2017/03/02

BẢN LÊN TIẾNG CỦA HỘI AEDC TỐ CÁO FB VIỆT TÂN


Theo chia sẻ của blog Non Sông Việt Nam, dù chưa đủ bằng cớ khẳng định "An ninh Nghệ An" hay "An ninh Hà Tĩnh" là hung thủ trực tiếp đánh Nguyễn Trung Tôn (người này tự xưng là mục sư) khiến anh này bị thương. Nhưng trang FB Việt Tân đã vội vàng khẳng định rằng: "KHẨN: MỤC SƯ NGUYỄN TRUNG TÔN BỊ AN NINH NGHỆ AN HÀNH HUNG DÃ MAN" ngay trong tên stt phản ánh về sự việc. 

Nhìn gương mặt không ai nghĩ Nguyễn Trung Tôn là chức sắc tôn giáo (Nguồn: Internet). 

Căn cứ để FB Việt Tân đưa ra lời quy kết ráo hoảnh và xanh rờn này đơn giản là việc Tôn bị đánh trên đường đi từ nhà (Thanh Hóa) vào thị xã Ba Đồn, Quảng Bình và những lời nhận định của một đồng đảng của Tôn trong Hội Anh em dân chủ là Mai Văn Tám: "Anh Mai Văn Tám, cư ngụ tại Quảng Bình cho biết "Hung thủ đánh rất bài bản và có nghiệp vụ. Chúng đánh đập vào các mắt cá chân, mắt cá tay, đùi và khớp để cho nạn nhân không thể chạy thoát được."

Theo anh Mai Văn Tám chia sẻ thì “vụ tấn công này là có chủ đích. Ms Nguyễn Trung Tôn là một chức sắc tôn giáo, không có thù oán sâu nặng gì với ai, cũng như không có quan hệ kinh doanh hay nợ nần gì ai. Hơn nữa nơi tấn công cũng là một nơi khá sầm uất, côn đồ họ sẽ không ra tay ngay những địa điểm công cộng như thế. Tôi nghĩ là vụ hành hung này là xuất phát từ công an an ninh, vì Ms Tôn cũng thường hay lên tiếng chỉ trích những chính sách sai lầm của nhà cầm quyền cộng sản. Ông là cái gai mà nhà cầm quyền cũng muốn trừng trị để thị uy”. Mà không hề nghĩ rằng, những người theo dõi tại sao không phải đánh ở Hà Tĩnh hay Nghệ An mà Tôn bị đánh tại điểm cuối của hành trình là thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình? Phải chăng đám "An ninh Nghệ An" và đám "An ninh Hà Tĩnh" rảnh việc đến nỗi sang địa phương khác để chỉ tấn công một kẻ không đâu và từ địa phương khác đến. Đó là chưa nói đến, với những cuộc biểu tình kiểu nấm mọc sau mưa của một số chức sắc Công giáo địa phận Vinh thì dường như đám An ninh 02 địa phương này (Hà Tĩnh, Nghệ An) không làm hết việc chứ đừng nói chúi mũi vào việc của người khác! 
Nguyễn Trung Tôn và người tình "Hồ Thị Bích Khương (Nguồn: Internet). 

Tuy nhiên, thật may là Hội Anh em dân chủ đã lên tiếng với tư cách là tổ chức mà Nguyễn Trung Tôn là "Thành viên". Toàn văn bản lên tiếng như sau: 
"Mục Sư Nguyễn Trung Tôn và người thân Nguyễn Viết Tứ bị hành hung trọng thương !
Chiều ngày 27/02 /2017 MS Tôn và người cùng đi chung là anh Nguyễn Viết Tứ bị nhóm người lạ mặt tấn công tại ngã tư Ba Đồn - Quãng Bình , theo thông tin và hình ảnh được biết MS Tôn bị nhóm người lạ mặt bắt cóc lên vùng núi Hương Khê rồi bi đánh đập rất dã man !...
Hiện nay MS Tôn được người dân vùng bìa rừng Hương Khê giúp đỡ và sơ cứu vết thương, hiện đang trên đường về Thanh Hoá.
Người dân cho biết khoảng 02 sáng nay 28 /02 phát hiện MS Tôn và người đi cùng tại bìa rừng Hương Khê trong tình trạng người nhiều máu, một chân phải bị liệt do vết thương quá nặng .
Những ngày gần đây MS Tôn và gia đình luôn bị nhà cầm quyền Thanh Hoá dùng mật vụ để khủng bố đe doạ đến đời sống, tính mạng của MS Tôn, mặc dù được nhiều tổ chức cơ quan tuyền thông quốc tế lên tiếng về tình trạng vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền VN , nhưng vẫn chưa thấy tác động nào .
Mong các tổ chức bảo vệ nhân quyền và các cơ quan truyền thông hãy lên tiếng cho tình trạng khẩn cấp của MS Nguyễn Trung Tôn".
Và có đốt đuốc thì cũng sẽ không thể tìm được một câu chữ nào từ bản lên tiếng này nói rằng, đám An ninh Nghệ An, Hà Tĩnh là chủ nhân của trò đánh người để dằn mặt này. Có chăng bản lên tiếng chỉ nói qua qua chuyện: "Những ngày gần đây MS Tôn và gia đình luôn bị nhà cầm quyền Thanh Hoá dùng mật vụ để khủng bố đe doạ đến đời sống, tính mạng của MS Tôn, mặc dù được nhiều tổ chức cơ quan tuyền thông quốc tế lên tiếng về tình trạng vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền VN , nhưng vẫn chưa thấy tác động nào". 

Không loại trừ, "Hội Anh em dân chủ" đang dằn mặt FB Việt Tân vì lối "ăn theo, nói leo" hết sức hợm đời và kệch cỡm của mình! Âu đó cũng là sự dễ hiểu! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment