2016/12/12

ĐẶNG BÍCH PHƯỢNG LÊN TIẾNG VỀ PHÁT BIỂU CỦA LS TRẦN VŨ HẢI: 'ÔNG ẤY LÀ LUẬT SƯ NỬA MÙA"

Nhà dân chủ Đặng Bích Phượng vừa lên tiếng sau khi "Luật sư Vu Hai Tran vừa có một stt , phê phán một số nhà dân chủ tự phong ko like, share hay cmt một stt của ông "về cuộc chiến pháp lý của nhiều luật sư cùng hàng trăm hộ dân oan chống lại sự bất công và vô pháp do những nhóm lợi ích địa phương gây ra ở một tỉnh Tây nguyên." Ông cho rằng những nhà dân chủ tự phong này rất hăng hái bàn luận về ông Trump, về ông Fidel, về 1 bạn trẻ biết 5 ngoại ngữ v.v... nhưng lại ko like, share hay cmt stt trên của ông. Ông kết luận những nhà dân chủ như thế là nửa mùa". 

Theo đó, Đặng Bích Phượng đã không ngần ngại đáp lại ý kiến của LS Trần Vũ Hải khi cho rằng: "Tôi công nhận đó là quyền tự do ngôn luận của ông. Nhưng tôi cũng muốn thể hiện quyền tự do ngôn luận của tôi, khi tôi cho rằng ông ấy là luật sư nửa mùa" và tất nhiên kèm theo đó là những bằng chứng chứng minh. 

Đầu tiên là việc Hải cố tình im lặng sau sự kiện bị Công an "vào tận nhà, lôi, khiêng, tống lên xe ô tô như một con vật, tôi đã nghĩ phen này công an chết, đụng vào luật sư là chết. Rốt cục vụ đó im re, chìm xuồng. Tôi rất giận, nghĩ mấy trăm người đến chờ ông ấy ở đồn công an tới tận khuya thật phí công". Tiếp đó là chuyện Hải bị cựu Tổng biên tập báo điện tử Petrotime vu khống mà khống mà không dám kiện cáo dù trước đó Hải từng tuyên bố "kiện là nghề của gã": Rồi sau đó báo Petrotime của ông Nguyễn Như Phong đăng tin nhảm, rằng ông ấy đã trốn sang Mỹ. Ông ấy tuyên bố: kiện là nghề của ông. Tôi chắc mẩm phen này ông Phong ra hầu tòa. Nhưng rồi thấy ô đến gặp ông Phong, cười và bắt tay ông Phong, và vụ đăng tin nhảm khép lại". 

Chân dung Đặng Bích Phượng (Nguồn: FB). 

Phượng cũng nhân tiện bày tỏ luôn cái sự ghét mà ả dành cho Hải: "Tôi ko ghét ô Hải, vì tôi biết ko chỉ cá nhân ông ấy, mà tất cả chúng ta đều đang bất lực trước một nền tư pháp thối nát như hiện nay. Nhưng thấy ông ấy chê các nhà dân chủ tự phong chỉ hăng hái bàn chuyện khác mà ko like, ko share, ko cmt stt của ô ấy là dân chủ nửa mùa thì tôi thấy hơi kỳ" kèm theo một khuyến cáo để tránh việc bị dư luận cho rằng đang gây chia rẽ nội bộ như việc trường hợp của JB Nguyễn Hữu Vinh sau khi tổ chức đánh hội đồng "ông trùm Dân oan" Mai Xuân Dũng: "Hi hi. Tôi nghĩ tôi đang tập đấu tranh dân chủ, chứ ko phải chia rẽ gì đâu. Nay mai công an có rờ đến ông Hải, tôi vẫn sẽ ủng hộ ông nhiệt liệt". 

Đọc cách viết, diễn đạt của Đặng Bích Phượng, cũng không quá khó Phượng đang dở trò khích tướng và làm khó Hải. Bởi nếu Hải phớt lờ những ý kiến của Phượng thì đương nhiên, đấy cũng là cái cớ không thể tốt hơn để Phượng kêu gọi đám đồng đảng của mình tẩy chay Hải. Và tin chắc khi đó Hải sẽ không có lấy người chơi chứ đừng nói đến có được hợp đồng bào chữa cho ra trò để mà kiếm cơm. Còn trong trường hợp ra sức chứng minh mình để không bị làng dân chủ tẩy chay, Hải sẽ đương nhiên gặp khó. Với một kẻ có số má như Hải chỉ cần manh động, liều lĩnh tiếp thôi thì ngay lập tức sẽ có chuyện. 

Tuy nhiên, điều đáng nói là Hải thừa hiểu điều gì xảy ra nếu gã thu nhận những lời kích bác của Phượng và cố lòng chứng minh mình. Cho nên, Hải sẽ tiếp tục im lặng như bấy lâu nay gã vẫn im lặng trước những điều thị phi. Điều gã có thể làm là tự rút cho mình bài học không nên nói điều hớ hênh để bị vạ miệng và tạo cớ cho kẻ khác công kích mình! 

Không tin hãy theo dõi LS Trần Vũ Hải trong những ngày tới sẽ rõ! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment