2017/01/17

Lại vở kịch cũ "tưởng niệm" các tử sĩ trong trận hải chiến Hoàng Sa của nhóm No-U FC

Mẹ Đốp


Lại chiêu trò núp bóng "tưởng niệm" cũ rích, chán phèo của đám No-U FC nhằm che đậy bản chất thực sự tụ tập đông người, giăng băng rôn, biểu ngữ lạc đề, gây rối trật tự công cộng. Đáng chú ý, bọn chúng luôn chọn địa điểm Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tụ tập thực hiện thứ gọi là "tưởng niệm" của chúng.

Đây là bản chất "tưởng niệm" những người đã mất của nhóm No-U FC - tụ tập đông người, hô những khẩu hiệu, băng rôn lạc đề, gây ồn ào, mất mĩ quan đô thị (Nguồn: Internet)

Chúng ranh mãnh khi chọn địa điểm Tượng đài Lý Thái Tổ vì nó nằm ở khu vực trung tâm của Thủ đô Hà Nội, sát cạnh hồ Gươm, là địa điểm nằm trên tuyến đường đi bộ, nơi thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Chúng tiến hành "tưởng niệm" các tử sĩ trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 ở địa điểm này hòng lợi dụng sự tò mò của những khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài chưa hiểu rõ bản chất của vấn đề, biến nó thành những bức ảnh pr miễn phí có yếu tố "ngoại" cho chúng trên mạng xã hội. 

Tưởng niệm thì lẽ ra phải là những gương mặt thành kính, nghiêm cẩn, trên tay là những bó hoa cúc, lặng lẽ cùng nhau đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ những người đã khuất... Song, "tưởng niệm" của nhóm No-U FC lại hoàn toàn trái ngược. Chúng tụ tập đông người, có cầm hoa, nhưng gương mặt hớn hở như đi tiệc, dâng hương, dâng hoa như một nghĩa vụ bắt buộc, chuyện trò xì xào và thậm chí còn cười oang như trong ngày hội. Đó chỉ là "thủ tục", và nó diễn ra nhanh chóng, công việc chính của chúng là hô hào, cầm băng rôn, biểu ngữ lạc đề, tạo hiểu nhầm, những góc nhìn, đánh giá méo mó, lệch lạc của khách du lịch về tình hình chính trị tại Việt Nam, xuyên tạc, vu khống các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta.

Trên trang No-U FC và được những thành viên của nhóm như Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng, Nguyễn Tường Thụy...chia sẻ "nhiệt tình" thông báo "Về lễ thắp hương tưởng niệm các tử sĩ đã hi sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa" và thời gian là ngày 19/01/1974.
"Như thường lệ, vào ngày Thứ 5 - 19/01/2017 - tới đây, anh em No-U chúng tôi sẽ tiến hành tưởng niệm 43 năm trận Hải chiến Hoàng Sa để tôn vinh những tử sĩ đã hi sinh vì dân tộc. Trân trọng kính mời anh chị em cô bác ăn mặc trang trọng, lịch sự và phù hợp tới dự lễ tưởng niệm cùng chúng tôi tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội vào lúc 9h00 ngày 19/01/2017".
Nực cười hơn, chúng còn thòng thêm 1 đoạn: "Đề nghị chính quyền Hà Nội bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn dư luận viên đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này. Những kẻ tiếp tay, phá rối lễ tưởng niệm là đi ngược lại truyền thống yêu nước nhớ nguồn, là xúc phạm vong linh tiên tổ, là xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do thờ phụng của người dân Việt Nam và nhất định sẽ bị quả báo!"

Đọc đến đây Mõ thấy thương thay cho những kẻ "dân chủ" tự xưng. Có lẽ chúng luôn sống trong hằn thù, trong ảo tưởng nên chữ nghĩa cũng vì thế đã vơi đi, thậm chí là cạn kiệt. Khi nội dung thông báo hoàn toàn giống với thông báo của những năm trước đó, duy chỉ mỗi thay đổi thời gian! Câu "đề nghị phía chính quyền Hà Nội ngày 19/01 phải "bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn DLV đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này" mà trong Thông báo "tưởng niệm" các tử sĩ hi sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 (19/1) cũng dùng mà trong "tưởng niệm" Chiến tranh Biên giới 1979 (17/2) cũng đem ra xài lại.

Việc núp bóng "tưởng niệm" các tử sĩ trong trận hải chiến Hoàng Sa và giọng điệu "đề nghị" giả nhân giả ngãi trên của nhóm No-U FC thực chất là chúng đã lường trước được bản chất tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự khu vực tượng đài Lý Thái Tổ sẽ bị bóc mẽ và không tránh khỏi việc bị cơ quan chức năng "tuýt còi". Bởi thế, dùng trò "đánh lận con đen", chính bọn chúng là đạo diễn kiêm diễn viên trò tụ tập đông người, quấy rối, phá hoại nhưng chúng đổ thừa cho "dư luận viên"!

Để dễ dàng che đậy, lôi kéo đông người tham gia cũng như hưởng ứng các hoạt động của chúng tổ chức, No-U FC lấy danh nghĩa là một đội bóng đá, đề ta điều lệ của nhóm là "giao lưu bóng đá", thông qua các hoạt động thể thao và các hoạt động khác như "từ thiện", "tình nguyện"... Song, bản chất là lợi dụng vỏ bọc trên để thực hiện các hoạt động chống phá, gây rối an ninh trật tự, xuyên tạc, vu khống các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong vấn đề giải quyết tranh chấp chủ quyền, biển đảo. 

Trong khi các hội/nhóm khác đa số là lợi dụng "dân oan" làm cần câu cơm trong việc kêu gào các cá nhân, các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại gửi tiền "hỗ trợ" thông qua quỹ thì nhóm No-U FC lại có "thế mạnh" trong việc lợi dụng chiêu trò "tưởng niệm", "chống Trung Quốc" để tranh thủ sự ủng hộ của những đối tượng, tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại và các tổ chức ở các nước phương Tây thiếu thiện chí với VN nhằm kiếm chác các nguồn "hỗ trợ", trục lợi cá nhân. 

Vì thế, mỗi một người dân nên đề phòng, tránh bị những đối tượng xấu ở trên rủ rê, lôi kéo dưới vỏ bọc "tưởng niệm" các tử sỉ trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 nhưng thực chất là tụ tập đông người, giăng băng rôn, biểu ngữ lạc đề, gây rối trật tự công cộng, tạo hình ảnh xấu về một Việt Nam trước bạn bè quốc tế khi đến du lịch...

No comments:

Post a Comment