2016/01/19

Chia buồn với “phong trào cờ vàng phục quốc” đầu năm Bính Thân

Loa Phường

Lâu nay, phong trào Cờ vàng phục quốc không tiếc công sức để “yểm trợ phong trào dân chủ quốc nội” và chưa từ bỏ hy vọng “phục quốc”. Sự thực đó được chứng kiến qua cảnh họ chào đón người hùng Hải Điếu Cày khi đặt chân tới nước Mỹ và phấn khích với lời hứa của Hải Điếu Cày sẽ đưa kiều bào về Việt Nam trong 3 năm nữa!
Tuy nhiên những thông tin đầu năm 2016 này chắc chắn sẽ khiến phong trào cờ vàng phục quốc này không vui chút nào

Thứ nhất, lượng kiều hối đổ về Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, dự kiến sẽ lên tới mức 12,3 tỷ USD trong năm 2015 so với mức 12 tỷ USD so với năm 2014. Buồn hơn khi gần 2/3 trong số kiều hối này là từ Mỹ, tức chiếm khoảng 7 tỷ USD. Điều đó có nghĩa, Mỹ hiện là nguồn cung cấp kiều hối lớn nhất trên thế giới và lượng kiều hối Mỹ-Việt năm nay được xem là lớn hàng thứ 9 trên toàn cầu, thứ 3 ở Châu Á-Thái Bình Dương, chỉ sau Trung Quốc và Philippine.
Đây rõ ràng chứng minh những nỗ lực hô hào của rất nhiều phong trào, tổ chức, cá nhân cờ vàng ở Mỹ cũng như từ quốc nội đã thất bại. Ông Huỳnh Ngọc Tuấn là một trong số “nhà hoạt động dân chủ” từng vận động mạnh mẽ rằng, chỉ cần cắt giảm lượng kiều hối này thì kinh tế Việt Nam sẽ sụp đổ ngay tức khắc, đồng nghĩa với Đảng CSVN không cần “phong trào dân chủ” nội ngoại phải tốn công sức cũng tự mất vai trò lãnh đạo. Lượng kiều hối kia có thể chỉ được thống kê bằng con đường “chính ngạch”, tức qua ngân hàng. Trên thực tế, người Việt và chính các nhà zận chủ thường chuyển tiền qua con đường “tiểu ngạch” để trốn thuế, phí hay sự kiểm soát của chính quyền, thì con số thực có thể còn cao hơn thế này nhiều. Nghe chừng, vận động chính kiều bào “chống cộng” còn không được, các nhà zân chủ nội ngoại làm sao nỡ hăm hở, ngày ngày chửi dân Việt ngu, hèn vì cứ không chịu đứng lên lật đổ “độc tài đảng trị” cho họ (?)
Thứ hai, triển vọng tăng trưởng kinh tế sáng sủa hơn với dự đoán năm 2016, Việt Nam chính thức thoát khỏi giai đoạn suy giảm và bắt đầu vào chu kỳ phục hồi mới. Cùng với đó, việc hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN từ ngày 1/1/2016 tạo ra thị trường chung thống nhất lớn thứ 7 thế giới với khoảng 650 triệu người tiêu dùng và tổng GDP đạt khoảng 4,7 nghìn tỷ USD vào năm 2020, lớn hơn cả thị trường của EU và khu vực Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ. Thêm vào đó, Việt Nam đã ký Hiệp định tự do thương mại với EU, TPP cũng sẽ sớm đi vào hoạt động, càng đem lại triển vọng sáng sủa cho bức tranh kinh tế-xã hội Việt Nam trong những năm tới. Bởi vậy, khác với mấy năm trước, năm nào cũng có “dự đoán” của cá nhân, tổ chức, nhà ngoại cảm...nào đó trong hay ngoài nước chém gió rằng, đã đến thời cơ “chín muồi” rồi, Đảng CSVN đang “giãy chết” rồi, thiên thời địa lợi nhân hòa cho “cách mạng dân chủ” đã tới rồi, hãy sẵn sàng chuẩn bị tinh thần đón nhận bla, bla.... Năm nay những bình luận, bài viết phân tích “lạc quan” kiểu này chưa thấy xuất hiện hay được PR đâu đó trên không gian mạng nữa!
Thứ ba, sự thành công tất yếu của Đại hội Đảng XII đồng nghĩa với việc phá thối không thành, nội bộ Đảng chẳng có phe, cánh nào như chúng tưởng tượng hay vẽ ra và cũng chẳng thể chia rẽ dân với Đảng được. Đại hội Đảng thành công, đồng nghĩa với việc, ít nhất 5 năm nữa, làng zận chủ chưa có cửa nào “chấp chính” hay “lật đổ” gì cả. Việt tân hay các tổ chức trái phép núp danh XHDS độc lập trong nước chắc chắn sẽ lại phải vẽ ra kế hoạch 5 năm chờ Đại hội Đảng XIII để ...hy vọng tiếp. Có thể sấm Trạng Trình sẽ lại được các nhà ngoại cảm dân chủ, cờ vàng chỉnh sửa cho phù hợp với tiên đoán trong 5 năm nữa, vì 2014, 2015 qua đi chưa thấy “biến” ở đâu cả!
Tin cuối cùng nữa tước đi phương án mà zân chủ quốc nội, ngoại đều đặt hết niềm tin hy vọng vào kịch bản “Trung Quốc xâm lược Việt Nam tạo ngòi nổ cho nhân dân bất mãn, nổi dậy, nước ngoài can thiệp” khi Chính phủ Mỹ dự đoán tình huống đối đầu vũ trang ở Biển Đông ít có khả năng xảy ra trong năm 2016, đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ ưu tiên “ngăn ngừa xung đột” ở những “điểm nóng” khác.

Xem ra các nhà dân chủ cuội và đám “phong trào cờ vàng phục quốc” sẽ chỉ nổi đình đám ở phần dự báo, tiên đoán…theo kiểu dự đoán con số để đánh lô, đề mà thôi.

No comments:

Post a Comment