2017/04/06

QUYỀN TỰ DO INTERNET QUA MIỆNG LƯỠI CỦA XÃ HỘI DÂN SỰ

Xã hội dân sự là hội, nhóm, tổ chức quen thuộc ở các nước tư bản chủ nghĩa, có tác dụng bảo vệ hội viên của mình trước sự bóc lột nặng nề của nhà nước tư bản. Tuy nhiên, xã hội dân sự cũng không được ưa chuộng lắm tại các nước này bởi sự phá hoại, kích động gây mâu thuẫn, chia rẽ nội bộ các quốc gia.
Ở Việt Nam, xã hội dân sự là một hội nhóm các cá nhân được gắn mác dân chủ nhân quyền tập hợp lại với nhau, được hành lập không theo quy định của pháp luật nước ta nên bọn chúng thường hoạt động lén lút, chỉ xuất hiện khi có âm mưu phá hoại một vấn đề gì của đất nước. Chúng thường đưa ra những nhận xét với luận điệu sai sự thật, kêu gọi các tổ chức, thế lực bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, gây cản trở đến sự phát triển của đất nước ta.
QUYỀN TỰ DO INTERNET QUA MIỆNG LƯỠI CỦA XÃ HỘI DÂN SỰ
Mới đây, các tổ chức trá hình thuộc nhóm xã hội dân sự đã đưa ra cái gọi là “bản lên tiếng về quyền tự do internet” nhằm tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc, bôi xấu tình hình Việt Nam, phủ nhận sự phát triển vượt bậc của đất nước ta trong tình hình hiện nay. Đây là một trong những mánh khóe công kích, đá phá các chính sách liên quan đến quyền tự do, dân chủ ở nước ta, trong đó tự do ngôn luận, tự do internet là một vấn đề được quan tâm hàng đầu.
Chưa nói đến tình hình thực tế ở nước ta như thế nào, trước hết hãy nghe các nhà dân chủ của xã hội dân sự nói điều gì về vấn đề này. Họ phản ứng gay gắt khi những thành viên của họ bị xử lý hoặc bị ngăn chặn về hành vi vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam, cụ thể: “Bộ Thông tin Truyền thông của chế độ đã ban hành Thông tư 38 về Quản lý thông tin xuyên biên giới, yêu cầu chủ các mạng xã hội nước ngoài như Facebook, Youtube phải hợp tác với Bộ để chặn “thông tin xấu độc”; bằng không sẽ gánh chịu các biện pháp trừng phạt. Hôm 21-03-2017, Bộ trưởng Bộ này còn kêu gọi Đại sứ Hoa Kỳ tác động cho các công ty Google (chủ sở hữu Youtube), Facebook có đại diện tại Việt Nam để dễ cùng nhau “xử lý những vấn đề liên quan đến pháp luật”. Trước đó ông ta còn hối thúc các doanh nghiệp trong nước ngưng quảng cáo trên YouTube và Facebook lẫn các trang mạng xã hội khác cho tới khi mọi thông tin “xấu độc” chống nhà cầm quyền và chế độ bị ngăn chặn”. Mặt khác, cũng có rất nhiều thành viên của xã hội dân sự phải vào tù bởi hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ mà thực hiện những hành vi bị pháp luật nước ta cấm.
Đó là lời lẽ xuyên tạc, đả phá của các nhà dân chủ trong xã hội dân sự. Tuy nhiên, sự thật lại trái với mong muốn đó của các thế lực thù địch. Tình hình internet ở nước ta khá ổn định, được Đảng, Nhà nước quan tâm đặc biệt bởi internet là nhu cầu tất yếu của một xã hội, một đất nước phát triển. Vì vậy, kể từ khi internet được đưa vào Việt Nam đến nay, cơ sở hạ tầng, chất lượng truy cập luôn được duy trì phát triển, mọi người dân Việt Nam luôn được tạo điều kiện tốt nhất để tìm hiểu và thu thập thông tin từ mạng internet. Tuy nhiên, ở Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào cũng đều nghiêm cấm và trừng trị nghiêm khắc hành vi lợi dụng internet để thực hiện hành vi phạm tội, làm ảnh hưởng đến môi trường trong sạch của mạng internet.
Với những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt như trên của xã hội dân sự thì các nhà dân chủ vẫn không quên được việc phải tuyên truyền, kêu gọi thực hiện âm mưu của mình. Cụ thể vẫn là những lời lẽ quen thuộc, tố cáo, phản bác hành động mà chúng tự bịa đặt ra, kêu gọi các thế lực bên ngoài can thiệp vào tình hình ở nước ta, là cái cớ để rước giặc ngoại xâm trở lại đất nước. Ngoài ra, chúng còn kêu gọi “những người đang sử dụng internet, các blogger, các facebooker, các chủ trang nhân quyền hãy liên kết thành một mạng lưới, một mặt trận chiến đấu cho quyền tự do internet, tức là cho tự do tư tưởng, cho chân lý và lẽ phải, vô hiệu hóa lực lượng công an mạng và dư luận viên đang gieo rắc xấu xa độc hại trên không gian ảo”.
Nhìn chung, những hành động tương tự như này của các hội nhóm xã hội dân sự đều có bàn tay của các thế lực thù địch, là một trong những chiêu trò để phá hoại sự bình yên, ổn định và phát triển của đất nước ta. Tình hình thực tế ở nước ta rất tốt đẹp, bạn bè quốc tế khi đặt chân đến Việt Nam đều mơ ước có được môi trường như đất nước ta. Tuy nhiên, qua miệng lưỡi bẩn thỉu của các nhà dân chủ rởm với âm mưu đen tối của xã hội dân sự đã biến nước ta trở thành địa ngục của sự tự do, dân chủ, là nơi mà người dân không được làm bất cứ điều gì.
Công Lý

No comments:

Post a Comment