2017/02/08

DÂN CHỦ NGUYỄN VĂN HÓA ĐÃ NHẬP TRẠI

Ngày 3/2/2017, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã gửi thông báo về việc tạm giam bị can Nguyễn Văn Hóa cho gia đình của bị can và chính quyền địa phương, lệnh tạm giam k‎‎ý ngày 20/01/2017 buộc tội Nguyễn Văn Hóa về hành vi "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo điều 258 của Bộ luật Hình sự.
DÂN CHỦ NGUYỄN VĂN HÓA ĐÃ NHẬP TRẠI

Nguyễn Văn Hóa là một nhà dân chủ non trẻ, mới gia nhập đội ngũ dân chủ nên có thái độ ngông cuồng, coi thường các cơ quan bảo vệ pháp luật. Nguyễn Văn Hóa, sinh ngày 15/04/1995 tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Lợi dụng là người dân sinh sống tại khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa môi trường mang tên Formosa, Nguyễn Văn Hóa có mặt tại các cuộc biểu tình để quay phim, chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội với mục đích kích động tư tưởng, phá hoại chủ trương, chính sách xử lý vụ việc. Chính Hóa cũng là người hướng dẫn, giúp sức cho đoàn khởi kiện công ty Formosa của Linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An khi đoàn đến địa phận thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh…Nguyễn Văn Hóa là đầu mối kết nối giữa các nhà dân chủ khác với bà con ngư dân bị thiệt hại, nhận sự chỉ đạo và tiền để đi kích động biểu tình từ các tổ chức, hội nhóm dân chủ.
Thủ đoạn của Nguyễn Văn Hóa là lợi dụng sự cả tin, sự điêu đứng của bà con ngư dân bị thiệt hại do thảm họa môi trường gây ra, đối tượng này vừa nhận tiền từ các tổ chức, cá nhân có âm mưu xấu, vừa kích động bà con ngư dân đi khiếu kiện, biểu tình, gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến công tác giải quyết bồi thường tihệt hại, khắc phục hẩu quả của chính          quyền địa phương. Hành vi này đã làm ảnh hưởng đến công tác giải quyết của các cơ quan chức năng, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của bà con ngư dân được hưởng.
Với những đối tượng phạm tội lần đầu và còn non trẻ như Nguyễn Văn Hóa, Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã nhiều lần trực tiếp gặp để giáo dục, thuyết phục, giải thích về những hành vi sai trái. Tuy nhiên, do lợi ích vật chất quá lớn từ các thế lực thù địch, từ các hội nhóm dân chủ nên Nguyễn Văn Hóa vẫn mù quáng chạy theo con đường phạm tội. CHính điều này buộc Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh phải khởi tố vụ án,khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hóa để ngăn chặn hành vi tiếp tục phạm tội, tiếp tục gây ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của cá nhân, tổ chức.
Nguyễn Văn Hóa là một trong những bị can bị bắt giam trước Tết nguyên đán nhằm ngăn chặn kịp thời hành vi phạm tội của những đối tượng này. Các đối tượng này đều xuất thân hoặc có mối liên hệ mật thiết, bị lôi kéo, mua chuộc bởi các hội nhóm dân chủ trong và ngoài nước. Việc răn đe, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật đối với những người này là không có tác dụng nên buộc cơ quan chức năng phải áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn.
Việc bắt giam, điều tra hành vi phạm tội của những kẻ giả danh dân chủ, nhân quyền là lời báo cảnh tỉnh cho các đối tượng khác, những kẻ hám lợi, chạy theo đồng tiền bất chấp hậu quả phải đi tù.
Công Lý

No comments:

Post a Comment