2017/03/02

LINH MỤC NGUYỄN VĂN THỤC ƠI! XIN ĐỪNG ĐẨY GIÁO DÂN CHÚNG CON VÀO VÒNG LAO LÝ

Thời gian qua, theo tiếng gọi của cha Nguyễn Đình Thục giáo xứ Song Ngọc ở Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An, chúng con những giáo dân ngoan đạo đã nhẹ dạ, cả tin nghe cha theo chân đoàn người tuần hành, biểu tình đi khiếu kiện công ty Formosa, gây rối an ninh, trật tự, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, lao động, sản xuất của nhân dân, bà con giáo dân và sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Cụ thể là vào ngày 14/2/2017 vừa qua, linh mục Nguyễn Đình Thục với sự hỗ trợ, cổ vũ của các đối tượng phản động trong và ngoài nước đã hô hào, kích động, o ép, tổ chức cho hàng trăm giáo dân chúng con tụ tập tại giáo xứ Song Ngọc người đi bộ, kẻ đi xe đạp, xe máy mang theo cờ, trống, băng rôn, loa, máy ảnh... kéo về phía Quốc lộ 1A đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.


Linh mục Nguyễn Đình Thục dẫn đầu đoàn người biểu tình đi khiếu kiện

Khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã giải thích để giáo dân chúng con hiểu rõ sự việc rằngsau gần một năm xảy ra vụ việc ô nhiễm môi trường vùng biển một số tỉnh miền Trung, các cấp chính quyền đã xuống từng địa bàn, gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân chịu ảnh hưởng gián tiếp; sự chỉ đạo quyết liệt của Chính chủ, các bộ, ban, ngành những người chịu ảnh hưởng sự cố biển như giáo dân chúng con đã được đền bù thiệt hại, có cơ chế, chính sách động viên yên tâm lao động sản xuất, đồng thời hướng dẫn chúng con kiến nghị với cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi chính đáng theo quy định của pháp luật và yêu cầu không được tụ tập trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Sau khi hiểu ra vấn đề sự việc, đại bộ phận các linh mục, chức sắc và giáo dân đều đồng tình, ủng hộ cách thức xử lý của Chính phủ và chính quyền các cấp. Tuy nhiên, cha và một vài linh mục cực đoan vẫn ngoan cố chống đối, coi thường pháp luật, nhận sự hậu thuẫn, cổ vũ của các đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước triệt để lợi dụng vấn đề thần quyền, giáo lý, lợi dụng niềm tin tôn giáo kích động giáo dân chúng con tuần hành, biểu tình, tiếp tục đi kiện. Nhưng sau khi sâu chuỗi lại các sự việc, tĩnh tâm lại chúng con mới thấy thấm thía một điều: chúng con những giáo dân nhẹ dạ cả tin chính là người đội mũ, cầm cờ, bịt khẩu trang tháp tùng đứng cạnh cha mà không hay rằng đang bị cha biến thành con rối trong chiêu trò đòi bồi thường từ sự cố môi trường biển xảy ra ở một địa phương khác.
Đến bây giờ việc làm của cha đã cho giáo dân chúng con một câu trả lời thật nghiệt ngã rằng cha không phải là một linh mục theo đúng nghĩa được thiên chúa gọi mời mà dần lộ rõ bản chất là kẻ cực đoan, phản động. Sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung là một cái cớ để cha liên tục có những lời rao giảng xuyên tạc, chống đối, bêu xấu chính quyền, kích động giáo dân biểu tình với cái lý do rất không liên quan “đi kiện đòi bồi thường”. Chúng con thực sự thất vọng và thấy hối hận, xấu hổ khi đã đi cùng cha. Chúng con, những con chiên ngoan đạo đang hàng ngày đọc kinh thánh hiền suy ngẫm và làm theo lời Chúa dạy thấy được những hành động của cha đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đi ngược lại đường hướng, hoạt động của giáo hội Công giáo Việt Nam, trái với chức trách, bổn phận chức sắc trong tôn giáo của một linh mục. Vì vậy, kính mong giáo hội công giáo cần phải lên án, có hình thức xử lý theo đúng giáo lý, giáo luật, đồng thời phối hợp chính quyền xử lý theo đúng quy định. Bởi những luận điệu sai trái như vậy không chỉ chia rẽ mối quan hệ đoàn kết dân tộc, đi ngược lại với chủ trương của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước về tôn giáo mà còn làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Nhà nước Việt Nam với Tòa thánh Vaitcan. Hành động của một linh mục như vậy là chưa làm tròn bổn phận dẫn dắt giáo dân “sống tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa yêu nước”, chưa xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của nhân dân và quần chúng tín đồ./.

Cỏ bông lau

No comments:

Post a Comment