2017/03/06

MỘT LẦN NỮA, TRẺ EM LẠI ĐƯỢC HUY ĐỘNG ĐI TUẦN HÀNH


Cứ ngỡ lời kêu gọi tổng biểu tình trên phạm vi toàn quốc từ Linh mục Tadeo Nguyễn Văn Lý và tổ chức có tên "Quốc Dân Việt" sẽ có đông đảo người cùng tham gia. Ai ngờ chỉ có vài điểm lẻ tẻ góp mặt. Và cũng như những gì đã xảy ra trước đó, Giáo phận Vinh với những giáo xứ như Song Ngọc, Phú Yên (Quỳnh Lưu, Nghệ An), giáo xứ Đông Yên, Dũ Yên (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tích cực nhất trong việc hưởng ứng lời kêu gọi này. 

Nếu như giáo xứ Phú Yên, Song Ngọc đã tổ chức tuần hành, biểu tình trong phạm vi hẹp (khoảng 05 Km) để cho có, tránh bị bên ngoài chỉ trích nhưng được yên thân thì Giáo xứ Dũ Yên và Đông Yên (Hà Tĩnh) lại có những hình ảnh quen thuộc như kéo ra đường Quốc lộ (giáo xứ Dũ Yên), trụ sở Công ty Formosa để phản đối... 

Song, điều khiến cho những người chứng kiến không khỏi băn khoăn là tất thảy những giáo xứ thuộc giáo phận Vinh sáng nay đều có 1 điểm chung, đó là đều huy động trẻ nhỏ, phụ nữ và người già cả tham gia. Những hình ảnh sau được cắt từ Video do FB Lăng Khắc Trọng (Nghệ An) thực hiện ch thấy rất rõ điều đó: 


Hình ảnh tại giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh) - Nguồn: FB. 
Tại giáo xứ Phú Yên (Nghệ An) - Nguồn: FB. 

Điều đáng nói là dù ngày nghỉ nhưng các em đã được phụ huynh thức dậy tương đối sớm theo yêu cầu từ Linh mục Quản xứ. Có thông tin cho biết, tại giáo xứ Phú Yên, có phụ huynh đứng ra phản đối vì cho rằng, làm như thế sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em; các em còn quá nhỏ để tham gia công việc của người lớn... Nhưng Lm Quản xứ Đặng Hữu Nam đã không trả lời, chỉ nói bâng quơ rằng, huy động đi càng đông càng tốt, càng đông càng làm chính quyền sợ! 

Phải chăng, đó mới chính là mục đích của các cuộc tuần hành sáng nay. Không loại trừ, việc đưa trẻ em tham gia chính là cái cách các linh mục này cũng như đám chủ chòm hướng đến hòng tránh việc bị ngăn cản, xử lý khi có sai phạm như trước đó! 

Thế mới biết, làm con dân của các đấng chủ chăn có tư tưởng làm tiền quả không dễ dàng gì! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment