2017/04/06

Dư luận phẫn nộ khi giáo dân nghe phản động và linh mục xúi giục gây loạn

Loa Phường


Sự việc xảy ra ở địa bàn Hà Tĩnh trong mấy ngày qua, trên mạng xã hội người ta thấy được các gương mặt quen thuộc chuyên khoác áo “đại diện tổ chức xã hội dân sự”, “nhà báo tự do” như Hoàng Bình (thành viên Lao động Việt), Bạch Hồng Quyền (thành viên Con đường Việt Nam), Lê Mỹ Hạnh, Nguyễn Đức Hùng (đồng bọn của Lê Mỹ Hạnh),..tung hoành ở các giáo xứ Hà Tĩnh, được giáo dân “bảo vệ” và trực tiếp “đạo diễn” các cuộc biểu tình, có mặt tại mọi điểm nóng để “live stream”.


Ai cũng biết, những “đại diện tổ chức xã hội dân sự” này đứng đằng sau là các tổ chức cờ vàng hải ngoại, miệt mài làm “từ thiện” cho các giáo xứ , huy động tài chính và đứng sau các màn đi kiện “đòi công lý” của các linh mục miền Trung, làm truyền thông cho mọi sự kiện biểu tình, gây rối ở đây, được mặc định như “người của linh mục” nên dễ hiểu, những kẻ này đang thay mặt linh mục điều hành các giáo dân và được giáo dân xem như linh mục của họ tại các cuộc biểu tình, gây rối này. Hiểu được logic này thì ta sẽ hiểu được vì sao các cuộc bạo loạn như giăng lưới chiếm quốc lộ, chiếm trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh không có bóng linh mục nhưng giáo dân lại “đoàn kết” răm rắp theo sự đạo diễn của những gương mặt này.
Xem clip Bạch Hồng Quyền thay mặt giáo dân đòi “đối thoại” với chính quyền, không cho đưa người bị thương đi cấp cứu https://www.facebook.com/bac.ha.9655/videos/768704179944541/
Trước đó, chính Bạch Hồng Quyền và Hoàng Bình - cặp đôi trên mọi nẻo đường từ các cuộc biểu tình ở Nghệ An trước đó và Hà Tĩnh hiện nay đã gây rối và vu cáo bị cán bộ công an xã nổ súng chỉ thiên là “đàn áp dân”, chạy về nhà thờ để huy động giáo dân gây loạn trong đêm và kéo lên chiếm UBND huyện Lộc Hà, trực tiếp “truyền thông” và tổ chức hàng ngàn giáo dân ở đây đòi “đối thoại” với chính quyền và tấn công, gây thương tích cho các cán bộ công an tỉnh.
Diễn biến khác ở Đèo Ngang, cặp đôi Lê Mỹ Hạnh và Nguyễn Đức Hùng trực tiếp điều hành nhóm giáo dân bịt mặt, giăng lưới chiếm Quốc lộ, tấn công người dân (cố tình vượt qua lưới giăng) và chính quyền (đến giải tỏa và thương thuyết) không theo theo ý họ. Những giáo dân này chuẩn bị những đống gạch đá lớn, bom xăng, gậy gộc, thậm chí cả dao quắm để khống chế người tham gia giao thông và tấn công bất kỳ ai như những xã hội đen lộng hành, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường huyết mạch gây bức xúc cao độ cho người dân.
Theo dõi clip Thảo Teresa khẩn thiết kêu gọi tiền đổ vào nuôi giáo dân biểu tình: https://www.facebook.com/thao.teresa.3/videos/742005092643811/
Các khẩu hiệu cũng như yêu sách của những giáo dân gây loạn này cũng như luận điệu kích động của “phong trào dân chủ mạng” đã cho thấy,giáo dân bị lừa mị, cứ biểu tình, cứ gây loạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn từ chính quyền sau vụ Formosa đền bù và tuyên bố sẽ còn đòi hỏi chừng nào Formosa còn ở đó, cho thấy họ đã bị lòe bịp, chính quyền đang hưởng lợi từ Formosa và Formosa là đại doanh nghiệp, sẽ chấp nhận mọi yêu sách của dân.
Chưa bao giờ mạng xã hội dậy sóng. Phe “đấu tranh dân chủ” hào hứng với “cộng sản sắp sụp đổ đến nơi rồi” và kêu gọi giáo dân đoàn kết tiếp tục “chống cộng”, cũng như kêu gọi tài chính cho giáo dân “trường kỳ đấu tranh”, kích động bạo lực, tấn công công an, chính quyền đến điên dại.
Còn những người dân yêu nước thì bức xúc cao độ vì sao chính quyền Hà Tĩnh lại chịu thua, bó tay trước các cuộc “bạo loạn”, để một vài “nhà đấu tranh dân chủ” lộng hành, để linh mục buông rèm đẩy giáo dân nổi loạn. Những người bình tĩnh hơn đều khuyên can những người “máu nóng” cần hết sức kiềm chế, không kích động hận thù lương - giáo, động viên tin tưởng vào chính quyền  sẽ xử lý ổn thỏa vụ việc, sẽ xử lý được những kẻ xúi giục, kích động trả lại bình yên cho dải đất miền Trung này.






Bản tin thời sự VTV1 tối ngày 3-4 đã lên án những kẻ đứng sau kích động bạo loạn sẽ bị xử lý nghiêm minh, thuyết phục giáo dân tỉnh táo, không để bị lợi dụng mà vi phạm pháp luật và chịu sự trừng phạt của pháp luật cũng như cho biết, sẽ tiếp tục đưa tin, bình luận, đánh giá đầy đủ hơn về vụ việc này trong bản tin thời sự ngày 4/4 hôm nay. Dư luận mong mỏi chính quyền Hà Tĩnh cần sớm ổn định tình hình và nhanh chóng xử lý những kẻ kích động giáo dân nổi loạn trả lại tuyến đường huyết mạch cho đất nước cũng như không để việc “chiếm đóng trụ sở” tái diễn, khiến cho những kẻ chống phá ở các đất nước xa xôi ảo tưởng, tiếp tục đổ tiền về nuôi các “hội nhóm xã hội dân sự” và các linh mục Sa Tan kiếm danh, kiếm lợi trên xương máu và sự cả tin của giáo dân miền Trung

No comments:

Post a Comment