2016/10/03

CẦN TỈNH TÁO TRƯỚC SỰ GIẬT DÂY

[Hà Bắc]

Trong những ngày cuối tuần vừa qua, hiện tượng người dân của một số nơi ở Hà Tĩnh đã mất bình tĩnh, mất kiểm soát từ đó tin vào những luận điệu, lời lẽ giật dây, kích động biểu tình gây rối của những kẻ xấu mà xuống đường biểu tình. Nhìn những cảnh đó tôi thực thực sự cảm thấy rất đau thương và chua chát trong lòng. Có lẽ nào, một bộ phận đồng bào tôi lại trở nên như vậy sao, có lẽ nào, nhân dân tôi sau bao nhiêu năm tháng chiến tranh đạn bom khói lửa mà không hiểu được một chân lý rằng chiến tranh là đau thương, là mất mát, là không gì cứu vãn nổi hay sao. Tại sao mọi người lại để cho những nhóm người có lòng dạ hẹp hòi, ích kỷ, xấu xa bọn chúng kích động cho để đi làm những việc như vậy.

 

Nếu người dân không tỉnh táo thì "mê hồn trận kích động giật dây" này sẽ là mầm họa khôn lường

Xin hỏi mọi người rằng, việc xảy ra do Formosa có ai muốn hay không, tất cả chúng ta ai cũng đều không muốn nó xảy ra. Nhưng đó là tai nạn, là sự cố do rất nhiều yếu tố gây nên. Từ đó, Đảng, Nhà nước đã bằng mọi cách quyết tâm cũng như cùng nhân dân các tỉnh miền Trung, nhân dân cả nước bằng những hành động thực sự quyết tâm, thiết thực của mình để có thể mang lại những gì tốt đẹp nhất cho nhân dân các tỉnh chịu sự cố Formosa. Tiền đền bù, các chính sách đã thực thi, các nguồn hỗ trợ đã được triển khai và đang gấp rút chuyển tiền đền bù,... Điều đó tất cả chúng ta còn mong gì hơn nữa. Thử hỏi còn gì có thể hơn những điều đó. Vậy mà tại sao, chúng ta một bộ phận nhân dân vì lý do gì mà không thực hiện bổn phận, nghĩa vụ và quyền lợi của mình với quốc gia, dân tộc, với cuộc sống để làm cho đất nước, xã hội và gia đình ngày càng tốt đẹp lên mà lại đi tin theo và nghe theo những luận điệu kích động không ngừng nghỉ từ những kẻ lâu nay vẫn âm thầm chống đối, vẫn lòng dạ hẹp hòi như vậy. 
  
Nếu không cẩn thận thì rất có thể "rận chủ" sẽ thành công với bài kích động của chúng
Để rồi biểu tình gây rối, làm loạn hết lên cho những lũ giặc, những kẻ xấu kia có cơ hội để binh biến thành chiến tranh trên chính quê hương đất nước Việt Nam đang yên bình này. Thử hỏi khi đó, đầu đã rơi, máu đã đổ, gia đình ly tán, hy sinh và chết chóc, hoang tàn và đổ nát trên chính quê hương mình liệu khi đó tất cả mọi người có thể cứu vãn nổi lại hay không?? Xin hãy trả lời giúp tôi câu hỏi đó, xin hãy thực sự bình tĩnh lại đi. Xin hãy nhìn vào những gì mà một bộ phận người dân trong chúng ta đang vì không tỉnh táo nghe theo những làn sóng kích động có âm mưu mà gây nên cho đất nước này nó sẽ mang mối họa về sau thế nào. Sẽ gây ảnh hưởng ra sao tới con cháu. Chắc hẳn điều đó nhiều người chưa thực sự nghĩ tới.

Nhân dân Việt Nam tôi ơi, những ai đang bị kẻ xấu lợi dụng, xin hãy tỉnh táo lại đi, hãy nhìn kĩ đi, sẽ là đau xót và mông muội, hối hận thế nào nếu như mọi người để cho những kẻ xấu kia kích động, để rồi tương lai sẽ đi về đâu. Để rồi nền hòa bình và bầu không khí bình yên và phát triển của dân tộc này khi bị bọn chúng kích động phá phách thành công rồi thì sẽ đi về đâu?

Câu hỏi này, xin những người dân đang mông muội tin theo làn sóng kích động của kẻ xấu hãy trả lời giúp cho tôi. Hãy trả lời giúp cho tôi và sâu xa hơn đó chính là tự giúp chính bản thân mọi người. Và hơn lúc nào hết, tôi mong rằng tất cả chúng ta hãy tỉnh táo trước những trò chơi trẻ con của lũ người có mưu đồ thâm độc này. Chúng ta cố gắng đừng trở thành con rối trong tay bọn chúng. Không ai có thể chống lại sức mạnh của nhân dân. Nhưng sức mạnh đó phải là chính đáng. Còn ngược lại, nếu sức mạnh đó mà để kẻ xấu lợi dụng trong một âm mưu đã nhìn thấy rõ ràng thì khi đó mọi thứ sẽ trở nên vô cùng tồi tệ. Sẽ là vết nhơ, là nỗi đau thiên cổ. Nhân dân ta đừng để bản thân trở thành chuột bạch trong "bài thí nghiệm kích động" của giặc./.

No comments:

Post a Comment