2017/04/09

CHIẾN DỊCH CỦA HOÀI NIỆM ẢO VỌNG

Hà Bắc

Tháng tư, mùa lịch sử với những ký ức không bao giờ phai trong lòng dân tộc. Mùa giải phóng, mùa của sự vỡ òa niềm vui chiến thắng, niềm vui thống nhất non sông. Giang sơn thu về một mối trong ngày vui trọn vẹn. Những ngày tháng tư ấy cách đây 42 năm về trước mãi là những gì đẹp nhất trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam. Cả đất nước nở hoa với những nụ cười rạng rỡ nhất trên môi. Thống nhất đất nước, khép lại chiến tranh, hòa bình lập lại và chúng ta xây dựng non sông như những gì mà Bác Hồ đã từng mong ước. 
  
Chiến dịch của kẻ xấu tuyên truyền, xét lại hướng tới ngày 30/4
Khi sống trong không khí của tháng tư lịch sử này, chúng ta – những người dân Việt Nam nhìn về quá khứ để hướng tới tương lai đất nước đẹp giàu. Ấy vậy mà, trên thực tế thì bấy lâu nay vẫn có những kẻ không cùng chung suy nghĩ đó với nhân dân Việt Nam. Chúng đang tìm cách mở ra những chiến dịch, những lý do để hoài niệm ảo vọng về quá khứ mà chúng vẫn cho là nỗi đắng cay của chúng, của chính quyền cờ vàng tay sai. Mới nhất, Trang Luật Khoa tạp chí do các phần tử thuộc đội ngũ những người có quan điểm, tư tưởng xét lại lịch sử, tư tưởng bóc tách tiêu cực xã hội và nhìn cuộc sống với cách tiếp cận từ góc tối, theo hướng tối tăm đã tiến hành mở chiến dịch xét lại lịch sử dân tộc. Trang này đã đăng tải đồng thời là một cuộc phát động “mời cộng tác” hướng tới  kỷ niệm ngày mà chúng gọi bằng hai từ “biến cố” 30/4/1975. Ngày mà theo chúng thì đối với Việt Nam là ngày thống nhất, ngày chiến thắng nhưng đối với chúng đó là “ngày diệt vong” của chính phủ cờ vàng, ngày tủi nhục. Do đó, chúng đang tìm cách xét lại lịch sử để nhằm mục đích hướng công luận và người dân nhẹ dạ, cả tin, bất mãn tới những suy nghĩ, những cách tiếp cận theo kiểu thừa nhận chúng. Các nội dung mà chúng hướng tới giống như việc núp dưới danh một cuộc thi tìm hiểu nhưng với chủ đề là về lịch sử của chính quyền Ngụy Sài gòn trước ngày 30/4/1975 vậy. Đây là một cách rất nham hiểm bởi lẽ: Cách đây 42 năm, chúng đã thực sự thất bại, đó là sự thất bại của điều xấu xa, tồi tệ, sự thất bại của chủ nghĩa tay sai cho chính quyền Mỹ Ngụy lập nên. Nhưng bản thân chúng từ khi bỏ quê nhà đi tha phương cầu thực ở xứ người tới nay vẫn chưa chịu thừa nhận điều đó. Chúng vẫn ra rả tuyên truyền rằng chúng chỉ tạm thời thất bại và đang cố gắng nhồi nhét, khai thác từ những người có tư tưởng chống đối đểcùng luận giải về những điều mà chúng cho là ưu việt của chính quyền cờ vàng nhà Ngụy khi xưa. Chúng cố gắng để tiếp nhận, khuyến khích mọi người đưa những ý kiến đa chiều, xét lại khi nhìn nhận về sự kiện này. 

Nói cách khác, đây là một thủ đoạn tinh vi trong chiến lược tuyên truyền, khoét sâu vào chia rẽ dân tộc, xét lại lịch sử theo thiên hướng chống đối của những tên tay sai tư sản trước kia và vẫn không chịu tỉnh ngộ cho tới bây giờ. Do đó, dù là thành công hay không thì chúng cũng đã một phần đạt mục đích xấu đó là đưa người đọc vào một trạng thái suy tư, băn khoăn và có những câu hỏi mang tính xét lại về lịch sử đất nước ngày 30/4/1975, về chính quyền Ngụy. Đồng thời, sẽ có sự tò mò, kiếm tìm thông tin theo sườn mà chúng đã phác thảo ra. Một chiêu trò không mới nhưng đầy tinh vi, nguy hiểm của kẻ thù đang tiến hành đối với xã hội có phần đang quá độ của tri thức hôm nay. 

Do đó, cảnh giác và cảnh tỉnh tới tất cả mọi người về chiến dịch này. Một chiến dịch lan từ văn hóa là xét lại dòng “nhạc vàng” của đời sống miền Nam trước năm 1975 giờ đây đã lan sang cả pháp luật và lịch sử,.... Do đó, không loại trừ khả năng là chúng sẽ tiếp tục phủ kín cả các lĩnh vực khác nữa của đời sống xã hội. Chúng đang dùng chiêu bài “lưới quét xét lại” hướng tới ngày 30/4/1975. Do vậy, chúng ta cần nhìn nhận và đấu tranh với những mưu mô đê hèn này. Kiên quyết không để cho nhân dân ta vì thiếu thông tin mà nhìn vào lịch sử với con mắt của những kẻ có mưu đồ đen tối. Chúng ta cần đưa mọi thứ trong sự ảo vọng của bè lũ tay sai trở nên đổ vỡ. Để chúng hiểu rằng sức mạnh của Việt Nam sau 42 năm ngày giải phóng vẫn vẹn nguyên như lịch sử đã khắc tên. Và cái ác, cái sai trái sẽ bị tiêu diệt như lẽ thường tình ở đời mà thôi./.

No comments:

Post a Comment