2017/02/08

ĐẦU NĂM MÀ PHƯỜNG DÂN CHỦ VẪN KHÔNG CÓ GÌ MỚI

ĐẦU NĂM MÀ PHƯỜNG DÂN CHỦ VẪN KHÔNG CÓ GÌ MỚI Có lẽ, dịp đầu năm người ta luôn mong muốn có điều gì đó mới mẻ, có sự khởi đầu tốt đẹp để mở ra một năm mới được thuận buồm xuôi gió. Tuy nhiên, đối với phường dân chủ thì năm cũ hay năm mới chúng cũng chẳng có gì chuyển biến cả, cũng chỉ là mấy “trò cũ rích” để thực hiện hành động phá hoại sự bình yên của đất nước.
Điểm đầu tiên phải kể đến là khi một số “nhà dân chủ” bị bắt về hành vi phạm tội của mình thì ngay lập tức đám dân chủ nô nức trổ tài vu cáo quen thuộc. Khi Cơ quan chức năng bắt giữ Trần Thị Nga (Nga Phủ Lý), Trần Văn Oai… thì giống như lần bắt Nguyễn Văn Đài (năm 2015), Cấn Thị Thêu, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (năm 2016), đám dân chủ đã trổ hết “tài nghệ” của mình. Trước hết, lợi dụng mạng xã hội, các diễn đàn, blog để viết bài vu cáo chính quyền từ việc cho rằng chính quyền bắt người bất đồng chính kiến, bắt người vô tội…cho đến các bài bình loạn cho rằng các điều luật của Bộ luật hình sự được áp dụng là mơ hồ. Sau màn “ăn vạ” đó là, đám dân chủ tiến hành cho “ra đời” các lời kêu gọi, thư ngỏ, bản kí tên của các “nhà dân chủ” “các tổ chức xã hội dân sự” để xuyên tạc việc bắt giữ người của cơ quan chức năng. Tiếp đến là chúng tiến hành kêu gọi các tổ chức, cá nhân nước ngoài thiếu thiện cảm, thiếu hiểu biết về pháp luật Việt Nam ra các thông cáo nọ kia để yêu cầu chính quyền trả tự do cho những kẻ phạm tội. Hình thức này không phải mấy nhà dân chủ bị bắt đầu năm được áp dụng mà nó trở nên nhàm chán bởi tính lố bịch của nó khi lần nào cũng luận điệu như vậy.
Hai là, chúng vẫn tiếp tục thực hiện chiêu bài xuyên tạc, bóp méo lịch sử, từ các sự kiện trong chiến tranh kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, đặc biệt là những vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo, các vấn đề ngoại giao giữa nước ta và Trung Quốc. Từ đây, gây ra sự nghi ngờ trong quần chúng nhân dân để đến khi có cơ hội chúng sẽ kích động người dân nhẹ dạ, thiếu hiểu biết tiến hành biểu tình giống như năm 2016 chúng đã từng làm.
Ba là, chúng tiến hành các chiến dịch bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước bằng những hình ảnh hết sức lố bịch, bằng những luận điệu xuyên tạc hết sức trắng trợn. Từ việc các lãnh đạo chúc tết nhân dân đến việc thực hiện việc nghiêm cấm chúc tết cấp trên của Chính phủ, cho đến việc Chủ tịch nước tham dự lễ tịch điền đọi sơn theo truyền thống quý báu của dân tộc cũng bị chúng xuyên tạc bóp méo… những thủ đoạn đó nhằm làm hạ bê uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong lòng dân chúng.
Bốn là, mâu thuẫn trong tư duy và hành động mang tính nội bộ của phường dân chủ vẫn chưa thể giải quyết được. Chúng ta đều biết năm 2016 xảy ra những mâu thuẫn nảy lửa giữa các dân chủ cuội. Chỉ vì tranh giành lợi ích kinh tế từ đám cờ vàng hải ngoại rót về, ăn chia không đều dẫn đến tố cáo nhau và thậm chí xảy ra mẫu thuẫn đến mức dọa giết nhau. Cho đến một số nhà dân chủ quay đầu với phong trào và nghi hoặc về phong trào dân chủ. Đến đầu năm 2017 này, xu hướng đó lại tiếp tục thể hiện, từ việc không thống nhất về tên gọi của phong trào dân chủ, đến việc nghi ngờ lẫn nhau trong giới dân chủ.
Tóm lại, tất cả đó là vấn đề cũ rích mà đầu xuân năm mới phường dân chủ tiếp tục diễn. Cho rằng có diễn đến thế nào thì bản chất bì ổi, đê hèn, bán nước hại dân của chúng cũng không thể làm thay đổi được sự thật lịch sử của đất nước đang trên đà phát triển.
Công Mẫn

No comments:

Post a Comment