2017/05/30

NGƯỜI HÀNH ĐỘNG, KẺ KHẤN CẦU

 Tọa Sơn

Cứ như đã thành lệ, cứ đến ngày chủ nhật là giáo dân của hai giáo xứ dưới sự quản lý của linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam lại tìm cớ ra đường quốc lộ, tuần hành gây rối trật tự hay lại tìm cách đánh trận giả trong đó lấy trụ sở cơ quan công quyền làm mục tiêu đánh chiếm. Cái các linh mục này cần là một cái cớ, là một lý do để linh mục hô hào, số giáo dân cuồng tín ào ra đường.

Ngày chủ nhật 29/5 vừa rồi, chính quyền 2 xã Sơn Hải và Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu – Nghệ An) đã phối hợp tổ chức phòng thủ trị an hàng năm theo kịch bản địch xâm nhập bằng đường biển. Và sự việc xô sát lại diễn ra trước hết là giáo họ Song Ngọc thuộc Giáo Xứ Phú Yên với lực lượng dân quân tự vệ. Và cũng từ đó, các đối tượng lại được thể tung tin, xuyên tạc và làm như họ bị bức tử đến nơi rồi. Chúng ta hãy cùng xem xét những hành động thực sự gì đã xảy ra.

Đầu tiên, trên các trang mạng của các giáo xứ này tường thuật lại việc một nữ giáo dân là Terexa Nguyễn Thị Trà đi ngang qua cầu Sơn Trà thì bị chính quyền xã Sơn Hải bắt về UBND xã Sơn Hải. Hay sau này lại tường trình thấy một phụ nữ thuộc giáo xứ Song Ngọc bị công an, phụ nữ và đàn ông đánh nên đứng lại xem khoảng 2 phút, sau đó bị bắt. Như vậy dữ kiện mà các đối tượng đưa ra là không thống nhất. Lời khai sau của Nguyễn Thị Trà lại theo chiều hướng vu vạ, nặng hơn lời khai trước. Nhưng nếu không may có sự thật như vậy thì Nguyễn Thị Trà là con người khá vô cảm, hiếu kỳ. Mà rồi người phụ nữ bị đánh này cũng không được thấy các đối tượng làm việc như thường thấy đó là chụp ảnh, livestream để tố cáo “tội ác” của chính quyền.
 
Một con người, hai câu chuyện
Thứ hai, một câu chuyện độc lập khác cùng lúc được các đối tượng đưa lên là việc dân quân tự vệ lấy nhà thờ làm điểm đánh chiếm, chĩa súng về phía nhà thờ và giáo dân nã đạn vô tội vạ. Bằng chứng được các đối tượng đưa lên rất hùng hồn với chỉ 1 viên đạn, không thấy đầu đạn, không lấy một người bị thương bởi súng. Nhưng rồi cư dân mạng nhanh chóng phát hiện ra vỏ đạn đó là của đạn mã tử, một loạt đạn thường thấy trong diễn tập quân sự hay trong các phim trường. Loại đạn này chỉ gây ra tiếng nổ chứ không hề gây sát thương. Mà diễn tập quân sự không có tiếng súng nổ thì còn tiếng gì nữa. Vậy có gì mà họ phải rung chuông, tập hợp giáo dân chiến đâu. Họ tự biến minh thành quân xanh cho cuộc diễn tập à.
 
Vỏ đạn chụp lên mạng và đạn mã tử trên thực tế
Theo thuyết âm mưu của Tọa Sơn tôi, cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước, được thông báo rộng rãi trong quần chúng nhân dân trong đó chắc hẳn có nhiều giáo dân giáo xứ Phú Yên. Vậy họ giật mình cái gì, họ hoang tưởng điều gì. Cô bé Trang kia có phải chính là người mà chức sắc trong giáo xứ Phú Yên đến thám thính cuộc diễn tập, dùng điện thoại để quay phim, chụp ảnh cuộc diễn tập để từ đó xuyên tạc và chống phá. Không may bị phát hiện nên mới bị yêu cầu về UBND xã Sơn Hải để làm rõ. Nếu trong điện thoại không có gì thì Trang đã bỏ ra để khỏi phiền hà rồi về nhà rồi. Còn khi thấy Trang bị giữ lại thì một số giáo dân giáo xứ Phú Yên mới rung chuông tập hợp mọi người để gây rồi.

Thứ ba, các đối tượng xuyên tạc phó trưởng công an huyện Quỳnh Lưu gọi điện cho hội đồng mục vụ giáo xứ Phú Yên sang UBND xã Sơn Hải để trả người. Vậy mà các đối tượng lại không thể đưa lên màn hình số điện thoại hay tin nhắn được cho là phó trưởng công an huyện Quỳnh Lưu, cái bài quen thuộc tung hết tên tuổi số điện thoại mà chúng cho là ghét trên mạng. 
 
Nhân dân đứng ra bảo vệ chính quyền
Cũng theo thuyết âm mưu của Tọa Sơn tôi, thì với truyền thống lấy áp lực số đông, tổ chức trụ sở từ đó cướp người đã được cha Thục, cha Nam huấn luyện rất kỹ nên chúng ta có thể thấy video trên mạng do chính các đối tượng quay, hàng đoàn hàng lũ kéo nhau đến UBND xã Sơn Hải đòi người. Lần trước, ở UBND huyện Diễn Châu, tưởng rằng cơ quan công quyền to nên mới được cơ động nhiều đến vậy bảo vệ. Do đó mới chiếm xịt chứ cái UBND xã bé tẹo, hô cái anh em giáo dân nhà mình quây được ngay. Số giáo dân này lại được cha Thục, cha Nam tuyên truyền phong trao dân phản đối hai cha là do chính quyền cho tiền mới làm vậy chứ số dân phản đối đó không có thực lực gì. Do đó, số giáo dân này hiên ngang tiến thẳng vào địa bàn xã khác. Nhưng ở Việt Nam có câu, đất có thổ công, sông có hà bá. Thích đâu là được. Và vụ việc xô xát giữa giáo dân giáo xứ Phú Yên với nhân dân đã xảy ra. Số giáo dân cuồng tín này lần đầu biết thế nào là sức mạnh quần chúng. 

Có điều rất lạ, nếu rằng trong các vụ việc này thì cha Nam, cha Thục thường đi đầu với mũ bảo hiểm dày cộp, nhưng nghiễm nhiên lần này Thục thì mất tích, Nam thi đi du lịch miền Trung. Làm như sự việc lần này, hai linh mục này không biết không liên quan. Vậy sự thực có vậy không? Đã có người hành động rồi còn kẻ khấn cầu đang ở đâu?

Còn vì sao cô bé Trang kia được mời về UBND xã Sơn Hải làm việc?

Theo nghị đinh số 120/2013/NĐ/CP của Chính phủ ngày 9/10/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu có quy định:

Điều 23. Vi phạm quy định về giả danh dân quân tự vệ nòng cốt, sử dụng dân quân tự vệ, cản trở dân quan tự vệ thực hiện nhiệm vụ
1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi giả danh dân quân tự về nòng cốt.
2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng dân quân tự vệ làm những việc không đúng chức năng, nhiệm vụ
3. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi cản trở cánh bộ, chiến sỹ dân quân tự vệ thực hiện nhiệm vụ.
4. Hình thức xử phạt bổ sung: Tịch thu tang vật vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại khoản 1 điều này.

Trong khi trong Nghệ Tĩnh, linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đang ra sức chống phá bằng cách huy động một số giáo dân của mình tham gia các buổi biểu tình nhằm chống phá Đảng và Nhà nước thì ngoài Hà Nội, cứ điểm nhà thờ Thái Hà cũng đang âm thầm giúp sức về mặt tinh thần bằng các buổi giảng đạo và cầu nguyện chúa sẽ làm ngơ và bao che cho việc làm việc làm sai trái của hai vị linh mục kia.

Nếu buổi sáng, một số giáo dân giáo xứ Song Ngọc của linh mục Nguyễn Đình Thục tự biến mình thành quân xanh cho dân quân tập trận rồi lại tổ chức kêu gào ăn vạ thì ngay lập tức, buổi tối hôm đó (29/5), nhà thờ Thái Hà đã tổ chức một buổi cầu nguyện cho công lý và hòa bình. Lẽ dĩ nhiên, thì tên linh mục phỉ báng lời chúa, xúc phạm Bác Hồ Nguyễn Ngọc Nam Phong là người chủ lễ rồi. Bên cạnh đó, còn có linh mục Trịnh Ngọc Hiên tại tu viện DCCT Hà Nội.
 
Một buổi lễ cầu nguyện nhằm chống đối chính quyền
Trong buổi lễ mang danh của Chúa, dưới mái nhà của Chúa, chúng lại cầu nguyện những thứ không thuộc về Chúa, xuyên tác ý Chúa và đi ngược lại giá trị “Sống tốt đời đẹp đạo” của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Nội dung buổi cầu nguyện đã nói lên tính chất phản động của buổi lễ như:

- Cầu cho giáo phận Vinh được bình an trước những tuyên truyền trái sự thật của truyền thông nhà nước.

- Cầu nguyện để chính quyền Nghệ an ngay lập tức dừng lại các việc làm trái đạo lý và pháp luật như sử dụng truyền thông, nhà trường, kích động dân nghèo đấu tố linh mục.

- Cách riêng, cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm đang bị giam giữ trái pháp luật như đối tượng Hoàng binh, đối tượng truy nã Bạch Hồng Quyền, Thái Hồng Dung trốn đâu thoát đấy. 

Như vậy, từ buổi cầu nguyện trên chúng ta thấy được điều gì?

Thứ nhất, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đang biến giáo xứ Thái Hà cũng như nhà thờ Thái Hà trước hết trở thành một cứ điểm giữa lòng thủ đô Hà Nội để tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống Đảng, chống Nhà nước, xuyên tạc đường lối, chủ trương chính sách của Nhà nước về giải quyết các vấn đề tôn giáo, xuyên tạc lịch sử và tình hình của đất nước. Phong “gió” đang không dựa vào chân Chúa để hướng đạo, không dùng nhà Chúa để che chở, hướng thiện cho những con chiên. Những tưởng nhà thờ là nơi yên bình, nơi chúa che chở cho các con chiên trước quỷ dữ chứ không phải có một con quỷ dữ ngồi chễm chệ giữa nhà thờ.

Thứ hai, cũng thông qua buổi cầu nguyện này, Phong “gió” đang cổ vũ cho các hành động sai trái của một số linh mục và giáo dân. Đó là hành động biểu tình quá khích, chặn đường quốc lộ, chiếm trụ sở công quyền, ném đá vào lực lượng chức năng. Đồng thời, lại vu cáo cho chính quyền đàn áp tôn giáo, tiến hành đấu tố các linh mục và chia rẽ lương với giáo. Sự chia rẻ đâu chưa thấy, nhưng qua lời của linh mục Phong thì chính hắn mới đang vạch ra đường ranh giới, tách biệt thiên chúa giáo, giáo dân ra khỏi cộng đồng chung.
 
Buổi cầu nguyện vinh dự có sự góp mặt của NO-U
Thứ ba, chúng ta thấy, các đối tượng phản động lợi dụng tôn giáo đang có sợi dây liên kết, thông đồng với nhau trong mọi hoạt động. Đó không phải là vòng tay yêu thương của Chúa mà có thể là sự ma mị của tổ chức khủng bố Việt Tân, kẻ đứng sau chi phối một loạt các hành động vừa qua. Rõ ràng, chúng ta có thể thấy luôn rằng, việc diễn tập quân sự của dân quân hai xã tại Quỳnh Lưu đã được chuẩn bị và thông báo rộng rãi, nên không phải ngẫu nhiên giáo dân giáo xứ Song Ngọc hoảng hốt rồi tấn công dân quân, và cũng không phải ngẫu nhiên ngay buổi tối hôm đó, Phong “gió” lại tổ chức buổi lễ cầu nguyện này. 

Rõ ràng, một số linh mục phản động trong tôn giáo đang ngày càng lộ mặt, đang có nhiều hành động manh động, ủng hộ, hỗ trợ lẫn nhau. Qua vụ việc vào ngày chủ nhật vừa qua, chúng ta có thể thấy dù cách xa hàng trăm cây số nhưng giữa các linh mục phản động đã có sự phân công giữa người hành động, kẻ khấn cầu.

2017/05/25

NGÔI VĂN KHA KHÔNG HỔ DANH LINH MỤC GIÁO XỨ THÁI HÀ


"ổ nhóm phản động", "nơi nuôi dưỡng mầm mống phản động" "hang ổ linh mục phản động"...là những cụm từ được nhiều người dân ( trong đó có cả giáo dân) nhắc đến khi nói đến về giáo xứ Thái Hà. Không phải bỗng nhiên giáo xứ Thái Hà lại mang trong mình "tiếng thơm" đó. Mọi thứ đều có nguyên do của nó và "tiếng thơm" đó được hình thành trên cơ sở những gì diễn ra trên thực tế, lặp đi lặp lại trong thời gian qua mà người dân xung quanh được chứng kiến. Họ đã quá quen với những buổi rao giảng “Công lý và Hòa Bình”, hay cầu nguyện “Công lý và Hòa Bình”, song lại gắn với những lời tuyên truyền kích động chống chính quyền. Trái xoáy hơn trong những buổi "rao giảng" này đám rận chủ, zân oan luôn tụ họp đông đủ, chiếm trọn các hàng ghế đầu với bức ảnh truyền thông nổi bật dẫu chúng chẳng phải con chiên. Nổi bật trong số đó có những nhà "dân chủ" kì cựu như Nguyễn Tường Thuỵ, Vũ Quốc Ngữ, Ngô Duy Quyền, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Lê Anh Hùng, Lê Hùng, Đoan Trang, Phạm Bá Hải, dân oan Trần Thị Hài, Cấn Thị Thêu...Đây còn là nơi diễn ra các cuộc họp của những tổ chức đội lốt "xã hội dân sự" do đám dân chủ giả cầy cầm đầu. 

Và kế tục "truyền thống" đó, mới đây trong một buổi rao giảng trước hàng trăm giáo dân giáo xứ Thái Hà, Linh mục Ngô Văn Kha thông qua bải rao giảng của mình đã "đổi trắng thay đen", xuyên tạc về tình hình người dân 4 tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng bởi sự cố Formosa, lấp liếm bản chất cẩu nô của con quỷ đội lốt linh mục Đặng Hữu Nam, để nhằm mục đích cuối cùng mà đám cẩu linh mục nào cũng hướng tới (Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Thái Hợp...) đó là kích động người chống chính quyền. Cụ thể trong bài rao giảng Lê Văn Khá đã "rao" như sau: 

"Chính quyền Cộng Sản đã huy động Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh..để đấu tố Cha Nam, hãm hại một mục tử, dung những mưu hèn kẽ bẩn, dùng những lời lẽ vu khống, ngậm máu phun người để quyết triệt hạ cho bằng được anton Đặng Hữu Nam, nhưng xin thưa Đặng Hữu Nam đã làm gì, ngài không làm gì, ngài đã làm cho dân tộc...". Trên thực tế Đặng Hữu Nam là người tốt hay xấu, giúp dân tộc hay bán rẻ dân tộc thì nhiều người trong chúng ta cũng đã biết (nổi bật với sự việc ngày 10 tháng 10 năm 2015, hơn 1,000 giáo dân trong giáo hạt Nhân Hòa đã đến tham dự Thánh Lễ tại nhà thờ giáo họ Yên Lạc, giáo xứ Xuân Kiều thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để cầu nguyện cho “công lý – hòa bình – sự thật” với câu nói làm "tăng xông" những người Việt Nam yêu nước, nhất là những người đã sát cánh cùng Đảng Cộng Sản Việt Nam để dành được độc lập tự do như ngày hôm nay "Đi theo Đảng là đang theo đĩ, đừng bao giờ tin lời cộng sản". Là một linh mục, một người được cho là có học, được đào tạo nhưng lại dùng những ngôn từ thô tục, chợ búa trước hàng ngàn giáo dân đã là điều không thể chấp nhận được, chưa kể Hữu Nam còn những hành mang tính chất côn đồ, bầy đàn khi ngang nhiên kéo người đánh một thanh niên, đánh một học sinh cấp hai nhập viên, và gần đây là ngang nhiên kích động giáo dân gấy rối gây bức xúc trong dư luận. Trước những hành động ngang ngược như vậy mà Ngô Văn Kha "rao" là chính quyền huy động các Hội để đấu tố Cha Nam, thử hỏi nếu người dân không thấy được bản chất thối tha của kẻ mượn danh linh mục hay nói cách khác nếu họ thấy Đặng Hữu Nam là người tốt, là giúp dân, giúp nước như Ngô Văn Kha "rao" thì người dân liệu có nghe chính quyền, rồi tố cáo Đặng Hữu Nam như họ đã làm hay không?
Linh mục Đặng Hữu Nam (cầm micro) hô hào, kích động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn

Vụ việc Linh mục Đặng Hữu Nam đánh học sinh cấp 2 cấp cứu

Tiếp đến, Ngô Văn Kha xuyên tạc rằng "đồng bào 4 tỉnh miền Trung của chúng ta trong một năm qua không còn của để ra biển vì cá chết... bao nhiêu dịch vụ ngành nghề du lịch phải treo niêu, họ đã phải tha phương cầu thực....Thực tế như thế nào thì chính người dân chúng ta, trực tiếp là ngư dân các tỉnh chịu ảnh hưởng là người rõ nhất. Ngư dân liên tục trúng những mẻ cá lớn... hoạt động du lịch biển đã phục hồi nhanh chống dẫn đến ngày 304/4 vừa qua nhiều bãi biễn ở 4 tỉnh miền Trung đã "vỡ trận" trước lượng khách quá đông...ngay cả những bãi biển gần khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh thì người dân đến tắm cũng rất đông.
Ảnh được chụp ở bãi biển Lộc Hà, Hà Tĩnh
Ngư dân Nghệ An vui mừng khi trúng mẻ cá tiền tỉ

Thực sự không quá bất ngờ về nội dung trong những buổi rao giảng của ổ nhóm linh mục giáo xứ Thái Hà, bởi đây là hoạt động có tính "truyền thống", là một "hủ tục" được duy trì khá lâu của giáo xứ này. Điều đáng nói trước những điều chướng tai gai mắt, những kẻ bán nước công khai như vậy mà chúng ta, những con người Việt Nam yêu nước, căm thù lũ bán nước Việt Nam cộng hòa, Ngô Định Diệm, Bảo Đại... vẫn để cho nó tồn tại, thì đó là điều đáng suy nghĩ.


NHÂN TÂM

Người dân Tây Nguyên bất bình trước những việc làm sai trái của linh mục Nguyễn Đình Thục

Những ngày qua, đồng bào các dân tộc Tây Nguyên bất bình trước hành vi xem thường pháp luật của linh mục Nguyễn Đình Thục đã kích động một số giáo dân tụ tập, gây rối tại Nghệ An.

Tây Nguyên là khu vực đa dân tộc, đa tôn giáo. Riêng Đắk Lắk, địa phương được xem là thủ phủ của vùng, hiện có 4 tôn giáo lớn là Phật giáo, Công giáo, Cao đài và Tin lành với số lượng tín đồ trên 450.000 người.

Những năm qua, các tín đồ tôn giáo luôn giữ gìn và phát huy tinh thần yêu nước, phát huy những giá trị văn hóa đạo đức tốt đẹp, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, làm tròn nghĩa vụ công dân, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, sống “tốt đời đẹp đạo”.

Những ngày qua, đồng bào các dân tộc Tây Nguyên bất bình trước hành vi xem thường pháp luật của linh mục Nguyễn Đình Thục đã kích động một số giáo dân tụ tập, gây rối tại Nghệ An.               
            
Sóng di động, sóng truyền hình đã phủ vào tận buôn làng nên giờ người dân Tây Nguyên có điều kiện hơn dõi theo dòng thời sự diễn ra trên khắp địa bàn của cả nước.

Rời màn hình tivi, ông Y Siu Byă, Trưởng buôn MDuk, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Chủ tịch Hội đồng già làng phường Ea Tam, cho biết hơn một năm qua, ông luôn dõi theo diễn tiến sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra đã được khắc phục như thế nào, thế nhưng trong những ngày qua, ông linh mục Thục (tức linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An - PV) đã kêu gọi, kích động số giáo dân quá khích đến gây rối, ra sức xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo sự thật, đổi trắng thay đen làm cho một số người “nhẹ dạ cả tin” trong bà con giáo dân lầm tưởng rằng việc làm đó là đi theo tiếng gọi của Chúa, mang phúc lộc cho các con chiên ngoan đạo để rồi nghe lời xúi giục kích động của họ tham gia tụ tập, biểu tình, gây rối vi phạm pháp luật.

“Dân làng chúng tôi nhận biết được sự thật việc làm của ông linh mục nên cảnh giác. Chúng tôi kịch liệt phản đối những hành động sai trái này bởi đó là làm theo những mưu đồ đen tối, mượn danh tôn giáo. Rất cần phải đem những việc làm đó ra trước ánh sáng công lý và pháp luật”, ông Y Siu Byă nói.



Không phải chỉ người dân trong buôn làng, nhiều người cùng theo đạo Công giáo tại Tây Nguyên cũng tỏ ra bất bình trước những hành động "không thể chấp nhận được" của linh mục Nguyễn Đình Thục.

Là gia đình có truyền thống nhiều đời theo đạo Công giáo, anh Lê Quốc Quang (45 tuổi), ngụ tại giáo xứ Thánh Mẫu, phường 7, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã bày tỏ sự không đồng tình với cách hành xử đi ngược lại với giáo lý của  linh mục Nguyễn Đình Thục.

Anh Quang viện dẫn: Hội đồng Giám mục Việt Nam đã ra thư chung ngày 1-5-1980, khẳng định đường hướng mục vụ là: “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”.

Thư mục vụ đề ra nhiệm vụ cụ thể: “Tích cực góp phần cùng đồng bào cả nước bảo vệ và xây dựng Tổ quốc” và “Xây dựng trong Hội Thánh một nếp sống và một lối diễn tả Đức Tin phù hợp hơn với truyền thống dân tộc”. 

Đặc biệt, thư mục vụ còn viết: “Lòng yêu nước của chúng ta phải thiết thực, nghĩa là chúng ta phải ý thức những vấn đề hiện tại của quê hương, phải hiểu biết đường lối, chính sách và pháp luật của Nhà nước, và tích cực cùng đồng bào toàn quốc góp phần bảo vệ xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, tự do và hạnh phúc”.

“Hành vi kích động giáo dân nổi dậy, tụ tập đông người; kéo ra QL1A gây rối trật tự công cộng khiến giao thông bị ảnh hưởng; ra yêu sách đòi chính quyền phải trả những người vi phạm pháp luật Việt Nam đã bị khởi tố, bắt giam để phục vụ công tác điều tra; kích động việc bắt giữ những người thực thi nhiệm vụ trái pháp luật… là hành vi đi ngược lại với hình thức và phương pháp hoạt động của Hội đồng Giám mục Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam”, anh Quang khẳng định.

Tại giáo xứ Du Sinh, TP Đà Lạt, chị Nguyễn Thị Hà (31 tuổi) cho biết, quan điểm và hành vi của linh mục Thục thực hiện trong thời gian qua là mang tính cá nhân, cục bộ, không đại diện và thể hiện quan điểm của Giáo hội Công giáo Việt Nam.

“Hành động đó rõ ràng là không chấp nhận được; cần xử lý bình đẳng trước pháp luật. Formosa gây hậu quả và đã phải chịu trách nhiệm bồi thường, khắc phục hậu quả. Không thể vin vào cớ này để lôi kéo, kích động giáo dân nổi dậy đòi hỏi những thứ không tưởng, gây mất ổn định, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc nhằm đạt thỏa mãn mục đích cá nhân. Tôi phản đối việc làm sai trái của linh mục Thục”, người phụ nữ trẻ theo đạo Công giáo này nói.

Ông KRiên (63 tuổi, ngụ tại thị trấn Lạc Dương, Lâm Đồng), cho biết theo đạo Thiên chúa từ trước năm 1975, cuối  tuần nào gia đình cũng đến giáo đường để làm lễ và cầu nguyện. “Yêu thương Chúa, dành tất cả tình yêu cho Chúa thì càng phải tuân thủ pháp luật chứ đâu thể làm càn như kiểu linh mục Nguyễn Đình Thục. Chúng tôi không chấp nhận hành động này!”.

Một giáo dân khác - chị Ka Tuyên (42 tuổi, ngụ thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương) nói: “Linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam cần dừng ngay hành vi sai trái của mình. Không được lôi kéo giáo dân vào những cuộc biểu tình, gây rối trật tự xã hội...”. Theo chị Ka Tuyên, không thể nhân danh linh mục hoặc bất cứ ai để có những hành động vi phạm pháp luật và ngược lại với quan điểm, đường lối phát triển của Giáo hội Công giáo Việt Nam.

Linh mục Phạm Thế Truyền, Quản xứ Giáo xứ Kim Phát, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), nói với PV Báo CAND rằng, một khi đối mặt với một sự việc có nhiều diễn biến phức tạp, xác định mình là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, tất cả các tôn giáo đều phải cùng chung tay để giải quyết những vấn đề đó. Hầu hết tín đồ, chức sắc tôn giáo nói chung thời gian qua đã có những suy nghĩ, hành động đúng vì lợi ích chung của cộng đồng nhưng thật buồn khi bên cạnh đó vẫn có một số người lại lộ bản chất lợi dụng vấn đề để phá hoại đất nước, đi ngược lại với nguyện vọng chung của nhân dân cả nước.

Điển hình như vụ việc của Formosa vừa qua, việc linh mục Nguyễn Đình Thục miệng thì hô hào, tụ tập bà con giáo dân tiến hành biểu tình đòi quyền lợi, nhưng thực tế bản chất chỉ là mượn cớ để thu hút sự “ủng hộ” từ bên ngoài để nhằm mục đích tư lợi cá nhân. Hành vi lợi dụng tôn giáo của cha Thục không chỉ tiếp tay cho kẻ xấu phá hoại đất nước mà còn đang đi ngược lại những quy định của pháp luật, đi ngược lại với giáo lý tôn giáo.

“Tôi nghĩ rằng trước những chuyện cụ thể như thế này, bà con nhất là bà con giáo dân cần phải tỉnh táo, nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các luận điệu xuyên tạc, các thủ đoạn kích động, mua chuộc của các đối tượng xấu. Mong rằng bà con giáo dân sẽ có những suy nghĩ, có những hành động đúng đắn, tỉnh táo hơn, đặt niềm tin đúng người, đúng chỗ góp phần hài hòa lợi ích tôn giáo, lợi ích dân tộc”, Linh mục Phạm Thế Truyền bộc bạch.

Nhóm PV (báo Công an Nhân dân điện tử)

Việt Tân lợi dụng sự cố môi trường ở miền Trung như thế nào?

Hoa đất

Việt Tân móc nối với các đối tượng cực đoan trong Thiên chúa giáo

Trong các hoạt động lợi dụng sự cố môi trường ở các tỉnh miền Trung, bóng dáng của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân được thể hiện khá rõ nét. Điều này phù hợp với chiến lược của tổ chức này khi có sự thay đổi, chuyển từ “cực đoan” sang “ôn hòa, bất bạo động”. Chúng lợi dụng mạng xã hội, hệ thống truyền thông để khai thác các hoạt động liên quan đến sự cố môi trường nhằm chống phá chính quyền; chỉ đạo tay chân triệt để lợi dụng các vấn đề "nhạy cảm" trong nước để tập hợp, lôi kéo lực lượng thực hiện các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, gây mất ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hiện nay, Việt Tân đã móc nối, lôi kéo được một số phần tử cực đoan trong Thiên chúa giáo hòng “tạo ngọn cờ”, cầm đầu các hoạt động chống phá trong nước. Hoạt động này thể hiện trên một số điểm cụ thể sau:

Một là, móc nói với số đối tượng cực đoan trong Thiên chúa giáo. Có thể nhận thấy, giữa các đối tượng cực đoan trong Thiên chúa và Việt Tân chung mục đích nhưng không cùng đường hướng. Bản chất gây rối của Việt Tân là lợi dụng bất cứ vụ việc, con người nào (cả lương, giáo) miễn là phục vụ được cho mưu đồ lật đổ chế độ chính trị ở Việt Nam. Trong khi đó, phần lớn các chức sắc cực đoan trong Thiên chúa giáo lại chỉ giới hạn phạm vi tác động trong số tín đồ đang bị ràng buộc bởi giáo lý của họ để mở rộng “nước Chúa”. Như vậy, trong những bối cảnh nhất định, sự móc nối này chỉ là tạm thời và cả hai bên cùng có lợi. Bởi trong lịch sử, những kẻ phản quốc dù núp bóng loại hình tôn giáo hay lực lượng nà đều bị cả dân tộc nguyền rủa và phủ nhận.

Hai là, đẩy mạnh tuyên truyền, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Chúng triệt để khai thác tiện ích thông tin trên mạng xã hội có sức lan tỏa nhanh và khó kiểm soát. Hiện nay, mạng lưới các Web, Blog được Việt Tân và các đối tượng cực đoan trong Thiên chúa giáo lập ra đang hàng ngày, hàng giờ lợi dụng mạng xã hội đăng tải, gieo rắc những thông tin độc hại cho xã hội. Đáng chú ý, với nguồn kinh phí khổng lồ từ các thế lực bên ngoài và cách đưa tin theo kiểu “ném đá giấu tay” tần suất và số lượng khổng lồ đang gây hoài nghi trong dư luận quần chúng về tình hình liên quan đến Formosa. 

Ba là, kích động gây rối an ninh, trật tự. Formosa chỉ là cái cớ để các đối tượng cực đoan trong Thiên chúa giáo kích động giáo dân tụ tập biểu tình, đưa yêu sách. Bởi trong một xã hội bất ổn, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội. Trong khi đấy, kịch bản về một cuộc cách mạng đường phố luôn được Việt Tân hướng đến nhằm chuyển hóa chế độ chính trị ở Việt Nam.

Bốn là tăng cường tài trợ hậu thuẫn về tài chính cho số đối tượng chống đối trong Thiên chúa giáo. Trong bối cảnh tình hình kinh tế hết sức khó khăn, Việt Tân cũng phải oằn mình ra để duy trì hoạt động. Con số mới nhất là 619,632.34 USD do Đài Truyền Hình SBTN (sân sau của Việt Tân) đứng đầu là nhạc sĩ Trúc Hồ phát động trong thời gian qua tại Hải Ngoại với bình phong là nhằm cứu giúp nạn nhân bão lụt Miền Trung và yểm trợ công lý cho nạn nhân Formosa. Quá nhiều, quá ấn tượng cho Việt Tân với chiêu bài bảo vệ môi trường. Mọi người còn nhớ trước đây Trúc Hồ (SBTN) đã nhiều lần đứng ra vận động ủng hộ cho thương phế binh VNCH tại Mỹ nhưng chỉ dừng lại ở vài nghìn USD ít ỏi. Đánh trúng vào tâm lý bảo vệ môi trường, Việt Tân dễ dàng thu hút sự chú ý của cộng đồng và các thế lực cực hữu nhằm dễ bề vận động tài chính.

2017/05/17

Bà con công giáo đừng tự biến mình thành lá chắn cho bọn phản động

Bờm@


Như tin đã đưa, sau khi đối tượng Hoàng Đức Bình bị Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ vào sáng nay, Nguyễn Đình Thục vì lo sợ đồng bọn của mình khai ra những kẻ nhân danh chúa làm càn nên đã kêu gọi bà con giáo dân chống đối, thậm chí còn chỉ đạo các linh mục phản động ở các giáo xứ lân cận kích động giáo dân tuần hành về Diễn Châu - Nghệ An để gây sức ép đòi thả người với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Qua các Video Clip và các hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy rất nhiều bà con giáo dân vì tin vào luận điệu xuyên tạc " Công an bắt linh mục" của Nguyễn Đình Thục đã tụ tập đông người, biểu tình tuần hành dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Diễn An - huyện Diễn Châu gây nên những bất ổn về an ninh trật tự cũng như gây cản trở giao thông.
Giáo dân bị kích động gây mất an ninh trật tự tại Diễn Châu vào sáng 15/5/2017

Trước tình hình như vậy, Chính quyền huyện Diễn Châu đã tăng cường hoạt động tuyên truyền, giải thích để bà con giáo dân hiểu rõ sự việc, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động tụ tập đông người gây rối an ninh trật tự. Mặt khác chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an đến hiện trường làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, kiên quyết xử lý nếu có đối tượng quá khích gây rối.
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự
Được biết, sau khi có sự xuất hiện của lực lượng chức năng, Linh mục Nguyễn Đình Thục đã "bỏ của chạy lấy người", đánh bài chuồn lên xe chạy mất dạng bỏ bà con giáo dân của mình lại hiện trường. 
Hình ảnh Nguyễn Đình Thục lên xe rời khỏi hiện trường nhưng vẫn không quên
 báo cáo tình hình hoạt động với Việt Tân
Sự việc, linh mục Nguyễn Đình Thục "lặng lẽ" lên xe bốn bánh rời khỏi hiện trường mặc kệ tín đồ trung thành của mình đang " kêu gào, đấu tranh" đã thể hiện đúng bản chất "đem con bỏ chợ" của tên lưu manh đội lốt linh mục này. Hắn chỉ coi giáo dân như những con tốt thí cho mình và đồng bọn và sẵn sàng hi sinh con tốt đó  khi những hành vi vi phạm pháp luật của chúng bị phanh phui. Càng nhiều người tham gia hoạt động chống đối những kẻ như hắn càng nhận được nhiều tiền tài trợ từ các tổ chức phản động nước ngoài. Vì vậy, rất mong bà con công giáo hãy tỉnh ngộ để đừng tự biến mình thành lá chắn sống cho bọn phản động.

Kỳ 2: Làng zân chủ tranh cãi quanh việc Bạch Hồng Quyền trốn chạy

Kết quả hình ảnh cho bach hong quyền

Sau những ngày "đại náo" đất Nghệ An, Hà Tĩnh, Bạch Hồng Quyền được chính quyền Hà Tĩnh ưu ái tặng cho quyết định khởi tố theo Điều 345 BLHS và chính thức truy nã trên toàn cõi Việt Nam, đồng nghĩa với việc mọi công dân Việt Nam thấy Bạch Hồng Quyền ở đâu đều có thể bắt, giao nộp cho công an xử lý. Đến lúc này, tố chất "anh hùng" của làng zâm chủ được phơi bày trọn vẹn.

Đúng như một fbker bình luận, khi quậy phá chúng thách thức chính quyền bắt, xử lý chúng, thể hiện mong muốn đi tù, là cơ hội được chế độ "phong thánh", sau này "cách mạng dân chủ" thành công thì những kẻ đi tù xem như có "đẳng cấp" hơn đồng bọn, được hưởng "ưu đãi" hơn, ngồi chiếu trên... Từ Anh Tú, một tay sai của Việt Tân từng ấm ức, công khai trên Facebook khi bị những kẻ có án tích đi tù coi thường, khi muốn ngoi lên làm thủ lĩnh đám zân chủ trẻ lại bị dìm hàng vì chưa có số má. To mồm là vậy, ấy thế mà khi có lệnh bắt hoặc mới hóng thấy có nguy cơ bị bắt là đua nhau tìm cách đào tẩu, trốn chạy, thậm chí xin tỵ nạn chính trị nếu có cơ hội thoát thân. Lúc này chúng lại ra vẻ động viên nhau, ở trong tù chẳng thể "đấu tranh dân chủ" được, an toàn là trên hết, chẳng mấy chốc nữa cộng sản sẽ sụp đổ, chúng sẽ đảo ngược "vị thế"!!!
Trước Bạch Hồng Quyền là Trương Minh Tam giờ trốn chạy ở bìa rừng, vách núi nào đó, tiệt không thấy bóng dáng "báo hiếu" với bố mẹ già, dù chưa có lệnh bắt, khởi tố nào cả, ngoài tiết lộ của Tam là bị công an dọa bắt (?). Trước đó còn rất nhiều anh chị đang lưu lạc ở Thái Lan như 2 thành viên Việt Tân trong nhóm thanh niên công giáo Vinh, vợ chồng Châu Văn Thi (em gái và em rể của Nguyễn Hoàng Vi)... hay đã may mắn thoát được đến Mỹ như Bạch Ngọc Dương (đệ tử của Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân)...
Nay Bạch Hồng Quyền không khá hơn chút nào. Chạy trốn từ đầu đến cuối đất nước, dù khi mới biết có lệnh bắt còn cao ngạo "Tù đày không làm con người ta sợ hãi, chính tù đày đã nuôi dạy ta chí kiên cường và lòng can đảm". Khả năng định đào tẩu qua cửa khẩu nhưng vì lệnh truy nã đã phát đi nên lại "khoe" đã bắt mối được với viên chức chính trị ĐSQ Đức nhờ can thiệp cho đào tẩu và tỵ nạn. Người bạn thân nhất, cặp đôi đồng hành với Quyền là Hoàng Bình chua xót, đi chạy trốn khỏi đất nước đối với một "nhà đấu tranh dân chủ" là coi như sự nghiệp đấu tranh sẽ chấm dứt. Từ Anh Tú còn cao giọng ngạo nghễ hơn sống chết gì cũng là người VN chứ không rời bỏ đất nước. Tuy nhiên một số "chân thành" khác thì viết bài bảo vệ, ủng hộ Quyền chạy trốn, tỵ nạn miễn là "tự do" để "đấu tranh" tiếp như bà blog Chim kiwi. Lê Công Định, Phạm Lê Vương Các còn mừng rỡ loan báo khi phát hiện ra kẻ bao che cho tội phạm hình sự gây rối trật tự công cộng chưa đến mức bị truy tố theo Điều 313 BLHS sửa đổi, hô hào đồng bọn cứ yên tâm "giúp đỡ" Quyền mà không sợ  bị pháp luật trừng trị (?)

Bình luận hậu vụ bắt Hoàng Đức Bình

HOÀNG ĐỨC BÌNH BỊ BẮT VÀ CÁC HÀNH ĐỘNG NGÔNG CUỒNG CỦA MỘT VỊ CHỦ CHĂN
Theo thông tin từ các cơ quan chức năng Công an tỉnh Nghệ An, vào hồi 10h30 ngày hôm nay (15/5/2017), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giữ đối tượng Hoàng Đức Bình về tội “Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo pháp luật.
Việc bắt giữ đối tượng Bình là kết quả của quá trình điều tra, theo dõi các hoạt động chống đối của đối tượng này. Quá trình điều tra thu thập, Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để quyết định bắt tạm giam (lệnh bắt bị can số 01) đối với Hoàng Đức Bình về “hành vi chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân”, phạm vào Điều 257, 258 Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam.
Hoàng Đức Bình là một cái tên chắc chẳng xa lạ gì trong giới dân chủ, y là “thành viên tích cực” của cái gọi là “Phong trào Lao động Việt” - một tổ chức phản động do Trần Ngọc Thành cầm đầu dựng lên ở Ba Lan với mục đích chính là lừa gạt người lao động nhằm trục lợi cho cá nhân, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chống phá Việt Nam do Việt Tân chỉ đạo!
Với bản chất của kẻ chống phá, mưu cầu lợi ích cá nhân, trog chuỗi hoạt động lợi dụng sự cố môi trường biển ở các tỉnh miền Trung, ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (sinh ngày 17/8/1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, đối tượng hiện đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định truy nã toàn quốc về tội gây rối trật tự công cộng), đã vào kích động người dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 1 đồng chí công an bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạch Bằng, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự an ninh.
HOÀNG ĐỨC BÌNH BỊ BẮT VÀ CÁC HÀNH ĐỘNG NGÔNG CUỒNG CỦA MỘT VỊ CHỦ CHĂNTiếp nối cho các hoạt động kích động chống phá, ngày 14/02/2017, Hoàng Đức Bình đã cấu kết với Nguyễn Đình Thục (quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu) kích động khoảng 500 giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc và Phú Yên (Quỳnh Lưu) tập trung tại giáo xứ Song Ngọc để tụ tập kéo vào TAND thị xã Kỳ Anh nộp đơn khởi kiện công ty Formosa. Tiếp tay cho các hành động cực đoan chủ chăn Nguyễn Đình Thục đã kích động giáo dân cho xe chặn giữa Quốc lộ 1A nhằm gây ách tắc giao thông. Hoàng Đức Bình và các đối tượng phản động ngồi trong xe quay phim, chụp hình, bình luận xuyên tạc tán phát lên mạng internet nhằm thu hút sự chú ý, kêu gọi sự ủng hộ, hậu thuẫn của các thế lực thù địch và các tổ chức, cá nhân phản động, gây tiếng vang, khuyếch trương thanh thế. Đồng thời, một số đối tượng quá khích, chống đối đã kéo lên Quốc lộ 1A để gây áp lực, một số đã ném gạch, đá vào lực lượng chức năng làm 16 cán bộ Công an bị thương, vỡ nhiều kính xe ô tô đang làm nhiệm vụ và một số xe đang lưu thông trên Quốc lộ 1.
Với những hành động của mình thì việc Hoàng Đức Bình phải chịu trách nhiệm trước pháp luật là hoàn toàn chính xác. Ấy vậy mà ngay sau khi các lực lượng chức năng bắt tạm giam Bình, Nguyễn Đình Thục đã kích động giáo dân tiến hành chặn các phương tiện đang lưu thông trên quốc lộ 1A, gây ách tắc, cản trở giao thông nghiêm trọng và thậm chí còn bắt một số cán bộ, đòi cơ quan chức năng thả Hoàng.
Trong khi Đặng Hữu Nam đang đứng trước sóng gió dư luận, sự lên án mạnh mẽ của quần chúng nhân dân kể cả các giáo dân chân chính thì Nguyễn Đình Thục lại có các hành động ngông nghênh, coi thường pháp luật, thể hiện bản chất lưu manh đội lốt cha đạo của mình. Đặng Hữu Nam phải bị xử lý, Nguyễn Đình Thục với những hành động của mình cũng xứng đáng được một xuất “ăn cơm chính phủ”, cách ly y khỏi xã hội để loại bỏ một mối nguy hại cho người dân. Chắc hẳn đã đến lúc chúng ta cần mạnh tay hơn với các đối tượng này./. NGẠO


Kính Chiếu Yêu

Vụ bắt Hoàng Đức Bình hôm qua là "rút dây động rừng" làm lộ diện, tạo thêm bằng chứng cho một cuộc chiến mới.


Hoàng Đức Bình bị bắt vì tội "Chống người thi hành công vụ" và "Lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo điều 257, 258 của Bộ luật Hình sự.

Bình là công dân Việt Nam có nhân thân là tín đồ Công giáo có hành vi phạm tội nói trên, chứ không phải là tín đồ bị bắt vì lợi dụng tín ngưỡng xâm phạm lợi ích quốc gia. Nhưng Hoàng Đức Bình và Thái Văn Dung đang bị truy nã (là 2 thành viên bí mật của Việt Tân) - cánh tay đắc lực của Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam.

Để dễ bề hoạt động và có ô che chở Bình đã gia nhập đội quân của Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam và một số linh mục cực đoan khác để móc nối tổ chức các hoạt động gây rối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh và một số nơi khác. Nguyễn Đình Thục gọi Hoàng Đức Bình là "đứa con yêu dấu của giáo xứ" mặc dầu hắn không thuộc giáo xứ của Thục.

Bấy lâu nay, dư luận tỏ ra bức xúc khi chứng kiến sự ngông cuồng của Thục và Nam, đòi chính quyền phải trừng trị bằng pháp luật. Sự bức xúc ấy là chính đáng song cũng phải hiểu rằng, để trừng trị Thục, Nam thì phải có đủ bằng chứng "cấu thành tội phạm" theo luật định. Chẳng hạn như, đặt vật cản để chặn đường giao thông, gây thiệt hại kinh tế và trật tự công cộng là hành vi của một số giáo dân làm chứ không phải là Thục. Nếu có bằng chứng chứng minh hành vi chặn đường là do Thục chỉ đạo, xúi dục, sai khiến thì hắn sẽ bị trừng trị về tội cản trở giao thông và trị luôn cả tội "lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo" vì hắn là linh mục.

Hôm qua, là một con cáo già nên hắn đã cao chạy xa bay bỏ lại đám chiên tán loạn. Còn nếu hắn dẫn lũ chiên đến bao vây Công an huyện thì sẽ bị "bắt quả tang" tại chỗ ngay và luôn vì tội chống người thi hành công vụ (bắt Bình). Bằng chứng cho sự lợi dụng tín ngưỡng, kích động tín đồ phạm pháp là ở chính ngay clip phát trực tiếp của chúng (chi tiết này thì cơ quan an ninh phải cám ơn hắn và đồng bọn vì đã "lạy ông con ở bụi này").

Vụ bắt Hoàng Đức Bình đã làm lộ diện nhiều chi tiết, nhiều đối tượng có giá trị như bằng chứng để nhân dân, kể cả tín đồ công giáo chân chính thấy rõ bộ mặt thật của Nguyễn Đình Thục và đồng bọn.

Hai tay hai máy điện thoại, trong sự bấn loạn Thục đã gọi cho những linh mục "đồng bọn" và đám tay chân đắc lực. Chỉ có đám linh mục cáo già là ỡm ờ nhát gừng "bắt ai", "nghe rồi"... (chắc sợ bị ghi âm), còn đám tay chân thì cứ hỏi đi hỏi lại "người ấy (Bình) là ai"? làm Thục cứ phải vòng vo giải thích! Trong đám linh mục hẳn có một nhân vật bề trên quan trọng vì Thục cứ phải thưa bẫm "Con báo cho Cha biết vì lâu nay những hoạt động của con đều được Cha can thiệp".

Trên xe Thục là một lũ "bất hảo" nội địa và ngoại quốc. Emily Lê, thành viên Việt Tân từ Mỹ về tiếp sức tài chính cho Thục. Em trai của Hoàng Đức Bình - Hoàng Đức Nguyên là lái xe cho Nguyễn Đình Thục - chính tay này đã chở lô áo phông bị công an Quỳnh Lưu bắt tại xã Quỳnh Thọ mới đây. 2 cô ả và 2 đồ đệ đắc lực nữa.

Vụ bắt Nguyễn Hữu Bình ngay trước mũi Nguyễn Đình Thục cũng đã bộc lộ sự cô lập và mất uy tín chính trong cộng đoàn và giáo xứ của Thục.

Chính Thục đã phải lừa dối giáo dân là "cha bị bắt" và "công an bắt cóc người hèn hạ, bạo lực, côn đồ" thì mới lừa được giáo dân bỏ công, bỏ việc kéo vào vì mục đích là giải cứu Thục . Tuy nhiên khi đến hiện trường thấy Thục với mấy ả cave Việt Tân họ đã hỏi dồn Thục "người bị bắt là ai" làm Thục phải vòng vo khiến họ thất vọng. Họ bị dồn đi mà không kịp biết đi đâu, vì lẽ gì.

Thục đã gọi điện cầu cứu các linh mục trên địa bàn Diễn Châu, Quỳnh Lưu và Tòa Giám mục nhưng hầu hết không hưởng ứng, còn khuyên răn Thục nên dừng lại. Ước tính con số giáo dân ngày hôm qua có mặt tại nơi gây rối khoảng hơn 600 người (giáo xứ Song Ngọc khoảng 250 người, còn lại là các giáo dân tự phát của các địa bàn lân cận). Đám đông có mặt tại hiện trường khoảng trên 1.000 người là những người dân hiếu kì đến xem và lực lượng quần chúng nhân dân đến để sẵn sàng giúp đỡ cơ quan chức năng khi cần.

Đường cùng, Thục đã chỉ đạo bắt 3 người (2 bộ đội, 1 cán bộ Đoàn TN ở Song Ngọc, Quỳnh Lưu) để đòi "đánh đổi". Đấy là một sai lầm nghiêm trọng nữa của Thục. Trước sức mạnh của luật pháp, của lực lượng chuyên chính hùng hậu cuối cùng chúng phải thả người, song tội thì không thể xóa.

Vụ này, các cơ quan chức năng Nghệ An đã làm chủ động mọi tình huống ngay từ đầu, từ việc bắt đến xử lý các tình huống giao thông, thông tin báo chí, huy động nhân dân và điều động lực lượng tạo thế áp đảo. Một mũi tên đã trúng hai đích.

Chiến tích quậy phá của Hoàng Đức Bình

Bờm @
Chiến tích quậy phá của Hoàng Đức Bình Hoàng Đức Bình - kẻ bị  Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bắt giữ vào ngày hôm qua (15/5/2017) về hành vi Chống người thi hành công vụ và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, theo Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự đã có một bề dày những chiến tích bất hảo trong hoạt động chống phá chính quyền.

Trong quá trình làm việc với cơ quan an ninh, được biết Hoàng Đức Bình đã có một bề dày với các hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian từ năm 2015 đến nay.

Cụ thể, vào thời điểm năm 2015 khi còn đang sống ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hoàng Đức Bình với tư cách là thành viên của một số hội, nhóm chống đối như “NoU Sài Gòn”, “Phong trào Lao động Việt”... đã từng có hành vi tuyên truyền xuyên tạc chống chính quyền.

Ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình bị Công an Thành phố Hồ Chí Minh bắt sau khi hắn tiến hành rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”. Hắn cũng từng vi phạm Điều 27, Nghị định 159/NĐ-2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm. Tuy nhiên với bản chất lưu manh vốn ăn sâu vào trong "huyết quản" của những nhà dân chủ nhân quyền, khi bị lực lượng chức năng xử phạt, y không những không chấp hành mà còn bỏ trốn về quê (Nghệ An) để tiếp tục hoạt động chống phá.

Sau khi trở về Nghệ An, Hoàng Đức Bình với tư cách là Phó chủ tịch “Phong trào Lao động Việt” đã móc nối với một số linh mục cực đoan, và phần tử phản động trên địa bàn như Bạch Hồng Quyền, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục tăng cường các hoạt động tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, kích động nhân dân gây rối an ninh trật tự. Lợi dụng vấn đề liên quan đến sự cố môi trường biển ở miền Trung, chúng xúc tiến thành lập cái gọi là “Hiệp hội ngư dân miền Trung” trước là để lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức sau là để kích động họ biểu tình, gây bạo loạn để nhận tiền tài trợ từ những tổ chức phản động nước ngoài.

Điển hình như vụ việc Hoàng Đức Bình cùng với một số phần tử cơ hội chính trị khác lôi kéo bà con giáo dân, ngư dân vào Tòa án nhân dân Thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh với vỏ bọc là để nộp đơn kiện công ty Formosa về những vấn đề liên quan đến sự cố môi trường biển, nhưng thực chất âm mưu của chúng là nhằm tụ tập kích động đông người để gây rối an ninh trật tự. Nhằm thực hiện âm mưu đó, Hoàng Đức Bình đã chuẩn bị sẵn các loa có công suất để cổ động, hô hào các đối tượng quá khích chặn xe đang lưu thông trên quốc lộ 1A gây nên tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Không những thế, hắn còn cùng với một số đối tượng khác quay phim, chụp ảnh các hoạt động chống đối rồi phát tán lên mạng Internet với nội dung xuyên tạc.

Ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (đối tượng đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã toàn quốc), đã kích động người dân ở giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) tiến hành bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng. Không dừng lại ở đó, một số kẻ quá khích trong đám đông do y cầm đầu đã có hành động đập phá tài sản tại nhà riêng của đồng chí Trưởng Công an xã Thạch Bằng và tiếp tục kéo lên trụ sở Công an UBND huyện Lộc Hà để tiếp tục hoạt động gây rối.

Trước những hành vi vi phạm pháp luật trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố bị can; ra lệnh bắt bị can để tạm giam điều tra đối với Hoàng Đức Bình về tội “Chống người thi hành công vụ; Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 257, 258 - Bộ luật Hình sự.


BẮT HOÀNG ĐỨC BÌNH, TRUY NÃ BẠCH HỒNG QUYỀN, THÁI VĂN DUNG: CÁI GIÁ CỦA NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC

Thiên Nhân

Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền và pháp luật, không sợ bất cứ thế lực nào hay quốc gia nào khác can thiệp. Nếu những nước lớn suốt ngày kêu gào dựa vào mấy thứ được gọi là “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo” để bao che cho mấy thằng phản động thì đất nước tôi thà không cần thứ ngoại giao hai mặt chứ không để những kẻ bán nước nhởn nhơ, vấy bẩn trang sử hàng ngàn năm của dân tộc.

Đây cũng là câu trả lời đanh thép của Đảng, Nhà nước thay mặt toàn thể nhân dân Việt Nam đối với các thế lực ngoại bang khi trong thời gian chưa đầy một tuần vừa qua, các cơ quan chức năng Việt Nam đã tiến hành bắt, truy nã một loạt các đối tượng phản động thường xuyên kích động giáo dân chống đối người thi hành công vụ, gây mất an ninh, trật tự tại địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh. Cụ thể:
 
Ảnh: Bộ mặt  của Thái Văn Dung (trái), Bạch Hồng Quyền (giữa) và Hoàng Đức Bình
Thứ nhất, ngày 08 tháng 5 năm 2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định truy nã toàn quốc đối với Thái Văn Dung (29 tuổi, trú tại xóm 4 xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu), là đối tượng từng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân về tội “Không chấp hành án”, quy định tại Điều 304 BLHS. Được biết, gần đây lợi dụng sự cố ô nhiệm môi trường biển miền trung do Fomosa gây ra, Thái Văn Dung đã soạn thảo, đăng tải hàng trăm bài viết trên facebook cá nhân có nội dung sai sự thật, phá hoại khối đoàn kết dân tộc, lôi kéo, kích động những quần chúng nhẹ dạ cả tin tụ tập tuần hành phá rối an ninh trật tự trên địa phương, gây cạn trở sự bình yên và thực thi các chính sách phát triển như cùng Đặng Hữu Nam biểu tình, tuần hành về cái gọi là “bảo vệ môi trường”, bịa đặt cá chết tại biển Diễn Châu, Cửu Lò để phá hoại mùa du lịch của người dân các địa phương này, giả tạo thông tin có người ăn cá chết để kích động…

Thứ hai, đầu giờ chiều 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền (sinh ngày 17/8/1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) về tội gây rối trật tự công cộng tại UBND huyện Lộc Hà. Trước đó, ngày 3/4/2017, lợi dụng việc khiếu kiện đền bù sự cố môi trường biển, khoảng 2.000 người dân ở các xã Thạch Bằng, Thạch Kim (Lộc Hà) do Bạch Hồng Quyền cầm đầu đã kích động, mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến trụ sở UBND huyện Lộc Hà gây rối ANTT làm cho cơ quan chính quyền huyện bị đình trệ hoạt động từ 8h40" đến 15h15" cùng ngày.
Thứ ba, Ngày 15/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Bình (sinh ngày 10/2/1983, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) về tội “Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 - Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo pháp luật. Điển hình, ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (sinh ngày 17/8/1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, đối tượng hiện đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định truy nã toàn quốc về tội gây rối trật tự công cộng), đã vào kích động người dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 1 đồng chí công an bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạch Bằng, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự an ninh.
 
Ảnh: Nguyễn Đình Thục kích động một số giáo dân phản đối việc bắt giữ Hoàng Đức Bình (ngày 15/5)

Sự vào cuộc mạnh mẽ, cứng rắn, không khoan nhượng của các cơ quan chức năng đã được nhân dân Việt Nam ủng hộ và tạo niềm tin vào sự thượng tôn pháp luật. Tuy nhiên, đáng buồn thay vẫn còn một bộ phận giáo dân tại Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn còn mê muội bởi những lời giáo huấn I của những tên linh mục hèn hạ Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam… để chống đối lại cơ quan chức năng thực thi công vụ khi có những hành động bao che cho Thái Văn Dung, Bạch Hồng Quyền hay chống đối lại chính quyền, gây mất an ninh, trật tự để phản đối việc bắt Hoàng Đức Bình.

Thiết nghĩ, những giáo dân vô tội hãy tỉnh giấc đừng để những tên không xứng đáng là cha kia lợi dụng để thực hiện mưu đồ chính trị cho riêng mình. Mỗi hành động cần phải xuất phát bằng những cái đầu lạnh và một con tim yêu nước. Còn dù thế nào đi chăng nữa? Nhân tin rằng mặc cho những tên linh mục đội lốt người kia kêu gào bảo vệ thì những kẻ phản động, coi thường pháp luật như Hoàng Đức Bình, Thái Văn Dung, Bạch Hồng Quyền vẫn sẽ phải trả cái giá thích đáng cho việc bán nước cầu vinh. Đó chính là cái giá cho những kẻ bán nước!


Bị can Hoàng Đức Bình có quan hệ như thế nào với các linh mục cực đoan


Hoàng Đức Bình đã vi phạm các tội 'Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân'.


Ngày 15/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Bình (sinh ngày 10/2/1983, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) về tội “Chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 257, 258 – Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo pháp luật.
Qua xác minh ban đầu, Hoàng Đức Bình đã có các hành vi vi phạm pháp luật như sau: Trong thời gian sinh sống, làm việc tại TP HCM, Bình đã tham gia một số tổ chức, hội, nhóm chống đối, như “NoU Sài Gòn”, “Phong trào Lao động Việt”.
Ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình tiến hành rải tờ rơi tại TP.HCM và bị Công an TP.HCM bắt tạm giữ 24 tiếng, để điều tra hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”; bị phạt vi phạm hành chính 24.000.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm (Điều 27, Nghị định 159/NĐ-2013 ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản), nhưng đối tượng Bình không nộp phạt, trốn về Nghệ An.
Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (đối tượng đang bị truy nã toàn quốc).
Sau khi trở về Nghệ An, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên, đa đảng. Lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung, với tư cách Phó chủ tịch “Phong trào Lao động Việt”, Hoàng Đức Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự.
Hoàng Đức Bình đã nhiều lần cùng một số linh mục cực đoan như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục lôi kéo giáo dân vào tòa án nhân dân TX Kỳ Anh để nộp đơn kiện Formosa, nhưng thực chất là gây rối, làm ảnh hưởng an ninh trật tự nơi công cộng, đối tượng Bình đã mua loa công suất lớn trang bị cho các cuộc gây rối nơi công cộng, quay phim, phát tán trên mạng, bóp méo sự thật để kích động người dân chống đối chính quyền....
Điển hình, ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (sinh ngày 17/8/1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, đối tượng hiện đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định truy nã toàn quốc về tội gây rối trật tự công cộng), đã vào kích động người dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 1 đồng chí công an bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạch Bằng, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự an ninh.
Đối tượng Hoàng Đức Bình
Căn cứ vào kết quả điều tra, ngày 11/5/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án số 04/PC44 về hành vi “gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”.
Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An ra Quyết định khởi tố bị can; ra lệnh bắt bị can để tạm giam điều tra đối với Hoàng Đức Bình về tội “Chống người thi hành công vụ; Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 257, 258 - Bộ luật Hình sự.
Việc tổ chức thi hành lệnh bắt đảm bảo đúng theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, có sự tham gia của đại diện viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, sự chứng kiến của những người liên quan.
Ngay sau khi các lực lượng chức năng bắt tạm giam Hoàng Đức Bình, linh mục Nguyễn Đình Thục đã gọi điện kích động một số giáo dân quá khích đến gây cản trở giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An huyện Diễn Châu để đòi “thả người bị bắt”.
Các đối tượng quá khích làm ách tắc Quốc lộ 1A trong thời gian dài.
Một số đối tượng còn lấy cả cây ra
chắn ngang Quốc lộ 1A
Các đối tượng quá khích đã đứng tràn ra giữa đường và dùng các vật như cây cối, gạch đá.. chặn các phương tiện đang lưu thông trên quốc lộ 1A, gây ách tắc, cản trở giao thông nghiêm trọng. Hành vi của Nguyễn Đình Thục và một số phần tử quá khích đã gây mất trật tự công cộng, cản trở giao thông, vi phạm pháp luật.
Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành tuyên truyền, yêu cầu người dân không nghe những lời xúi dục, kích động của Nguyễn Đình Thục, không tham gia cản trở giao thông, gây mất trật tự trên địa bàn.
Nguyễn Đình Thục gọi điện kích động một số giáo dân đến chặn
Quốc lộ 1A để "đòi thả người" . Ảnh cắt từ clip
Các đối tượng tụ tập trước trụ sở UBND huyện Diễn Châu. Dù được tuyên truyền, vận động nhưng hàng trăm kẻ quá khích vẫn bao vây trụ sở UBND huyện Diễn Châu.
Trước đó, Nguyễn Đình Thục đã nhiều lần kích động và cầm đầu những người quá khích gây rối trật tự công cộng, điển hình như ngày 14/2/2017, lợi dụng việc đi khiếu kiện Formosa, Nguyễn Đình Thục đã rao giảng kích động một số giáo dân  mang theo băng rôn, cờ, gây mất trật tự giao thông trên Quốc lộ 1A, phá hoại tài sản, chống người thi hành công vụ. Chiều 24/4/2017, Nguyễn Đình Thục đã kích động và cùng một số giáo dân kéo đến trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu đòi trả lại 2 bao tải hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ mà cơ quan chức năng đang tạm giữ để điều tra, xử lý.
Những hành vi vi phạm pháp luật liên tiếp của Nguyễn Đình Thục là đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
Theo Báo Nghệ An điện tử