2017/02/08

BÙI THỊ MINH HẰNG SẮP RA TÙ SẼ LÀM NGƯỜI HAY QUỶ DỮ ?


Tù nhân Bùi Thị Minh Hằng sắp đến ngày mãn hạn tù nhưng xem ra "số phận" của tù nhân này khó có cơ hội để hoàn lương.

Theo thông tin trên trang facebook cá nhân Trần Bùi Trung (con trai tù nhân Bùi Thị Minh Hằng) đến ngày 11/2/2017 tù nhân Bùi Thị Minh Hằng sẽ mãn hạn tù. Hiện tù nhân Bùi Thị Minh Hằng đang thụ án tụ trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai. 

Phạm nhân Bùi Thị Minh Hằng tham gia biểu tình gây rối trật tự công cộng nhân các sự kiện

Lật lại vụ án, Bùi Thị Minh Hằng bị bắt giữ cùng nhóm người tham gia biểu tình gây rối ngày 11/2/2014 và bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi "gây rối trật tự cộng cộng" theo quy định tại Điều 245, Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi 2009); ngày 27/8/2018 nghi can Bùi Thị Minh Hằng bị tòa án Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử (cùng bị xét xử còn có Thúy Quỳnh và Văn Minh) với tội danh trên và bị tuyên án 3 năm tù giam. Trước đó, Bùi Thị Minh Hằng từng bị đưa đi cải tạo lao động 2 năm cũng vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

3 năm đã qua và cũng là thời gian đủ để Bùi Thị Minh Hằng lao động, cải tạo và suy nghĩ về hành vi của mình. Nếu không có sự "quấy nhiễu" của cái gọi là "kêu gọi ủng hộ" từ những kẻ "miệng lưỡi dân chủ, nhân quyền" thì có lẽ trong trạm giam Gia Trung phạm nhân Bùi Thị Minh Hằng cũng đã chịu khó học tập, lao động cải tạo. 

Cái khó hơn và những "kẻ miệng lưỡi" kia cũng rất "tính đánh hơi" phát hiện phạm nhân Bùi Thị Minh Hằng sắp mãn hạn tù để rồi "bàn chuyện" tiếp tục "lừa phỉnh" không cho phạm nhân Bùi Thị Minh Hằng có cơ hội sửa sai, làm lại cuộc đời. Phải nói rằng, "đòn tâm lý" mà những kẻ "buôn chính trị" sử dụng khá nham hiểm không chỉ đối với Bùi Thị Minh Hằng trước kia khi vừa mãn hạn cải tạo 2 năm thì lại dính 3 năm tù giam hay với Cấn Thị Thêu vừa mãn án tù 15 tháng lại tiếp tục dính án tù 20 tháng, ... cứ như vậy, chúng trục lợi trên thân xác những người "cả nể". 

Liệu vòng luẩn quẩn này cứ tiếp diễn đi tiếp diễn lại đối với những người vẫn luôn "u mê", "cả nể", "sùng bái đồng tiền",... ? Có thể rất dễ nếu như tâm không sáng, trí không vững thì dễ dàng tiếp tục vô trại lần 3, lần 4 và lần... Thủ đoạn của những "kẻ buôn chính trị" rất rõ ràng nhưng lại ẩn chứa sự "lụy tình" rất lớn khiến cho những người "cả nể" khó có thể thoát khỏi vòng vây. Chúng bắt đầu từ sự quan tâm, ủng hộ rồi đến tình "cùng hội, cùng thuyền" sát cánh cùng nhau, không thể thiếu nhau và sự trấn an bằng sự hẫu thuẫn của nhóm nọ, tổ chức kia. 

Mặt khác, tính "cay cú bất cần" của một số nhân vật đã làm cho họ không gượng đứng lên được giữa bầy "lang sói" và càng làm cho lòng hận thù làm mờ ý chí điều khiển hành vi. Nếu thực sự không tình táo, phạm nhân Bùi Thị Minh Hằng sẽ lại trở thành "con tốt" để những kẻ "buôn chính trị" sử dụng làm con "mồi" tham gia các vụ biểu tình gây rối, chống phá, ... và cái kết vẫn là nhà tù và những kẻ "buôn chính trị" vừa thụ hưởng thành quả ở bên ngoài và lại tiếp tục bắt đầu cuộc chiến "tâm lý" cho phạm nhân. 

Người Việt Nam với bản chất nhân văn sâu sắc "đánh kẻ chạy đi không ai nỡ đánh kẻ chạy lại" và phạm nhân Bùi Thị Minh Hằng vẫn sẽ được cộng đồng đón nhận, sẻ chia nếu thực sự muốn hoàn lương và trở về cuộc sống buôn bán bình dị trước đây. Chúng tôi hy vọng, phạm nhân Bùi Thị Minh Hằng cũng như những phạm nhân khác đã chót "sa chân" theo con đường của những kẻ "buôn chính trị" phải thực sự tỉnh táo và quyết tâm để không tiếp tục dấn thân một cách vô ích.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments:

Post a Comment