2016/01/19

Trang Nguyễn Tấn Dũng là “bồi bút” của Thủ tướng?

Loa Phường

BBC, VOA và đám zận chủ như Nguyễn Quang A đang ra sức tuyên truyền rằng, trang nguyentandung.org là nơi quy tụ “bồi bút” bảo vệ ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, được “bảo kê” không bị chặn phá trong nước nhằm đánh lại các nhân sự cấp cao thuộc “phe Đảng” hay “thân Tàu” khác... Thực hư thế nào?

Thứ nhất, báo chí và cộng đồng mạng đã không ít lần cảnh báo rõ ràng rằng, đây là một trong vô vàn những trang núp dưới tên gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, không do Chính phủ hay cá nhân những ông lãnh đạo này quản lý, thậm chí có nguồn gốc từ nước ngoài, mua tên miền từ nhà cung cấp dịch vụ ở bất cứ nước nào có thứ dịch vụ cung cấp website này dễ dàng trên mạng với chi phí duy trì không đáng mấy.Hoạt động quảng  bá hay bảo vệ hình ảnh, chống thông tin xuyên tạc bịa đặt về quan chức Chính phủ thì đã có cổng thông tin chính thức của Chính phủ và hệ thống báo chí chính thống đảm nhiệm, đâu cần "viện" đến những trang tin ảo kiểu này!
Thứ hai, về nội dung các trang tin nổi tiếng của ông Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng (tức “Bộ tứ” lãnh đạo đất nước hiện nay) đều “liên kết” với nhau, đều có nội dung y trang như nhau, thiết kế như nhau,... chỉ có nghĩa rằng, nó cùng một chủ nhân đang khai thác, lợi dụng “cái tên” vốn thu hút sự chú ý của dân chúng Việt Nam để câu view, cạnh tranh với hàng ngàn trang tin điện tử khác mà thôi. Với nhiều điểm “giống nhau” đến như vậy thì không thể kết luận rằng trang ông Nguyễn Tấn Dũng là chứa “bồi bút” của ông Thủ tướng để “đánh” ông Chủ tịch nước, Tổng Bí thư hay Chủ tịch Quốc hội được.

Giao diện của các trang đều na ná

Lấy ví dụ ảnh chụp chuyên mục “Bạn đọc” ngày 19/1/2016 là nơi tập hợp các bài vở về chính trị liên quan trực tiếp nội dung đang đánh phá các nhân sự cấp cao của Đảng, chứa các bài viết giống nhau, đề cập đến các vấn đề giống nhau (tấn công ông Osin Huy Đức và những thông tin bôi nhọ ông PTT Nguyễn Xuân Phúc), có khác chỉ là cách sắp xếp thứ tự bài vở, vấn đề cho có vẻ như là khác nhau (Xem ảnh chụp).
Thứ ba, kể từ khi bùng nổ dịch vụ câu view, làm báo điện tử, làm trang tin trên mạng Internet thì việc mua bán tên miền là dịch vụ cực hót hiện nay. Những kẻ “thức thời”, “nhanh nhạy” chuyên đặt mua sẵn hết các tên miền có khả năng “câu view” trong tương lai mua bán kiếm lời. Dễ hiểu là tên miền mang danh các lãnh đạo Đảng, Nhà nước là cực hót và giá trị ở Việt Nam hiện nay. Người ta có thể dễ dàng google ra tên web các lãnh đạo cũ, nay hoặc có triển vọng, đều đã có “tên miền” bị mua trước từ lâu, một số đã đi vào khai thác như tên của mấy “tứ trụ” trên, nếu rao bán có thể lên tới hàng tỷ đồng – một lĩnh vực kinh doanh siêu lợi nhuận!!!
Người bỏ tiền duy trì nó phần lớn vì mục tiêu kinh tế, chứ chưa chắc đã quan tâm đến chính trị, chỉ cần thuê sinh viên với mức lương khoảng 1,5 triệu/tháng/website có thể duy trì cả chục trang tin kiểu này, chỉ chuyên copy &paste, miễn sao duy trì hoạt động và view cao, tạo cơ hội làm ăn hay chuyển nhượng khi nó “có giá”. Tất nhiên nếu nội dung trang tin có lợi cho chính quyền, không đăng bài chống phá chính quyền thì tất nhiên chẳng cơ quan nào phải nhọc công đầu tư tiền của, nhân lực chặn phá “cửa làm ăn” của dân.

Việc trang tin Nguyễn tấn Dũng đang bị “tung tin” kiểu trên rõ ràng là ý đồ xấu bôi nhọ Thủ tướng của những kẻ mang danh “truyền thông quốc tế”, hay “đấu tranh dân chủ” lòe bịp dư luận, tung hỏa mù nhằm đạt ý đồ chính trị bẩn thỉu của chúng trong giai đoạn “nhạy cảm” hiện nay mà thôi

No comments:

Post a Comment