2017/01/04

NGUYÊN TẮC BÌNH ĐẲNG, KHÔNG CAN THIỆP VÀO CÔNG VIỆC NỘI BỘ CỦA NHAU?



Giới truyền thống lề trái mấy ngày nay liên tục đưa tin chính quyền Tổng thống Obama đã ký ban hành Luật về nhân quyền (NDAA 2017), trong đó có điều luât “Chịu trách nhiêm về Nhân quyền Toàn cầu Magnitsky (gọi tắt là Magnitsky Act), quy định chế tài với các cá nhân mà Hoa Kỳ cho là vi phạm nhân quyền trên toàn thế giới. Nghĩa là với đạo luật này, nước Mỹ tự cho mình thẩm quyền mở rộng chế tài đối với các cá nhân mà Hoa Kỳ cho là vi phạm nhân quyền trên toàn thế giới, nếu bị liệt vào danh sách thì có thể bị chính phủ Hoa Kỳ hạn chế nhập cảnh hoặc đóng băng tài sản.




Nước Mỹ - dân chủ, văn minh nhưng chơi không đẹp?

Tuy nhiên trớ trêu thay, ngay cả nước Mỹ được coi là bình đẳng nhất, dân chủ nhất thì cũng chỉ trong khuôn khổ lãnh thổ nước Mỹ mà thôi. Nước Mỹ tham gia Liên hợp quốc, lại là ủy viên thường trực nhưng là nước đầu tàu ban hành ra các luật quốc gia để chi phối toàn thế giới, thích ép nước nào cũng được… Thử hỏi như vậy có công bằng, có bình đẳng giữa các quốc gia trong quan hệ quốc tế nữa không? Thử hỏi nguyên tắc mà Mỹ thừa nhận trong Hiến Chương LHQ không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau sẽ được thực hiện ra sao, khi chính nó mâu thuẫn với đạo luật về nhân quyền của chính phủ Mỹ NDAA 2017. Ngược lại liệu Mỹ có chấp nhận để các quốc gia khác phá lệ Hiên Chương LHQ, cũng ban hành các đạo luật quốc gia trong đó có các điều khoản cho phép nước đó có quyền can thiệp vào bất kể cá nhân, tổ chức nước ngoài nào kể cả Mỹ thì Mỹ sẽ phản ứng như thế nào? Rõ ràng đạo luật NDAA 2017 ra đời như các đạo luật khác nước Mỹ tự cho mình quyền can thiệp vào các vấn đề của quốc gia khác, đó phải chăng là lối chơi của kẻ có tiền, kẻ có quyền, lối chơi xé luật chung.


Phản ứng của các đối tượng chống đối sau đạo luật nhân quyền của Mỹ nhưng sao chúng không nghĩ luôn đến cảm giác mình bị pháp luật sở tại trừng trị

Các đối tượng hồ hởi, phấn khởi do phía Mỹ có thể sẻ can thiệp vào chính đất nước chúng đang sinh sống, học tập, lao động. Việc NDAA 2017 ra đời, các đối tượng chống đối tuyệt nhiên không bỏ qua, ra sức tuyên truyền để Mỹ gây sức ép với Việt Nam, chúng ra sức đào bới, tìm lục những dẫn chứng vô căn cứ, lý luận của các tổ chức phản động lưu vong, xuyên tạc bịa đặt về tình trạng nhân quyền ở Việt Nam; xuyên tạc phỉ báng chính quyền, công kích lãnh đạo Đảng và Nhà nước… Do đó với những hành vi sai trái rành rành như vậy thì chưa cần Mỹ phải điều chỉnh bằng NDAA 2017 thì các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam đã vào cuộc xử lý nghiêm minh, nhằm đảm bảo tất cả mọi người đều phải thượng tôn pháp luật. Với các hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chìnhẻ xâm phạm quyền, lợi ích của người khác thì có lẽ bản thân chúng sẽ thấy phấn khởi hơn cả lúc được đưa vào trại giam để suy nghĩ về nhân quyền của mình!

Một ví dụ về sự phấn khới kỳ lạ trong làng dâm chủ cực đoan! Luật pháp nước mình không tuân thủ, đi tuân thủ luật nước khác, cổ vũ nước khác can thiệp công việc nội bộ của nước mình. Yêu nước cái con khỉ gì đây, tinh thần quốc gia, lòng tự trọng dân tộc ở đâu hết rồi.

NHÂN THẮNG

No comments:

Post a Comment