2017/03/06

Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục bắt tay lừa giáo dân đi gây rối


Hai vị linh mục của hai giáo xứ Phú Yên và 
giáo xứ Mành Sơn (thuộc G.p Vinh) tuần hành đến giáo xứ Song Ngọc (Nghệ An) đã bộc lộ bộ mặt thật khi sử dụng giáo dân làm "lá chắn" cho mọi âm mưu đen tối.

Sáng nay, 05/3/2017 theo kế hoạch phát tán trên mạng xã hội kêu gọi biểu tình ôn hòa đồng loạt xảy ra, hai vị linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục không còn cái cớ "lùa" giáo dân đi khiếu kiện Formosa mà lại sử dụng chiêu bài "Hiệp thông" giữa hai giáo xứ. Vậy, hiệp thông giữa hai giáo xứ nhằm mục đích gì ? Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục bắt tay với nhau tổ chức cho giáo dân "giao lưu" hành lễ tại nhà thờ giáo xứ Song Ngọc. Nhưng, sự "giao lưu hành lễ" này thực chất là cuộc gây rối an ninh trật tự trên đường đi của các giáo dân cho linh mục Đặng Hữu Nam cầm đầu. 

Hình ảnh giáo dân Phú Yên đi đến giáo xứ Song Ngọc để "Hiệp thông"

Hẳn không ai còn lạ gì với những chiêu bài "kích động" giáo dân của 2 linh mục Nam và Thục và những sự kiện tổ chức giáo dân của 2 vị linh mục này trùng khớp với những cuộc kêu gọi "biểu tình" gây rối trên mạng xã hội. Hiệp thông là trò lừa bịp của linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục khi muốn tạo "tiếng vang" trong và ngoài nước để "được thanh toán $ theo sự vụ". Bản chất đen tối của 2 linh mục này thể hiện rất rõ thông qua sự bắt tay với tổ chức khủng bố Việt Tân ở hải ngoại và luôn tìm cách thực hiện âm mưu "bạo loạn" ở Việt Nam theo chỉ đạo. Mỗi hình ảnh, mỗi đoạn clip như là những "chiến tích" ghi điểm của linh mục và theo bảng giá để nhận thanh toán với số tiền tương ứng do tổ chức khủng bố Việt Tân tài trợ. Do đó, dù cuộc tuần hành mới chỉ bắt đầu nhưng những hình ảnh đã phát tán rộng rãi trên mạng xã hội và được truyền phát trực tiếp về trung tâm đầu não của Việt Tân ở California (Mỹ).

Tin nhắn lan truyền trên mạng xã hội trước ngày hôm nay (5/3) nhằm kêu gọi biểu tình, xuống đường. Liệu số tiền trên có là thật đối với những người "cả tin" ? Nhiều người đã bị chúng lừa khi tham gia và cuối cùng không nhận được một đồng nào và mất công, mất sức trong một ngày trời. 

Nếu thực sự linh mục Đặng Hữu Nam "bắt tay" với linh mục Nguyễn Đình Thục tổ chức cho giáo dân "hiệp thông" cầu nguyện thì cứ việc tổ chức cho bà con đi lại nhằm đảm bảo an toàn giao thông sao phải cầm biển, khẩu hiệu vừa đi vừa giăng ra đường để làm gì ? Mục đích của việc mượn cớ đi từ giáo xứ Phú Yên đến giáo xứ Song Ngọc là gì ? Phải chăng là để "gây rối" mà người làm bình phong lại chính là giáo dân cả tin, nhẹ dạ. 

Nhìn lại những vụ việc do linh mục Đặng Hữu Nam và linh mục Nguyễn Đình Thục có thể thấy rằng bà con giáo dân chỉ là "lá chắn" cho hành vi đen tối, trục lợi của hai linh mục này.  Có bao giờ bà con giáo dân đặt ra câu hỏi việc thực hiện quyền "tự do tôn giáo" của mình mà làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác, lợi ích của cơ quan, tổ chức ? Việc tuần hành bằng xe máy sáng nay của giáo dân tràn kín đường như vậy không chỉ gây cản trở giao thông, gây mất trật tự mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh, vận tải, ... của cơ quan, tổ chức. Việc hành lễ của bà con giáo dân được Nhà nước tôn trọng bằng các quy định của pháp luật và không ai có quyền ngăn cản, cản trở nhưng có phải vì thế mà phải phô trương tuần hành trên đường gây ảnh hưởng đến giao thông, đi lại và trật tự trên đường. Quyền phải gắn với nghĩa vụ, khi thực hiện quyền "tự do tôn giáo" phải gắn với nghĩa vụ khi thực hiện quyền không gây hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác, lợi ích của tổ chức. Do đó, bà con giáo dân khi thực hiện quyền của mình phải tôn trọng quyền của người khác bằng cách tuân thủ nghĩa vụ pháp lý. Mọi hành vi vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo chúng tôi, cơ quan chức năng không nên ngăn cản, ngăn chặn mà hướng dẫn bà con giáo dân đi đúng luồng, đúng tuyến và đảm bảo an toàn giao thông theo đúng quy định của pháp luật về giao thông nhằm tránh rơi vào "bẫy" ăn vạ, la làng và vu cáo của một số kẻ cầm đầu, quá khích. Nếu bà con giáo dân muốn đi kiện, đi đâu,... cơ quan chức năng cần tạo điều kiện cho bà con đi đến nơi về đến chốn. Như vậy, sẽ tránh được sự hiểu lầm dẫn đến đối đầu không cần thiết giữa giáo dân với chính quyền và với nhân dân địa phương.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments:

Post a Comment