2017/04/09

Cảnh giác trước âm mưu “kêu gọi xuống đường” trên mạng xã hội

Như thông tin mà báo chí đã đưa, sự cố môi trường biển xảy ra tại bốn tỉnh miền trung đầu năm 2016 vừa qua đã gây ra những hậu quả nặng nề cả về mặt môi trường và kinh tế cho người dân. Sau quá trình vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, formosa đã chính thức phải thừa nhận hành vi sai phạm và chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người dân. Bên cạnh đó, người dân cả nước chung tay cùng chính phủ nỗ lực tiến hành nhiều giải pháp nhằm khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định cuộc sống của người dân và cải tạo môi trường. Cho đến nay, những hậu quả do formosa gây ra bước đầu đã được giải quyết, cuộc sống của người dân theo đó cũng dần cải thiện.

Trong cuộc họp báo chính phủ ngày 3/4/2017 Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã khẳng định Chính phủ tiếp tục có những chỉ đạo, giải pháp quyết liệt để khắc phục sự cố môi trường biển, phấn đấu đến hết tháng 6/2017 hoàn thành dứt điểm công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân để người dân khôi phục sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội. Trong chương trình thời sự lúc 19.00 ngày 3/4/2017 Đài truyền hình Việt Nam đã tổng hợp khái quát sự kiện ô nhiễm môi trường biển và quá trình xử lý của các cơ quan chức năng Việt Nam cho thấy Đảng, Nhà Nước, Chính phủ và toàn dân đã kịp thời, chung tay, quyết liệt khắc phục sự cố môi trường biển. Điều đáng nói là ở chỗ, trong lúc Chính phủ cùng đại đa số người dân cả nước đang hướng về miền trung, chung tay khắc phục khó khăn, giúp đỡ người dân, nhất là những ngư dân chịu thiệt hại trực tiếp từ sự cố nêu trên ổn định cuộc sống, vươn khơi bám biển. Trong khi nguồn kinh phí bồi thường được chính phủ cân nhắc, tính toán điều chỉnh và chuyển đến tay người dân chịu thiệt hại một cách kịp thời. Trong khi đất nước Việt Nam cần một môi trường hòa bình, yên bình để phát triển thì những kẻ “đội lốt” linh mục, những kẻ nhân danh “Chúa” đã và đang có những hoạt động đi ngược lại những lời khuyên răn của chúa.

Giáo dân giáo xứ Trung Nghĩa bị kích động gây rối tại UBND huyện Lộc Hà


Những ngày gần đây trên các trang mạng xã hội blog, facebook đăng tải thông tin giáo dân Song Ngọc, thuộc giáo phận Vinh và ngư dân ba xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải, Quỳnh Thọ, tỉnh Nghệ An sẽ xuống đường đi nộp đơn khởi kiện Formosa. Cùng với sự kiện trên những kẻ chủ mưu như Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Anton Đặng Hữu Nam, Phero Trần Đình Lai và những vị quản xứ khác vẫn tiếp tục sử dụng các trang mạng xã hội với luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, đưa các thông tin thất thiệt về sự việc trên nhằm lừa bịp người dân, đặc biệt là bà con giáo dân và lợi dụng đức tin, sự cả tin của họ để kích động xuống đường biểu tình, đưa ra những yêu sách phi lý đi ngược lại với chủ trương của chính phủ, gây xung đột với lực lượng chức năng, gây rối an ninh trật tự.

Trong bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, bên cạnh việc dùng những lời lẽ tuyên truyền xuyên tạc, lợi dụng sự cả tin, đức tin của bà con giáo dân vào chúa để “tiêm nhiễm” những thông tin sai lệch, các vị chủ chăn còn lợi dụng thanh niên, trẻ em vào hoạt động tuyên truyền, lợi dụng sự non nớt và thiếu hiểu biết của tầng lớp trẻ vào hoạt động “làm tiền” ngoại bang của chúng. Âm mưu và những toan tính của đám chủ chăn đã và đang biến những con chiên ngoan đạo trở thành công cụ để những kẻ “linh mục mang tâm hồn quỷ dữ” lợi dụng tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước.

Biển đã hồi sinh -ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm những mẻ cá lớn


Do không nhận thức được âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, một số người đã bị kích động, viết trên blog, facebook những bài đề cao quan điểm “dân chủ tư sản”, nói xấu chế độ, vu cáo, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Và ý kiến của những cá nhân này đã được các đài, báo và mạng điện tử phản động ở nước ngoài khai thác triệt để, tạo hình ảnh về một lực lượng quần chúng đông đảo bất bình với chế độ ở trong nước.

Mọi hành động dưới danh nghĩa “yêu nước, bảo vệ môi trường” mà hành động không đúng là vừa vi phạm pháp luật, vừa gây mất trật tự, an ninh kinh tế, ảnh hưởng đến vấn đề chính trị, ngoại giao, tức tự ta làm hại ta, mắc mưu kẻ xấu. Đó là điều phải hết sức cảnh giác.

Chúng ta cần hết sức cảnh giác với những nội dung kêu gọi, kích động người dân xuống đường, lý do nói là chung tay bảo vệ môi trường, phản ứng trước thảm họa cá chết hàng loạt ở biển miền Trung song thực chất, đằng sau đó là âm mưu nguy kiểm của kẻ xấu.

Yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo là lẽ thiêng liêng. Bức xúc trước đời sống người dân khi tôm cá chết hàng loạt, điều cần thiết là sự sẻ chia với đồng bào bị thiệt hại, không tiêu thụ cá chết, không tiếp tay cho sai phạm. Vì, tham vọng chính trị đê hèn bất chấp công lý và cả đạo lý, Những kẻ phản động núp danh Công giáo, là Các Cha đạo, Linh mục…. ở giáo phận Vinh, chúng đang leo lên nấc thang cuối cùng của sự nguy hiểm và nguy cơ dẫn đến tội ác, khi chúng cố tình biến các con chiên ngoan đạo của Chúa thành những kẻ công giáo cực đoan vi phạm luật pháp, chống phá chính quyền.Nhân dân cả nước, đặc biệt người dân công giáo miền Trung hãy đề cao tinh thần cảnh giác, không nghe lời xúi giục của kẻ xấu, phối hợp cùng các cơ quan chức năng và lực lượng an ninh tìm ra kẻ thủ ác để trừng trị trước pháp luật, kiên quyết đập tan mọi âm mưu phản loạn, gây mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của đất nước, để bảo vệ cuộc sống yên bình của nhân dân.Vì sự tồn vong của của chế độ, sự bình an của đất nước, đã đến lúc, luật pháp phải được thực thi, kỷ cương phép nước mới được tôn trọng. Hãy, đưa những kẻ chủ mưu, những kẻ cầm đầu dù chúng có là ai, đã vi phạm luật pháp phải bị trừng trị đích đáng.

HVT (dautruongdanchu.com)

No comments:

Post a Comment