2015/11/13

"TỬ TẾ" TRẦN ĐÌNH TRIỂN

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/11/tu-te-tran-inh-trien.html?m=1

Video trả lời phỏng vấn của LS Trần Đình Triển tại trụ sở Công an Phường Xuân La (Hà Nội). 

Thực tình tôi không thích Trần Đình Triển. Ngoài lí do ông Triển là người của những vụ án mà theo cảm quan cá nhân thì sai nhiều hơn đúng và cái sự thiếu thiện cảm còn ở chỗ ông Triển từng bị đích thân bà Giám đốc Công ty ATS  "tố cáo là “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản lớn” và “trốn thuế” (Xem thêm: http://nguyentandung.org/nhung-cau-chuyen-chua-noi-ve-luat-su-tran-dinh-trien.html và http://petrotimes.vn/luat-su-vi-dan-tran-dinh-trien-va-vu-be-boi-tien-ti-217946.html). Rồi cả vụ việc lùm xùm mà kết cục là Nhà báo Thu Uyên và ekip xem xét kiện luật sư Trần Đình Triển

Luật sư Trần Đình Triển trả lời báo Văn hoá (Nguồn: Báo Văn Hoá). 

Và trong một diễn biến mới đây nhất, trang http://googletienlang2014.blogspot.com đã mạnh dạn đặt vấn đề "CẦN THU HỒI THẺ LUẬT SƯ CỦA ÔNG TRẦN ĐÌNH TRIỂN". Tuy nhiên, theo dõi Video trả lời phỏng vấn ở trên của luật sư Trần Đình Triển xung quanh việc Luật sư Trần Vũ Hải bị Công an tạm giữ tại trụ sở Công an Phường Xuân La mới thực hay rằng: ông Triển không đến nỗi xấu như người ta vẫn tưởng, ông vẫn có cái khí chất đáng tôn trọng của một luật sư hành nghề chuyên nghiệp. Ông cũng là người biết vượt lên những bê bối của bản thân để đi tiếp niềm đam mê của chính mình. Đó cũng là lí do khiến tôi không thể không thay đổi suy nghĩ về ông! 

Trong câu chuyện về LS Trần Vũ Hải, một thành viên Đoàn Luật sư TP Hà Nội, việc ông Triển đứng ra lên tiếng là điều đương nhiên bởi ông Triển hiện đang là Phó Chủ nhiệm kiêm Trưởng ban Bảo vệ quyền lợi luật sư của Đoàn Luật sư TP Hà Nội. Ông Triển cũng nhanh chóng có mặt ngay sau khi có tin Luật sư Trần Vũ Hải bị tạm giữ tại Công an Phường Xuân La (Hà Nội) nhưng chứng kiến toàn bộ hoạt động của ông Triển tại hiện trường sự việc có thể thấy được sự bình tĩnh, thận trọng của con người này. Theo đó, thay vì đưa ra những bình phẩm bất chợt, khi chưa đầy đủ về mặt thì khi đối diện với những câu hỏi của đám người gợi chuyện, Luật sư Trần Đình Triển đã hết sức tỉnh táo và tế nhị khi đưa ra lời từ chối. Đồng thời, ông Triển cũng không quên đề nghị những người có mặt cần có thái độ lịch sự, nghiêm túc trong quá trình về sự việc. 

Có thể khi giải thích tại sao xuất hiện sự thận trọng của Luật sư Trần Đình Triển có thể với nhiều người sẽ cho rằng, là một người công tác, hành nghề luật sư tương đối lâu và ông cũng được đánh giá là một luật sư tài năng, sâu sắc nên giác quan nghề nghiệp đủ chỉ cho ông thấy cái gì nên làm, không nên làm khi đối diện với những câu chuyện pháp lý nhạy cảm. Những vụ kiện tụng trong quá khứ mà chính ông là một bên trong đó cũng khiến trở nên như vậy. 

Riêng tôi, chỉ lưu ý rằng, bản thân ông Triển từng là sỹ quan Công an trước khi rẽ ngang hành nghề luật sư (theo thông tin chưa chính thức thì Trần Đình Triển là học viên khoá 7, Trường Đại học An ninh Hà Nội). Và dù quá trình công tác trong lực lượng Công an không nhiều nhưng tin chắc rằng với khí chất một người sắc sảo thì Luật sư Trần Đình Triển thừa hiểu điều gì đã diễn ra trong những lần tạm giữ như thế? Chưa hết, trong một lần trần tình, ông Triển đã không ngại công khai giành những lời khen cho tướng Nguyễn Đức Chung - người đứng đầu Công an TP Hà Nội? Sự "tử tế" của Trần Đình Triển thiết nghĩ là sự cộng hưởng của hết thảy các nhân tố! 

An Chiến

No comments: