2016/12/09

THỦ ĐOẠN SỬ DỤNG TRUYỀN THÔNG ĐỂ HƯỚNG LÁI THÔNG TIN


Theo thống kê, hiện nay đã có 52 đài phát thanh, truyền hình và mạng in-tơ-nét có chương trình tiếng Việt, 429 tờ báo, tạp chí, trên 40 nhà xuất bản bên ngoài tập trung tuyên truyền chống phá Việt Nam. Hàng năm có hơn 3 nghìn tài liệu chiến tranh tâm lý phá hoại tư tưởng, 28 nghìn thư ân xá Quốc tế xâm nhập, tán phát qua con đường bưu điện Quốc tế dưới dạng quà cáp và gần 11 nghìn ấn phẩm được đưa vào nước ta bằng nhiều con đường khác nhau. Các đài phát thanh RFI, VOA, BBC…liên tục phát tán những luận điệu, các cuộc phỏng vấn một số phần tử người Việt ở nước ngoài để cắt xén, thổi phồng, xuyên tạc; một số tài liệu ở trong nước cũng đưa lên mạng xã hội gây nhiễu loạn thông tin, tạo ra những khó khăn cho sự thống nhất về tư tưởng trong Đảng, đồng thuận trong xã hội trong tình hình trong nước và Thế giới có nhiều biến động.

Mục tiêu của các thế lực thù địch là tập trung hướng vào nội bộ ta, tìm mọi hình thức tinh vi hoặc trắng trợn, công khai hoặc bí mật, ráo riết làm cho nội bộ không ổn định, luôn luôn gieo rắc ngờ vực, nghi kỵ, giảm sút lòng tin hòng gây chia rẽ, lục đục nội bộ. Chúng mở các chiến dịch tung tin sau khi Đại hội XII, bầu cử Quốc hội khóa XIV của ta thành công nhằm mục đích kích động, chia rẽ nội bộ. Xuất hiện nhiều luận điệu hết sức thâm độc, nguy hiểm như phe này, phái nọ.

Thủ đoạn của chúng là đưa ra những thông tin gần như thật, có số liệu, hình ảnh(tạo dựng) những chứng cứ mà người đọc không thể kiểm chứng, đối chiếu được; chúng cũng trích dẫn tài liệu này kia có vẻ rất khoa học, nhưng thực chất những nguồn tin, những tài liệu trích dẫn lại không có thật hoặc có nhưng không bảo đảm độ tin cậy. Chúng xây dựng các câu chuyện có nội dung cốt truyện mô phỏng theo những sự kiện lịch sử trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước để dẫn dắt người đọc từ vấn đề này sang vấn đề khác nghe có vẻ lô-gíc và đi đến kết luận rằng con đường do Đảng ta vạch ra là không phù hợp với xu thế chung của thời đại. Bọn phản động trong nước và nước ngoài còn nói bừa rằng, Báo cáo chính của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng chẳng có gì mới, vẫn nhắc lại quan điểm lập trường quen thuộc như các Đại hội kỳ trước.



Hoạt động chống phá của các thế lực thù địch tiếp tục diễn biến phức tạp, lợi dụng việc ngày 02/10/2016, người dân thị xã Kỳ Anh/Hà Tĩnh biểu tình phản đối công ty Formosa. Trên một số trang mạng phản động, các đối tượng phát tán nhiều tài liệu, clip và hình ảnh có nội dung vu khống Đảng và Nhà nước ta ''sử dụng quân đội và công an để đối đầu với nhân dân'', gây mất trật tự an ninh xã hội để từ đó lợi dụng chống phá, phản đối đền bù thiệt hại môi trường biển ở 4 tỉnh Miền Trung. Ngay từ sự việc đồng chí bí thư tỉnh ủy Yên Bái bị sát hại, chúng đã tung lên mạng xã hội''tiếng bom Yên Bái gây chấn động Ba Đình'', làm hoang mang tư tưởng quần chúng nhân dân và quy chụp cho các đồng chí lãnh đạo Đảng cũng đều như thế cả. Trong lúc ta đang điều tra, kết luận làm rõ vụ việc thì chúng lại tuyên truyền, thổi phồng, xuyên tạc sự thật làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đối với vụ án Trịnh Xuân Thanh, chúng ta đã từng bước điều tra làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo, các cấp có liên quan, chúng lại phát tán luận điệu bôi nhọ nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thông qua vụ án này đã để lọt phần tử cơ hội, chui sâu, leo cao.

Điều đáng chú ý, để đạt được mục đích đen tối đó, chúng dùng nhiều thủ đoạn, kể cả những thủ đoạn hèn hạ, bôi nhọ một số đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta hòng gây chia rẽ nội bộ, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng. Trên một số blog, chúng vẽ ra những chuyện gây sốc về đồng chí này, đồng chí kia bị mất chức, bị đầu độc, có khối tài sản khổng lồ, có biệt thự sang trọng, xe hơi đắt tiền… những thông tin kiểu này nhằm gây bán tín, bán nghi, tạo dư luận xấu trong đời sống xã hội. Gần đây nhất, ngày 27 tháng 11 năm 2016, chúng còn đưa lên mạng xã hội một thông tin thất thiệt là đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội về thăm quê Bến Tre có đoàn xe công khoảng 500 chiếc gồm biển xanh và biển đỏ. Trong khi đó đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn đang điều khiển họp Quốc hội. Qua xác minh tin tức ta được biết đó là cuộc diễn tập phòng thủ tỉnh Bến Tre, quân khu 9 chỉ đạo, có mời một số ban ngành của các tỉnh bạn tham quan học tập. Thiết nghĩ chúng ta đang thực hành tiết kiệm, Bộ Tài Chính đang chủ trương khoán xe công, chúng đưa tin như vậy nhằm nói xấu lãnh đạo, phá hoại chủ trương khoán xe công của Chính phủ. Những thông tin như vậy, lợi dụng một số sự việc đang diễn ra, gán ghép những thông tin khó kiểm chứng nhằm đổi trắng thay đen, làm cho người đọc khó phân biệt thật giả, dễ bị lừa dối.

Những hoạt động trên của các thế lực thù địch nhằm làm cho nội bộ Đảng và giữa Đảng với quần chúng nghi kỵ, ngờ vực lẫn nhau dẫn đến sự mất đoàn kết trong Đảng, giảm sút lòng tin của quần chúng đối với sự lãnh đạo của Đảng, qua đó làm Đảng từng bước suy yếu va không đủ năng lực, uy tín lãnh đạo đối với xã hội. Một khi Đảng suy yếu, không đủ năng lực và uy tín lãnh đạo xã hội, đất nước sẽ rơi vào khủng hoảng. Khi đó, các thế lực thù địch sẽ có điều kiện để thực hiện DBHB- BLLĐ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

PVN (chiasekienthucnet)

No comments:

Post a Comment