cấp của đàn anh trước đàn em hỗn xược, lấc láo:
"Ông hiểu tôi thế nào cũng được, tôi không quan tâm và chẳng có một chút gì quan trọng trong cuộc đời. Tôi là tôi".
Và câu nói của Lê Diễn Đức ở đầu đề bài viết này cũng là điều mà kẻ "ăn theo, nói leo", tính lợi dụng con buôn, giang hồ của con nghiện như Người Buôn Gió. Cứ ngỡ rằng, với đội "fan" (hâm mộ) khá đông của mình thì sẽ áp đảo, lật ngược thế cờ với đàn anh Lê Diễn Đức. Tuy nhiên, "người tính không bằng trời tính", Bùi Thanh Hiếu như chó sủa nhầm người, liền bẽn lẽn cụp đuôi đi chỗ khác tìm con mồi.


An Chiến

No comments: