2017/03/02

LOẠN THÔNG TIN VỀ HUNG THỦ ĐÁNH MS NGUYỄN TRUNG TÔN

AI ĐÁNH MỤC SƯ NGUYỄN TRUNG TÔN?


Ms tự phong Nguyễn Trung Tôn bị đánh. Thông tin này đã được nhiều trang xác nhận. Tuy nhiên, điều dễ thấy là chưa có sự thống nhất về hung thủ đã tấn công Tôn. 

Trong khi trang Fb Việt Tân ấn định luôn "An ninh Nghệ An" là hung thủ gây nên sự việc qua tên Stt: "KHẨN: MỤC SƯ NGUYỄN TRUNG TÔN BỊ AN NINH NGHỆ AN HÀNH HUNG DÃ MAN" thì Trang Tin mừng cho người nghèo thuộc "Truyền thông Chúa cứu thế" lại thận trọng hơn khi chưa khẳng định đích danh ai là hung thủ (Xem thêm: https://www.facebook.com/thanhnienconggiao/posts/1234988213236983). Vậy câu hỏi đặt ra ai là hung thủ hành hung MS Nguyễn Trung Tôn và liệu rằng việc chỉ đích danh "An ninh Nghệ An" là hung thủ gây ra vụ việc có khách quan không? 

Theo tường trình của trang Việt Tân, "Vào chiều tối hôm qua, 27/2/2017, Mục sư Nguyễn Trung Tôn đã bị an ninh côn đồ hành hung dã man tại khu vực Ba Đồn, Quảng Bình. 
Nguyễn Trung Tôn bị đánh (Nguồn: FB).
Nguồn tin từ địa phương cho hay Mục sư Tôn từ Thanh Hoá vào Quảng Bình, dự trù ghé nghỉ đêm tại Cồn Sẻ, nhưng đến Ba Đồn thì bị đám an ninh chận bắt đem đi. Chúng đánh đập gây thương tích nghiêm trọng, cướp bóc điện thoại, tiền bạc, tư trang rồi trùm bao tải vào đầu chở đi trong đêm tối.

Sau trận hành hạ, chúng thả Mục sư Tôn ở khu vực huyện Hương Kê, Hà Tĩnh, vào lúc đêm khuya. Đến 3 giờ sáng thì Mục sư Tôn đã vào được một nhà dân để cầu cứu". 

Theo đó, mục sư Tôn được xác định bị đánh tại thị xã Ba Đồn, Quảng Bình - một nơi cách Nghệ An gần 150 Km; sau khi bị đánh, MS Tôn bị lột hết đồ và thả tại vùng Hương Khê (Hà Tĩnh), địa phương không thuộc tỉnh Nghệ An. Vậy xin hỏi đâu là bằng cớ khẳng định Ms Tôn bị "An ninh Nghệ An" tấn công? 

Chưa hết, dẫn lời Mai Văn Tám, hiện đang cư ngụ tại Quảng Bình, trang Việt Tân tiếp tục củng cố thêm những bằng chứng cho rằng chính lực lượng "An ninh" là hung thủ gây nên vụ việc: "Anh Mai Văn Tám, cư ngụ tại Quảng Bình cho biết "Hung thủ đánh rất bài bản và có nghiệp vụ. Chúng đánh đập vào các mắt cá chân, mắt cá tay, đùi và khớp để cho nạn nhân không thể chạy thoát được."

Theo anh Mai Văn Tám chia sẻ thì “vụ tấn công này là có chủ đích. Ms Nguyễn Trung Tôn là một chức sắc tôn giáo, không có thù oán sâu nặng gì với ai, cũng như không có quan hệ kinh doanh hay nợ nần gì ai. Hơn nữa nơi tấn công cũng là một nơi khá sầm uất, côn đồ họ sẽ không ra tay ngay những địa điểm công cộng như thế. Tôi nghĩ là vụ hành hung này là xuất phát từ công an an ninh, vì Ms Tôn cũng thường hay lên tiếng chỉ trích những chính sách sai lầm của nhà cầm quyền cộng sản. Ông là cái gai mà nhà cầm quyền cũng muốn trừng trị để thị uy”. Vậy nhưng, căn cứ vào đâu mà Mai Văn Tám khẳng định rằng, Ms Tôn "không có thù oán sâu nặng gì với ai, cũng như không có quan hệ kinh doanh hay nợ nần gì ai" để dẫn tới bị đánh do 02 nguyên nhân này? Rồi từ đâu Mai Văn Tám dám nói rằng quy luật tấn công của côn đồ thường không phải là những địa điểm công cộng, những nơi sầm uất? 

Đó là chưa nói tên cái danh xưng mục sư (đạo Tin Lành) mà Tôn đang mang trên mình là tự phong và không có bất cứ hệ phái Tin lành nào ở Việt Nam công nhận! Điều này cũng phủ nhận luôn lập luận cho rằng, vì là "chức sắc tôn giáo" nên Tôn đã bị "An ninh" tấn công! 

Trang Việt Tân cũng nói thêm: "Mục sư Nguyễn Trung Tôn là thành viên Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam và thuộc ban lãnh đạo Hội Anh Em Dân Chủ". Nhưng đã ai tự hỏi rằng, trong nội bộ của những tổ chức tự xưng và vô thừa nhận này không có những người ghen ghét Tôn và sử dụng đám côn đồ ngoài xã hội tấn công Tôn để dằn mặt! 

Rõ ràng, trong cách diễn đạt, dẫn dụ vấn đề và xâu chuỗi các cứ liệu để tìm "hung thủ" đánh Nguyễn Trung Tôn là thiếu thực tế và mang nặng việc quy kết, ám thị hơn là khách quan. 

Nói thêm về lí do Tôn bị đánh. Mặc dù luôn tự xưng mình là Ms đạo Tin Lành nhưng Nguyễn Trung Tôn lại để lại ấn tượng mạnh với những người quen biết thông qua những mối quan hệ tình ái kiểu "già nhân ngãi, non vợ chồng". Mối quan hệ của Tôn với một ả dân chủ quê Nghệ An Hồ Thị Bích Khương (FB: https://www.facebook.com/profile.php?id=100011113599721&ref=ts&fref=ts) là một ví dụ. Và xin thưa, những mối quan hệ của Tôn không thiếu gì những kẻ "tình địch" sẵn sàng choảng nhau để tranh giành sự ảnh hưởng về tình ái! 

Theo Non Sông Việt Nam


LOẠN THÔNG TIN MS NGUYỄN TRUNG TÔN BỊ ĐÁNH

Chuyện Nguyễn Trung Tôn bị đánh là sự thật. Và xem chừng qua những vết thương để lại, Tôn bị đánh không hề nhẹ thì phải. Vậy nhưng, cái khiến dư luận quan tâm và ồn ào hơn cả thì lại đang lạc điệu và có xu hướng mỗi người một suy luận! 

Sau khi xảy ra vụ việc, dù chưa có bất cứ xác nhận nào từ Tôn hay những tổ chức Tôn tham gia (Hội Anh em dân chủ và "Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam") và chỉ nghe qua lời nói của một số người được cho là biết chuyện nhưng FB Việt Tân đã vội vàng cho rằng, "An ninh Nghệ An và Hà Tĩnh" là hung thủ gây nên sự việc. Điều này nhanh chóng được bóc phốt ra với những lí do như (1) Nơi Tôn bị đánh là tại Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình chứ không phải là tại Nghệ An hay Hà Tĩnh; (2). Việc An ninh hai tỉnh này có quá nhiều việc để làm trước những cuộc tuần hành như cơm bữa sau sự cố Formosa cũng là một lí do để nói rằng họ sẽ không thừa hơi làm một điều không liên quan tới mình! 

Dù không nói ra nhưng bản lên tiếng của Hội Anh em dân chủ mới đây đã gián tiếp phủ nhận những cáo buộc do FB Việt Tân nói ra. Song điều này không làm giảm được những luồng dư luận có tính suy diễn về "hung thủ" đánh Nguyễn Trung Tôn. Stt sau đây từ Fb Hung Tran, người đã từng được blog Việt Nam mới nhắc đến xung quanh câu chuyện "Chiếc dép phạm thánh" do người này cố tình thêu dệt nhằm gây nên mối bất hòa giữa Chính quyền và giáo hội Công giáo (Xem thêm: tại đây). Toàn văn Stt của Hung Tran như sau: 

"Phản đối mọi hình thức bạo lực và bắt cóc người vô tội!

-Nhà chức trách Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hoá phải chịu trách nhiệm về vụ bạo hành và bắt cóc Mục sư Nguyễn Trung Tôn!

SOS. Tin Khẩn Cấp.
Kính thưa qúy vị!
Chiều ngày 27-2-2017 Ms Nguyễn Trung Tôn và anh Nguyễn viết Tứ trên đường từ thanh hoá vào Ba Đồn, Quảng Bình, tới ngã tư Ba Đồn,Quảng Bình bị an ninh đánh và đưa lên vùng núi huyện hương Khê, Hà Tỉnh, 
 
nay tính mạng của hai người rất nguy hiểm,mong mọi người quan tâm cùng lên tiếng bảo vệ Ms Nguyễn trung Tôn và anh Nguyễn viết Tứ.

P/s Hình ảnh MS Tôn bị đánh dã man chiều 27-2-2017
Tin ảnh từ HAEDC". 

Nếu như trong suy luận của FB Việt Tân, "An ninh Nghệ An và Hà Tĩnh" là hung thủ thì xem chừng suy luận của Hung Tran  có tính liên quan hơn. Tôn bị đánh tại Quảng Bình và việc Tôn quê tại Thanh Hóa nên FB này đã suy luận Tôn bị "An ninh" của 2 tỉnh này đánh! 

Vẫn với tâm thế cũ, blog Việt nam mới cho rằng, hung thủ tấn công Tôn đơn thuần là những kẻ bên ngoài xã hội. Và với một kẻ chợ búa, hợm hĩnh như Tôn không thiếu gì những kẻ ghen ghét, thậm chí thù ra mặt! 

Dư luận chờ đợi sự lên tiếng chính thức từ Tôn sau khi đã thực sự bình phục vết thương và trạng thái tinh thần tốt nhất! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment