2017/01/04

TRÒ KIẾM TIỀN VI PHẠM PHÁP LUẬT NGUY HIỂM



Ngày 21/12/2016, tài khoản Youtube có tên rất kêu “Giải Mật Chính Trị” đăng tải một tập video clip có tựa đề “Tổng cục 2 bao vây phủ chủ tịch, khống chế Trần Đại Quang”. Xét về nhiều nội dung, hình ảnh, tiêu đề trong bối cảnh quyền tự do ngôn luận của Việt Nam thì người dân Việt Nam sẽ rất tò mò với video clip như này. Cụ thể là trong vòng có 05 ngày video clip có tới 24.470 lượt view. Tuy nhiên soi một cách ký lưỡng thì có thật nhiều vấn đề, trong đó đáng chú ý nhất có lẽ chính là vấn đề quảng cáo từ video clip này.

Quảng cáo - công cụ kiếm tiền của đối tượng phản động, chống đối

Làm việc là có tiền, viết bài chống đối chính trị là có tiền, các đối tượng chống đối chính trị đã ngày càng đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền phá hoại tư tưởng, phá hoại nội bộ ta trên môi trường internet. Trước đây, hoạt động này chủ yếu được các tổ chức phản động người Việt lưu vong tại nước ngoài trợ cấp. Tuy nhiên ngày nay, các “đối tượng cực đoan”, trước miếng cơm manh áo của cuộc sống còn bất chấp pháp luật đua đòi tạo ra nhiều video clip có nội dung liên quan đến bí mật chính trị để thu hút người đọc, người xem, nhằm mục đích trên hết là kiềm tiền quảng cáo. Đến đây có thể kết luận mở ra một hướng rất đáng chú ý trong phần lớn các video clip phản động đều có chung mục đích, mục tiêu như vậy. Hay nói khác đi, bản thân người tạo ra video clip đó cũng chả mâu thuẫn lợi ích tý tẹo nào Đảng, Nhà nước, cũng chẳng cần biết người đọc có phản ứng, thay đổi tư tưởng gì không? mà quan trọng nhất là thu hút, kích thích càng nhiều người xem càng tốt và số tiền thu lại càng nhiều.





Tài khoản youtube “Giải mật chính trị” cũng không nằm ngoại lệ

Trong độ dài hơn chục phút của bài viết có tựa đề “Tổng cục 2 bao vây phủ chủ tịch, khống chế Trần Đại Quang” nội dung không có gì mới, toàn câu chuyện công khai, tin lấy từ các nguồn tin không chính thống, sau đó cài vô số đoạn quảng cáo xen lẫn. Tại video clip này có ít nhất quảng cáo sau:

Đây là những thứ clip mà các đối tượng cho là giải mật chính trị. Tôi không biết chúng đang giải mật cái gì từ những clip xen giữa video clip này. Nhưng với tiêu đề, với chút nội dung lợi dung các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích của các tổ chức, cá nhân trong video clip thì tôi chắc chắn rằng chủ tài khoản youtube “Giải mât chính trị” có lẽ đang lo vỡ mật để làm sao thoát khỏi lưới trời pháp luật, điều tra từ cơ quan công an. Chủ tài khoản “Giải mật chính trị” cũng như các đối tượng làm ra, đăng tải, tán phát các video clip có chứa nội dung chính trị nhạy cảm có lẽ chưa bao giờ nghĩ rằng số tiền thu được từ quảng cáo mãi mãi chẳng bao giờ mua được danh dự, tự do khi phải đối mặt với tù tội? Bài học Nguyễn Danh Dũng (Thanh Hóa) tiếp tục sẽ là bài học đắt giá cho những kẻ cuồng ngôn, lười lao động chân chính và có những tư tưởng tiêu cực, khi cố tình dấn chân vào vết xe đổ trên.

NHÂN THẮNG 

No comments:

Post a Comment