2017/01/01

BẢN ÁN NÀO CHO PHẠM VĂN TRỘI


       Phạm Văn Trội được biết đến là một nhân vật chống đối Đảng Cộng sản quyết liệt ở Việt Nam, cùng với các anh hùng bàn phím như Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Thục Vy, Mẹ Nấm, Phan Ngọc Tuấn, Tạ Phong Tần… Phạm Văn Trội đã đạt được chuỗi thành tích tuyên truyền chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam. Trong khi đang bị trừng phạt bởi pháp luật với bản án 4 năm tù giam, 4 năm quản chế thì Y vẫn nuôi ý chí chống Đảng, chống Nhà nước. Tại sao vậy? nguyên cớ nào mà Y lại chống phá quyết liệt như vậy? cùng nhau tìm hiểu nguyên cớ dưới đây!
Trước tiên, cùng tìm hiểu xem Phạm Văn Trội là ai? Phạm Văn Trội sinh ngày 07/6/1972, quê quán Kỳ Dương, Chương Dương, huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội là một nhân vậtchống đối có tiếng tại Việt Nam. Y bị bắt ngày 11/9/2008 và bị tòa án Hà Nội kết tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 8/10/2009 với bản án bốn năm tù giamvà bốn năm quản chế tại địa phương.
Thứ hai, thành tích chống phá Đảng, Nhà nước của Phạm Văn Trội như thế nào? Tư tưởng chống phá Đảng, Nhà nước của Phạm Văn Trội xuất phát từ tư tưởng bất mãn, căm ghét thói cửa quyền của một số “quan” ở địa phương. Nhưng thay vì chọn cách tố cáo, hợp pháp để trừng trị những sai trái trong chính quyền, thì Trội lại chọn cách chống đối, vơ đũa cả nắm. Nhưng chuỗi thành tích của Trội thật sự bắt đầu từ  năm 2006, với nhiều bài viết xuyên tạc, vu khống, chống đối Đảng, Nhà nước Việt Nam. Tiếp đó khi đã được các nhà rận chủ để ý và ủng hộ, Y càng điên cuồng chống phá, trả lời nhiều cuộc phỏng vấn qua điện thoại tuyên truyền vu khống là bị Công an Việt Nam, quần chúng nhân dân đàn áp, đánh đập. Nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật của Phạm Văn Trội, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra. Tháng 9 năm 2008, cơ quan Công an đã kiểm tra và phát hiện máy vi tính của Phạm Văn Trội có nhiều tài liệu với nội dung chống Đảng, Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cơ quan Công an Việt Nam đã thu giữ máy vi tính tại nhà ông và khai thác các dữ liệu trong máy vi tính. Những tài liệu trong máy tính của Phạm Văn Trội được các cơ quan chức năng của Việt Nam khẳng định có nội dung vu khống và xuyên tạc các chủ trương của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Và kết quả như đã nói ở trên, y phải chịu án phạt 4 năm tù giam, và 4 năm quản thúc tại địa phương cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.
Thứ ba, Phạm Văn Trội sau khi mãn hạn tù ra sao? Những tưởng sau khi được giáo dục, cải tạo 4 năm trong trại giam Y sẽ ăn năn hối cải, trở thành con người lương thiện, có ích cho xã hội, nào ngờ Y vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục thể hiện tư tưởng, quan điểm và hành động chống đối. Ngày 11/9/2012 Y được mãn hạn tù giam và tiếp tục bị quản chế tại địa phương 4 năm. Tuy nhiên trong thời gian bị quản chế, Y vẫn giữ thái độ chống đối Nhà nước Việt Nam đến cùng: “Tôi quên sao được những năm tháng bị đầy ải trong tù và quản thúc tại chính quê hương mình”. Với tư tưởng đó, Phạm Văn Trội vẫn tiếp tục viết bài, trả lời phỏng vấn của các kênh thông tin, cá nhân phản động trong và ngoài nước. Như vậy Phạm Văn Trội sau khi ra tù vẫn như Phạm Văn Trội trước khi vào tù, hơn nữa tư tưởng chống đối còn mạnh mẽ hơn.
        Thứ tư, tại sao Phạm Văn Trội lại chống đối đến cùng như vậy? có lẽ đây là câu hỏi mà chúng ta đều muốn biết, điều gì đã khiến cho Y “kiên trì” chống đối đến vậy? Điều đầu tiên có lẽ dễ nhìn thấy nhất đó là mức án cho Phạm Văn Trội còn quá nhẹ, chính quyền Việt Nam còn quá nhân đạo với Y nên chưa đủ sức răn đe những kẻ cứng đầu cứng cổ như vậy. Tiếp nữa có lẽ là xuất phát từ bản thân hắn, bản thân không nghề nghiệp ổn định sống lang thang, ăn chơi lêu lổng nên đổ lỗi cho chế độ, cho đất nước rằng đã không chăm lo cho cuộc sống của hắn được. Còn nữa, hàng ngày hắn cũng như nhiều thanh niên khác đều bị các phần tử xấu, nhà rận chủ tìm cách tác động, lôi kéo, truyền bá tư tưởng phản động, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Do đó với bản lĩnh chính trị không vững vàng Y đã bị lôi kéo và lấn ngày càng sâu vào con đường này. Một nguyên nhân nữa cũng không kém phần quan trọng, có lẽ là quyết định đối với Trội đó là số tiền Y được các cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước trả cho các hành vi tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước là khá lớn và mà mơ ước của những kẻ vô công rồi nghề như hắn. Số tiền này từ 6 đến 7 triệu cho mỗi nhà chống phá, có khi lên đến 40 triệu cho các nhà chống cộng khét tiếng. quả là việc nhẹ lương cao mà Phạm Văn Trội đã không thể nào từ bỏ được.
        Từng đó cũng đủ hiểu về con người Phạm Văn Trội, con người này có lẽ chả có bản án nào thích đáng dành cho hắn, cho hành vi chống phá của hắn. Thiết nghĩ bản án thích hợp nhất chính là sự trừng phạt của cộng đồng, của xã hội dành cho hắn.

Bao Công

No comments:

Post a Comment