2017/03/06

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC ẢO TƯỞNG QUÁ RỒI

Cái tên Nguyễn Đình Thục đang khá “hot” tại Nghệ An hiện nay khi y lợi dụng danh nghĩa linh mục của giáo sứ Song Ngọc và được sự hậu thuận của giáo phận Vinh đã kích động bà con giáo dân đi biểu tình, gây rối trật tự công cộng và hậu quả là gây thiệt hại về tài sản cộng vụ, gây ra thương tích cho nhiều người tham gia, phá vỡ trật tự công cộng. Chưa dừng lại ở đó, ngày 3/3/2017, Nguyễn Đình Thục còn bày tỏ ý định nộp đơn khởi kiện chính quyền Nghệ An vì đã có hành vi ngăn cản, hành hung, đánh đập và cướp tài sản của người dân khi đi nạp đơn khởi kiện Formosa hôm 14/02/2017 vừa qua.
LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC ẢO TƯỞNG QUÁ RỒI
Nguyễn Đình Thục là kẻ đi đầu nhóm tuần hành tự phát gây rối an ninh trật tự
Sự kiện gây rối an ninh trật tự vào ngày 14/2 đã được các cơ quan chức năng cũng như báo chí vạch trần rõ ràng. Tất cả đều do một tay linh mục Nguyễn Đình Thục dàn dựng, vừa kích động tuần hành tự phát, vừa trực tiếp xuống đường hô hào bà con giáo dân. Khi lực lượng chức năng trực tiếp hướng dẫn người tham gia tuần hành chấp hành đúng qui định pháp luật thì bị linh mục Thục kích động giáo dân gây rối, dùng gạch đá ven đường ném về phía lực lượng chức năng gây ra thương tích và phá hoại tài sản.
Với những hành động sai trái trên, linh mục Nguyễn Đình Thục vẫn không ngượng mồm khi nói về hành động gây rối của mình: “Sự kiện ô nhiễm môi trường biển do Formosa gây ra đã làm ảnh hưởng đến kinh tế, cuộc sống bà con ngư dân huyện Quỳnh Lưu và các cơ quan chức năng cũng đã hứa đền bù cho bà con. Tuy nhiên, khi bà con thống kê thiệt hại để yêu cầu đền bù thì cán bộ đã lật lỏng nên bắt buộc bà con phải tiến hành nộp đơn kiện Formosa theo luật định. Tuy nhiên, trong ngày đi nộp đơn kiện 14/02/2017 thì lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tìm mọi cách ngăn cản, đàn áp, đánh đập và bắt bớ bà con ngư dân. Chính vì vậy, hôm nay tôi gửi đơn tố cáo các cá nhân, cấp lãnh đạo tỉnh Nghệ An hành xử thô bạo trái pháp luật”.
Ngoài ra, Nguyễn Đình Thục còn bôi nhọ uy tín, danh dự của chính quyền tỉnh Nghệ An khi vu khống, áp đặt những điều không có thực với mục đích xấu: “Tuyên bố lên án và tố cáo hành động đàn áp bằng bạo lực của chính quyền tỉnh Nghệ An đối với những người dân thực hiện quyền cơ bản của công dân theo luật định, đồng thời phản đối và tố cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phương tiện truyền thông vu khống và bôi nhọ chúng tôi bằng cách bóp méo sự thật”.
Hành động bỉ ổi của linh mục Nguyễn Đình Thục đang đi ngược với lời răn của Chúa, không những nói sai sự thật mà còn nhằm vào mục đích  hạ bệ uy tín của cá nhân, tổ chức khác. Những hành động sai trái này không những bị răn đe, giáo dục, mà còn nhận được sự bảo hộ, che chở bề trên của Nguyễn Đình Thục là Giáo phận Vinh. Đạo Công giáo ở Nghệ An đang gặp vấn nạn rất lớn khi để những con quỷ đội lốt linh mục giảng giải và dẫn dắt giáo dân đi theo con đường sai trái, vi phạm pháp luật. Thực tế đã cho thấy nhiều giáo dân của khu vực này đã vướng vào vòng lao lý bởi tin theo lời xúi giục của linh mục nơi đây.
Hành động đòi kiện chính quyền địa phương của Nguyễn Đình Thục sẽ không đạt được mục đích xấu như đối tượng này mong muốn, mặt khác lại mở ra một cuộc điều tra lại về hành vi sai phạm vào ngày 14/2 của y. Giáo dân theo đạo công giáo cần tẩy chay những vị linh mục tại đây và Giáo hội công giáo Việt Nam cần chấn chỉnh lại tư cách, phẩm chất đạo đức của các vị linh mục thoái hóa, biến chất này.
Công Lý

No comments:

Post a Comment