2017/01/16

VIỆT TÂN VÀ "NGHỆ THUẬT DÂN OAN"

Hà Bắc


Việt Tân - cái tên mà từ rất lâu rồi, từ cái ngày hình thành và phát triển thành tổ chức khủng bố có quy mô và được đầu tư gây dựng từ các nguồn kinh phí của các thế lực xấu bên ngoài, đặc biệt là số phản động lưu vong tại cộng đồng hải ngoại sau năm 1975 đã không ít lần gây ra những biến cố lớn nhằm phá hoại công xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Điển hình trong số rất nhiều mặt mà chúng tiến hành chống phá đất nước thì tôi đặc biệt chú ý đến cái gọi là "nghệ thuật dân oan". Sở dĩ tác giả gọi đây là nghệ thuật bởi phần hư cấu của cụm từ dân oan, là sản phẩm qua bàn tay nhơ bẩn của Việt Tân nó đã dường như trở thành cái cớ, công cụ hoạt động gây nhiều loạn tình hình an ninh trật tự, chính trị xã hội của đất nước thời gian qua. "Dân oan" được Việt Tân tạo ra và gây dựng và biến thành lực lượng thường trực để chúng tuyên truyền chống phá đất nước. Các cụm từ "dân oan" mà ngay cả những người thực sự oan cũng không biết từ bao giờ đã bị xã hội nhìn với một con mắt khác. "Dân oan" ở đây đã trở thành công nghệ lăng xê để phục vụ ý đồ chống phá. từ những sự việc nhỏ nhất như tranh chấp hành tranh cãi về giải phóng mặt bằng theo quy hoạch và đền bù từ trước tới những sự kiện xảy ra như miếng tôm, mẻ cá ngoài chợ cũng là cái cớ bất thình lình để Việt Tân chọc tay vào và lập tức tạo ra những diễn viên "dân oan nhà nghề". 

Điểm đặc biệt của những "dân oan" này là họ có độ lì lợm rất cao, đa dạng mọi thành phần lứa tuổi, nghề nghiệp cũng như hiểu biết xã hội. Nhưng nhìn chung, số lượng các "dân oan" mà Việt Tân thời gian qua tạo ra và sử dụng được nhiều nhất đó là những cụ già, em nhỏ và những người lười biếng trong lao động. Lý do chúng ta thấy dàn "diễn viên dân oan" của Việt tân chủ yếu là các thành phần trên bởi như chúng ta đã biết: người già thì thời gian rảnh rỗi nhiều, trừ những người có cuộc sống viên mãn và sống đẹp đời vì con cháu ra thì vẫn có những người rất trái thói cố gắng kiếm thêm thu nhập bằng "nghề" này vì đằng nào cũng ngồi không; đối với các em nhỏ cũng vậy, thời gian tập trung vào học hành để có được hoa thơm trái ngọt trong tương lại thường khá khó khăn nếu như không nỗ lực, và rồi sự cám dỗ của đồng tiền từ Việt Tân đã ké một bộ phận các em nhận thức chưa đầy đủ về chính việc mình làm và thế là đi làm "diễn viên dân oan" cho "ekip Việt Tân"; còn đối với những thành phần lười lao động thì điều đó là đương nhiên rồi, cuộc sống khó khăn, sự lười biếng dễ khiến con người ta đi theo con đường tội lỗi, số này tập trung vào thành phần là một số lái xe ôm, một số công nhân bốc vác và thậm chí có cả những "mẹ dòng hết đát". Có thể nói, với vai "dân oan" thì quả thực không ai có thể đóng đạt hơn các cụ già, em nhỏ, và những thành phần xã hội kể trên. Nhìn càng khổ sở thì càng tạo nên lòng trắc ẩn trong xã hội, đặc biệt là xã hội Việt Nam đầy tính nhân văn. Cùng với đó là nếu như các cơ quan chức năng can thiệp thì đương nhiên sẽ không làm mạnh tay được bởi đó là những cụ già, em nhỏ,... mà nếu chỉ cần cố gắng ngăn chặn các thành phần "diễn viên dân oan" này thì lập tức Việt Tân sẽ quay clip và chụp ảnh lại để sử dụng làm công cụ tuyên truyền chống phá quyết liệt cho rằng Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. Qua đó, nhiều người sẽ vì tình cảm mà át đi lý trí nhìn nhận và xem xét vấn đề sẽ rất dễ bị các clip, hình ảnh đó của Việt Tân tác động xấu. Sự ma mãnh và xảo trá của Việt Tân nó nguy hiểm là như vậy.
Việt Tân và "Nghệ thuật dân oan"
Nói như vậy để chúng ta có cái nhìn một cách bao quát vấn đề nếu như chúng ta chịu khó để ý đến những thành phần "dân oan" mà Việt Tân sử dụng hình ảnh và clip đưa lên mạng xã hội thời gian qua. Mới đây nhất là clip mà Việt Tân sử dụng để đưa tin với nội dung: "Mất ruộng, cụ già trên 80 tuổi ra đồng yêu cầu dừng thi công đòi công lý". Cùng với đó là hàng loạt các comment tiếp lửa từ những thành phần trong ekip Việt Tân đã được phân công từ trước đó. Phải nói là với những cái tít như thế này thì sẽ tạo hiệu ứng lớn làm rất nhiều người trong xã hội với nhận thức thiếu khách quan và đầy đủ thì sẽ dễ bị chi phối, tác động ngay. Qua đó rất dễ tạo ra ngòi nổ trong xã hội, tạo ra hiệu ứng mất niềm tin vào chế độ, vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. 

Vậy nên những chia sẻ của tác giả hy vọng giúp các quý bạn đọc hiểu sâu sắc thêm và căn bản vấn đề của hiện tượng "dân oan" và Việt Tân hiện nay. Đặc biệt là mối quan hệ mật thiết của "diễn viên" và "ekip" này trong cái gọi là "nghệ thuật dân oan". Thông qua đó tác giả mong muốn chúng ta hiểu được qua đó cảnh tỉnh xã hội cũng như có cái nhìn đúng đắn, khách quan hơn về các vấn đề trong xã hội trong đó có vấn đề dân oan thời gian qua. Trân trọng./. 

No comments:

Post a Comment