2017/04/02

Tên tội đồ phản bội Tổ quốc Trần Anh Kim và cái kết đau lòng

Câu chuyện đau lòng về một nhân vật phản bội Tổ quốc, chống lại chế độ XHCN, chống lại Nhân dân Việt Nam mà Tin đấu trường dân chủ đưa ra có lẽ cũng chính là những điều nhắn nhủ đến những ai đó có tư tưởng chống phá hoặc đang có hành động chống phá hãy dừng lại trước khi quá muộn.

Nói đến phạm nhân Trần Anh Kim (sinh ngày 15 tháng 8 năm 1949, quê tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ ThưThái Bình) hẳn chúng ta nhớ ra ngay những thành tích bất hảo về năm tháng tù tội của nhân vật này. Vào ngày 28/12/2009 Trần Anh Kim bị tòa án tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù giam về hành vi lật đổ chính quyền Nhân dân theo điều 79 của Bộ luật Hình sự năm 1999 và đến ngày 16/12/2016 Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt Trần Anh Kim 13 năm tù cũng với tội danh "Lật đổ chính quyền Nhân dân" theo điều 79 của Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi 2009.


Bị cáo Trần Anh Kim (mặc áo phao thứ hai từ bên phải sang) và Lê Trọng Tùng trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự lật đổ chính quyền nhân dân tại tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình ngày 16/12/2016


Nếu tính lần vô trại giam đầu tiên của Trần Anh Kim là năm ông vừa tròn 60 tuổi (tuổi dương), lần nhập trại thứ hai là năm ông 67 tuổi (tuổi dương) và nếu tính thời gian bản án mà Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên 13 năm vào năm 2016 thì ông ra tù khi ông vừa tròn 80 tuổi (tuổi dương). Liệu với sức vóc như ông có thể sống được đến 80 tuổi ? trong khi cái tuổi 60, 70 và 80 là cái tuổi mà theo dân gian, tập quán người Việt gọi là khao "Hạ thọ", "Trung thọ" và "Thượng thọ".

Mang tiếng là một cựu binh nhưng xem ra khi đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam ông không chịu rèn luyện, tu dưỡng bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức nên khi về nghỉ mất sức ông đã nhanh chóng "bén duyên" với những tổ chức phản động. 

Lật lại vụ án Trần Anh Kim gần đây nhất cho thấy: "Trần Anh Kim là một cựu quân nhân không giữ vững lập trường, bản lĩnh chính trị đã sa vào vòng xoáy của những tờ đô la ban đầu là từ một số nhân vật phản động trong nước chu cấp và về sau bất chấp dư luận, pháp luật tiến hành tham gia vào tổ chức khủng bố. Vào tháng 6/2006 gia nhập Đảng Dân chủ Việt Nam và được giao nhiệm vụ phụ trách phong trào của tổ chức này ở Thái Bình. Ngày 10 tháng 9 năm 2007, Tổng thư kí Hoàng Minh Chính ra quyết định bổ nhiệm ông làm Ủy viên trung ương đảng Dân chủ Việt Nam đến năm 2009 khi Hoàng Minh Chính chết, ngày 13 tháng 6 năm 2009, ông được Nguyễn Sĩ Bình bổ nhiệm làm Phó tổng thư kí của đảng Dân chủ Việt Nam. Ngông cuồng hơn, ông tiếp tục mở văn phòng đại diện ngay tại tỉnh Thái Bình. Theo cùng Trần Anh Kim, Nguyễn Tiến Trung và sau là Lê Thanh Tùng được ông tiến cử làm cộng sự tham gia vào các hoạt động do ông lập ra hoặc theo chỉ đạo từ nước ngoài.

Theo cáo trạng, Trần Anh Kim và Nguyễn Tiến Trung đã tiến hành đã soạn thảo, phát tán trên mạng 85 bài viết, trong đó đã thừa nhận viết và phát tán hơn 60 đầu tài liệu với nội dung chống chính quyền Việt Nam.

Với những hành vi trên, Trần Anh Kim và Nguyễn Tiến Trung bị bắt giữ ngày 7/7/2009 và ngày 28/12/2009 Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình đã xét xử tuyên phạt  5 năm 6 tháng tù giam, 3 năm quản chế mãn hạn tù ngày 7.01.2015.

Ngay khi ra tù, nhiều nhân vật phản động như: Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi tiếp tục liên lạc, móc nối với Trần Anh Kim nhằm tiếp tục vận động, kích động và mua chuộc. nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi dùng vỏ bọc nghệ sĩ để tiến hành "phân phát tài chính" cho những kẻ chống đối, dân oan,... 

Trong thời gian hơn 1 năm kể từ ngày được tha tù, Trần Anh Kim, Nguyễn Tiến Trung tiếp tục những hành động chống phá chính quyền Nhân dân bằng những hành động viết, phát tán tài liệu; thành lập tổ chức "Quân nhân dựng cờ dân chủ";... Cùng với những hành động đó, Lê Thanh Tùng được chỉ đạo đến để giúp đỡ cho Trần Anh Kim về mọi công việc như biên tập, phát tán, tuyên truyền,...  Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng bị bắt giữ ngày 21/9/2016 với đầy đủ chứng cứ phạm tội.".

Vậy, Trần Anh Kim sẽ là người như thế nào sau khi mãn hạn tù 13 năm -tức vào năm 2029 năm ông vừa tròn 80 tuổi? Giả xử lúc đó ông còn đủ sức khỏe để nhìn thấy tự do thì cũng không còn thời gian, sức lực để làm lại những danh dự, nhân phẩm của một cựu bình từng là sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam mà ông từng làm "hoen ố". Điều hoen ố nhất có lẽ ông sẽ phải chuộc lại khi ra tù đó là lấy lại danh dự cho gia đình, người thân, con cái của ông. Bởi, những dù ông có sống hay chết đi thì những "vết nhơ" về nhân thân mà con cái ông, gia đình ông vẫn phải tiếp tục gánh chịu đó chính là sự nguyền rủa của người đời khi họ gọi con ông, gia đình ông là "phản bội Tổ quốc". Thật đau lòng cho những người còn sống phải mang nỗi nhục do chính cha mình để lại. Không biết con cái ông, gia đình ông sẽ sống ra sao khi đối diện với thực tế này từ cộng đồng xã hội, mà gần nhất là bà con, chòm xóm ?.

Có lẽ trường hợp của tội phạm Trần Anh Kim nói riêng nhưng nó sẽ là cái chung, số phận chung cho tất cả những kẻ có tư tưởng, hành vi chống đối Đảng, Nhà nước và Nhân dân. 

No comments:

Post a Comment