2017/02/20

VIẾT CHO KẺ “VÔ ĐẠO” PHẠM ĐOAN TRANG

Ngày 14/2/2017 linh mục Nguyễn Đình Thục đã kích động khoảng 300 giáo dân giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An và một số giáo xứ lân cận đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa liên quan đến việc đòi bồi thường cho ngư dân do sự cố môi trường biển xảy ra trong năm 2016. Việc làm này đã bị dư luận lên án một cách mạnh mẽ. Lên án bởi, người tu hành trên quê hương Việt Nam mà không chịu rao giảng tin mừng thiên chúa cho đàn chiên, không hướng cho đàn chiên tuân thủ pháp luật sống tốt đời, đẹp đạo mà lại là kẻ lợi dụng đàn chiên của mình thực hiện ý đồ đen tối, đẩy đàn chiên của mình vào con đường vi phạm pháp luật.
VIẾT CHO KẺ “VÔ ĐẠO” PHẠM ĐOAN TRANG
Tuy nhiên, đối với phường dân chủ thì đây là hành động được chúng hết lời tung hô và dùng đủ mọi lý lẽ để ngụy biện cho việc làm sai trái của linh mục Thục. Trong số đó, không thể không nhắc đến cây bồi bút dân chủ Phạm Đoan Trang. Ngay sau sự việc trên xảy ra Đoan Trang đã cho ra một bài viết để cổ súy cho hành vi sai trái của linh mục Nguyễn Đình Thục và qua đó, thị đã trổ tài “ngậm máu phun người” để tung ra luận điệu sai trái về quan điểm của chính quyền liên quan đến vấn đề tôn giáo.
Trước hết, thị tự nhận mình là một người không theo một tôn giáo nào. Và từ góc độ đó để nhìn nhận về chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề tôn giáo với những luận điệu gian dối đến mức lố bịch. Thị “ngậm máu phun người” rằng chính quyền Cộng sản đã biến vấn đề tôn giáo trở nên phức tạp, chính chính quyền Cộng sản đã tuyên truyền về vấn đề tôn giáo “tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân”, chính quyền luôn phá hoại uy tín của các tôn giáo, chính quyền cách lý, chia rẽ các tôn giáo… Có thể thấy qua những luận điệu đó, người ta không khỏi thắc mắc rằng liệu thị có phải là công dân Việt Nam hay không, liệu có phải thị đang ở phương trời Tây nào hay không?
Bởi lẽ, từ trước đến nay, chính quyền luôn quan điểm rằng, tôn giáo, tín ngưỡng là quyền cơ bản của công dân, công dân có quyền theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Nhà nước luôn tôn trọng và tạo điều kiện cho tôn giáo hoạt động. Đồng thời, nhà nước khẳng định các tôn giáo ở Việt Nam là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân, không phân biệt lương - giáo. Thực tế đó, cho thấy, các tổ chức tôn giáo ở Việt Nam ngày càng lớn mạnh, tăng cả về số lượng các tôn giáo cũng như tín đồ, các cơ sở thờ tự ngày càng được mở rộng, khang trang hơn.
Tuy nhiên, trong số các tôn giáo hoặc trong xã hội vẫn còn tồn tại những kẻ lợi dụng tôn giáo nhằm thực hiện những lợi ích cá nhân, thực hiện những âm mưu đen tối. Nhân vật trong câu chuyện của Đoan Trang là một ví dụ. Một vị linh mục khoác trên mình chiếc áo thầy tu nhưng mang tâm hồn ác quỷ (Xem thêm tại đây: http://www.nhanquyenvn.com/2017/02/nguyen-inh-thuc-cha-dao-mang-tam-hon-ac-quy.html). Những hành động của vị linh mục này trong thời gian qua, đặc biệt là sự việc ngày 14/2 vừa qua cho thấy bản chất không hề tốt đẹp của Nguyễn Đình Thục. Và đây là một cá nhân, một con sâu làm rầu nồi canh, một con chiên đi ngược lại với lời răn của Chúa và tinh thần mà Giáo hội Công giáo đưa ra. Và Nguyễn Đình Thục không xứng đáng với chiếc áo thầy tu đang khoác trên người, và các cơ quan chức năng cần phải xem xét, xử lý nghiêm đối với vị linh mục này để tránh việc ông ta tiếp tục có hành vi sai trái, vô đạo đức khi đẩy đàn chiên của mình vào vòng lao lý.
Ấy vậy mà, Phạm Đoan Trang lại không ngớt lời ca ngợi vị linh mục mang có tâm hồn ác quỷ này. Điều đó cho thấy rằng, trong bài viết này, Đoan Trang đã thể hiện một cái nhìn hoàn toàn sai lệch từ việc nhìn nhận về vấn đề tôn giáo cho đến cổ súy các hành động lợi dụng tôn giáo vi phạm pháp luật. Và có lẽ cái nhìn đó thể hiện một cái nhìn của một kẻ “vô đạo” mà thôi.
Thành Nam

No comments:

Post a Comment