2017/03/02

Kỳ 2: CÁC CHIÊU THỨC HÀNH NGHỀ TỪ THIỆN DÂN CHỦ CỘNG CỜ VÀNG

Loa Phường





Qua các tố cáo của Nguyễn Viết Dũng, Thái Vi Lan và gần đây nhất là Phùng Kim Oanh – vợ của mạnh thường quân ở Mỹ đã dựng lên đầy đủ các chiêu thức hành nghề từ thiện cho làng zân chủ bằng thương hiệu “fan cờ vàng” của Hồng Thái Hoàng.
Nguyễn Viết Dũng đã đánh giá chiêu thức của Hồng Thái Hoàng là dựng lên công ty, khoác áo doanh nhân thành đạt, đi làm từ thiện vì tấm lòng, làm từ thiện cho làng zân chủ với lý tưởng yêu cờ vàng, muốn đấu tranh cho phục hoạt chế độ VNCH, tìm đến những người đấu tranh vì lý tưởng chưa có tì vết như Nguyễn Viết Dũng để lợi dụng quyên góp tiền từ cộng đồng cờ vàng… Đồng thời dùng “vốn tự có” để khống chế “nhà dân chủ” trong nhóm Dũng để phục vụ làm truyền thông, chứng minh từ thiện minh bạch…

Thái Vi Lan tố cáo Hồng Thái Hoàng gian lận tiền từ các mạnh thường quân hải ngoại bằng nhập nhèm quyết toán, thiếu trách nhiệm trong cách làm việc, thiếu chuyên nghiệp khi xử lý hậu quả…. Khi bị vỡ lở, thì đánh lận (bé cái nhầm, tưởng ủng hộ cá nhân…), đánh úp lại theo kiểu la làng, đóng vai người bị hại để bịt miệng kẻ tố cáo. 





Bà Phùng Kim Oanh tố cáo kèm theo đủ các hình ảnh, clip thủ đoạn kiếm tiền từ thiện bằng thân xác, lừa đảo bằng vốn tự có, đồng thời được rất nhiều nạn nhân của Hồng Thái Hoàng “góp vốn” khiến bà này hệ thống toàn bộ chiêu trò, thủ đoạn làm từ thiện chứng minh, thì độ chân thực đã nét như sony, trình độ tổng hợp đã …đạt đến “khoa học” không chê vào đâu, xin trích:
“Chiến lược của HTH là gì???
1. Cô ta sẽ chủ động kết bạn với bạn sau khi cô ta phát hiện bạn là “khách hàng thường xuyên like và share bài cô ấy”.
2. Nếu bạn là đàn ông có vợ, cô ta sẽ bảo rằng cô ta không có anh trai và cô ta đặc biệt xem bạn và 3 người nữa trong 5000 người bạn của cô ta là những người thân thiết và xin được làm em gái của bạn. (Dĩ nhiên cô ta điều tra gia thế của bạn và gài cái bẫy chờ bạn bước vào).
3. Cô ta bắt đầu chiêu trò tỏ tình với bạn và thường xuyên than vãn về đường tình duyên lận đận và nhanh chóng tân bốc bạn lên tận trời mây. (Lúc này chắc chắn bạn sẽ mủi lòng và muốn được lén lút bảo vệ cô ấy và đó là điều cô ấy mong đợi)
4. Cô ta sẽ viết tắt tên bạn trong dang sách MTQ vài lần đầu tiên và sẽ ngừng để tên bạn những lần sau. (Cô ta ngang nhiên tự thưởng cho mình số tiền đáng lẽ ra thuộc về người cần giúp đỡ). Và cũng vì sỉ diện đàn ông bạn ngại hỏi tại sao tên bạn ko có trg danh sách.
5. Thường xuyên gọi bạn than bịnh, không quên kể chuyện bị chồng cũ đánh đập, chê thằng bồ hiện tại và tiếp tục tân bốc bạn. Bày trò bảo rằng anh A cho em iPhone 6 Plus, anh B cho em Ipad để kích lòng bạn. (Điều cực kỳ quan trọng là cô ta không bao giờ nhắn tin những điều nhạy cảm mà sẽ trực tiếp gọi phone hầu tránh để lại bằng chứng).
6. Không quên nhắc nhở bạn về sinh nhật của mấy đứa con và bảo rằng con cô ta chỉ thích công nghệ thông tin. (Lúc này bạn chuẩn bị món quà $500 là vừa).
7. Tiếp tục kể tội những nhà đấu tranh khác là Dũng Phi Hổ, luật sư Định vv…và luôn bảo rằng cô ta vô can trong mọi vấn đề và dẫn dắt bạn vào câu chuyện “thần thoại” của cô ta.
8. Kèo chéo bạn về ở với cô ta và cô ta bảo rằng sẽ có cách kiếm tiền nuôi bạn, còn nếu bạn không về cô ta sẽ bay qua thăm bạn vì quá yêu và nhớ bạn. (Nuôi bạn hay muốn bạn mang vài ngàn và cái mạng về?)
9. Thường xuyên lùng tìm những hoàn cảnh khó khăn, dân oan và hợp tác với họ ăn chia 50/50 từ tiền của MTQ. (Cái này rất phổ biến trong nghề lừa đảo từ thiện).
10. Nếu bị bạn phát hiện và dần nhận ra bộ mặt lừa đảo là lúc cô ta làm clip chửi bạn là ĐỒ HÈN. (Anh nào hên thì mất $100, còn xui xui cũng trên dưới $1000, còn cứ tiếp tục giao trứng cho ác thì sớm muộn cũng tan nhà nát cửa, tiền mất mà còn mang tiếng NGU)”
Với hệ thống các chiêu trò thế này, quả không hổ danh “nữ lưu dân chủ”. Việc quỹ từ thiện của cô ta thành công không hề khó hiểu chút nào. Con đường của cô này đi khá giống “lộ trình” của Phan Cẩm Hường (có vai doanh nhân đi làm từ thiện, yêu dân chủ) nhưng đạt đến cấp độ của Dũng Mai với chiêu trò mà đến Phan Cẩm Hường cũng trở thành “nạn nhân”. Hầu hết đã ai dính đến những kẻ làm từ thiện cộng đấu tranh dân chủ bậc cao như Dũng Mai, Hồng Thái Hoàng…đều rất khó “vạch mặt” họ vì đã được cộng đồng cờ vàng bảo kê, dựng tượng đài, trừ khi gặp phải đối thủ “đôi lứa xứng đôi”. Dũng Mai gặp phải cả dàn đồng đội khủng vạch mặt với sự đoàn kết cao độ của hầu hết các gương mặt “hót” của làng zân chủ, còn Hồng Thái Hoàng thì gặp phải “vỏ quýt nhọn” là một nhà từ thiện cờ vàng chính hiệu, quá từng trải, đủ dạn dày với ngón đòn triệt hạ không thể đỡ nổi.

No comments:

Post a Comment