2017/03/05

Nước Đức đang gia tăng đàn áp bất đồng chính kiến?

Loa Phường


Việt kiều Đức Karel Phùng mới cho biết, báo chí Đức vừa phản ánh một vụ việc về nhóm người “bất đồng chính kiến Đức” trong đêm diễu hành trong hội hóa trang đã in hình bà Merkel sau song sắt và thêm hàng chữ "Với những kẻ phản quốc phải đối xử như vậy.". Sau vụ việc thị trưởng thành phố tuyên bố kể từ nay ban tổ chức phải báo cáo và xin phép đầy đủ nội dung có trong cuộc diễu hành. Viện công tố ngay sau đó đã vào cuộc điều tra với tội danh theo điều 90 bộ luật hình sự Đức, phỉ báng lãnh tụ. 


Bài báo đưa tin về sự kiện tại Đức

Đồng thời ông Phùng bình luận: “Đây không phải là vụ kiện đầu tiên ở Đức mà đã có rất nhiều người phải hầu tòa vì lý do tương tự. Giới bất đồng chính kiến của Đức cho biết, từ "phản quốc" được sử dụng ở Đức nhiều nhất kỷ lục vào năm 2016 và đó cũng là năm có nhiều người bị dính vào kiện tụng nhất. Cho dù bị phạt tiền hay trắng án, số tiền mà những ngươi bị kiện phải chi cho luật sư, tòa án trong việc hầu tòa cũng phần nào đánh giá được tự do ngôn luận ở Đức hay bất cứ nơi nào cũng đều phải có giới hạn của nó”
Được biết luật Đức quy định xử tội  khá nặng, tới 5 năm tù cho hành vi phỉ báng, xúc phạm, vu khống lãnh đạo, chính trị gia Đức

Báo Nhân dân gần đây có đăng bài của một Việt kiều Đức lên án ông dân biểu Đức M.Patzelt xía mũi vào vụ án Bà Sàm, khuyên ông ta nên quay về đấu tranh nhân quyền cho chính các công dân Đức – nơi đang đóng thuế trả lương và bầu ông ta, cũng đang mắc vào vô khối vụ án mang tình tiết phạm tội y chang Anh Ba Sàm ở nước Việt Nam.
Ở Việt Nam, mấy nhân viên Đại sứ quán Đức, nhất là ông Tham tán chính trị Đức đã trở thành gương mặt quá đỗi quen thuộc với các “nhà đấu tranh zân chủ”. Ông này luôn có mặt trong các cuộc tiếp xúc, cuộc hội họp bàn về “thúc đẩy dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam” với các đối tượng vi phạm pháp luật như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Quang A, … Bất cứ phiên tòa xử “nhà đấu tranh zân chủ” nào, hay bất cứ “nhà bất đồng chính kiến” nào bị bắt, là thấy mấy gương mặt này ra phản đối, đòi “trả tự do ngay lập tức”….

Có lẽ các nhà làm luật Việt Nam nên tham khảo luật hình sự Đức, để điều chỉnh luật Việt Nam sát với nền zân chủ hơn, theo đó chắc hẳn có công cụ pháp lý thuận lợi để xử lý những kẻ lợi dụng zân chủ vi phạm pháp luật như hiện nay. Còn tôi xin tư vấn rằng, các nhà “đấu tranh dân chủ Việt Nam” nên tìm đến nước Đức, khuyen Người Buôn gió hãy thử có hành động “bất đồng chính kiến” ở Đức tương tự như ông ta đã làm ở Việt Nam, xem có còn được “tự do, dân chủ” hay không?

No comments:

Post a Comment