2016/10/03

GIÁO XỨ ĐÔNG YÊN: HÃY YÊU NƯỚC BẰNG TRÁI TIM NÓNG VÀ CÁI ĐẦU LẠNH

[Anh hùng xa lộ]



Trong thời gian qua, mỗi người dân Giáo xứ Đông Yên, tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung đang vô cùng căm phẫn trước hành động xả thải trái pháp luật của Công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS). Đây chính là nguyên nhân dẫn đến thảm họa hải sản chết hàng loạt, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại 4 tỉnh miền trung. Theo đó, đích thân Ông Trần Nguyên Thành, Chủ tịch Công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc để nhận trách nhiệm vụ xả thải gây phá hủy môi trường biển miền Trung. Đồng thời, Formosa Hà Tĩnh công khai xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì đã để xảy ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; bồi thường thiệt hại cho dân và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường phục hồi môi trường biển với tổng số tiền là 500 triệu USD; cam kết hoàn thiện công nghệ sản xuất để xử lý triệt để chất thải trước khi thải ra môi trường, không để tái diễn sự cố môi trường; phối hợp bộ ngành và các tỉnh miền Trung xây dựng giải pháp đồng bộ để phòng chống ô nhiễm; không tái diễn vi phạm, nếu vi phạm sẽ chịu chế tài theo quy định pháp luật Việt Nam.
 
Hành vi vi phạm pháp luật của Formosa Hà Tĩnh đã quá rõ ràng và không một ai có thể chấp nhận được. Đây là một hành động vi phạm pháp luật Việt Nam, hủy hoại môi trường biển miền Trung. Và mỗi người dân Việt Nam đều đã lên án mạnh mẽ hành động này của Công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Điều này đã cho thấy lòng yêu nước nồng nàn, niềm tự tôn dân tộc của mỗi người dân Việt Nam khi chủ quyền, lợi ích quốc gia bị xâm hại. Tuy nhiên, cách thể hiện lòng “yêu nước” của những giáo dân - Giáo xứ Đông Yên, Hà Tĩnh thì không thể chấp nhận được. Đây chẳng khác gì các hành động vô tổ chức, phá hoại đất nước một cách có chủ đích, đi ngược lại sự phát triển của một đất nước, dân tộc, bởi lẽ:

Thứ nhất, yêu nước không có nghĩa là bất chấp pháp luật để đạt được mục đích. Sáng ngày 02/10/2016, hơn một ngàn giáo dân giáo xứ Đông Yên, tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung tại khu vực trụ sở của công ty Formosa để yêu cầu nhà máy này đóng cửa. Tuy nhiên, thay vì bày tỏ lòng yêu nước một cách có tổ chức, hệ thống thì những giáo dân của giáo xứ Đông Yên, Hà Tĩnh lại có một số hành động vượt quá khuôn khổ của những buổi tuần hành, biểu tình thông thường, gây mất an ninh trật tự, thậm chí vi phạm pháp luật Việt Nam. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu trong dư luận quần chúng nhân dân, làm giảm uy tín của Đảng và hiệu lực quản lý của Nhà nước.
 
Giáo xứ Đông Yên biểu tình gây mất an ninh trật tự
  Thứ hai, yêu nước đích thực hay chỉ phục vụ cho lợi ích cá nhân. Hiện nay, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã công khai xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì đã để xảy ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đồng thời tiến hành bồi thường thiệt hại cho dân; hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường phục hồi môi trường biển với tổng số tiền là 500 triệu USD. Vậy tại sao những giáo dân của Giáo xứ Đông Yên - Hà Tĩnh lại tiếp tục có những hành động quá khích, gây rối an ninh trật tự, vi phạm pháp luật?  

 Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng những hành động quá khích, thách thức chính quyền và pháp luật của Giáo xứ Đông Yên đều có sự chỉ đạo tích cực của linh mục quản xứ là Trần Đình Lai. Đây chính là đối tượng chống đối, chịu sự chỉ đạo của đám quan thầy ngoài hải ngoại để tiến hành các chống đối chính quyền nhân dân; là kẻ chủ mưu, cầm đầu, hướng dẫn giáo dân Đông Yên - Hà  Tĩnh biểu tình với các nguyên tắc đấu tranh bất bạo động, gây mất an ninh trật tự.
   
Lòng “yêu nước” bị lợi dụng vào các hoạt động chống phá chính quyền
Trần Đình Lai chính là nhân vật mà đám “dân chủ” trong nước và các trang mạng phản động nhắc đến nhiều trong những ngày vừa qua. Chính y là kẻ đã kích động giáo dân giáo xứ Đông Yên chống Đảng, Nhà nước; không chấp nhận tiền đền bù của Formosa, tụ tập quần chúng nhân dân tham gia biểu tình, gây rối an ninh trật tự, xâm hại đến an ninh quốc gia. Và có lẽ chẳng ai chú ý đến hắn cho đến khi Trần Đình Lai diễu võ, giương oai về phương thức đấu tranh bất bạo động trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng phản động như: BBC, RFA, VOA, Danlambao,...Đây chính là một trong các phương thức đấu tranh chống chính quyền nhân dân mà các tổ chức phản động ngoài nước hay áp dụng, đặc biệt là tổ chức phản động Việt Tân. Điều này đã gián tiếp chứng tỏ Trần Đình Lai không “yêu nước” đích thực mà hắn chỉ nhằm vụ lợi cho bản thân, bán mình cho đám “quan thầy” ngoài hải ngoại để kiếm vài đồng bạc lẻ. 

Thứ ba, hành động của giáo dân Giáo xứ Đông Yên Hà Tĩnh đã tạo điều kiện cho các nhà hoạt động dân chủ, các tổ chức, đài báo phản động trong và ngoài nước quay phim, chụp ảnh để đăng tải nhiều thông tin xuyên tạc, vu cáo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm chống chính quyền nhân dân. 
 
RFA xuyên tạc, vu cáo chống Đảng, Nhà nước
Dẫu biết mỗi giáo dân ai thì ai cũng muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng nhưng điều quan trọng là chúng ta bảo vệ Tổ quốc như thế nào và thái độ ứng xử của chúng ta ra sao trước việc làm sai trái của công ty Formosa Hà Tĩnh. Biểu tình phản đối Formosa không sai nhưng liệu các cuộc biểu tình tự phát có khiến giáo dân Đông Yên - Hà Tĩnh thể hiện lòng “yêu nước” đích thực hay không? Hay đi biểu tình lại chỉ tạo thêm cơ hội cho một số phần tử chống đối, thù địch Nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước lợi dụng “trục lợi” để thực hiện các âm mưu, ý đồ chính trị. Vì vậy mỗi người dân thể hiện lòng “yêu nước” không những cần trái tim nóng mà còn cần phải có cái đầu lạnh để không bị kẻ khác “dắt mũi” vào các hoạt động chống phá chính quyền nhân dân.

No comments:

Post a Comment