2017/01/01

NHÂN QUYỀN VIỆT NAM NĂM 2017 SẼ NGÀY CÀNG TỐT ĐẸP HƠN

Nếu như trong năm 2016 vừa qua, Chính phủ Việt Nam đã duy trì vàphát triển tốt mọi chủ trương, chính sách để đảm bảo vấn đề nhân quyền, tự do, dân chủ cho mọi người dân Việt Nam.
NHÂN QUYỀN VIỆT NAM NĂM 2017 SẼ NGÀY CÀNG TỐT ĐẸP HƠN
Trong năm vừa qua vởi việc tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, Đảng và Nhà nước ta đã đảm bảo mọi công dân Việt Nam được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam. Đây là cơ sở quan trọng giúp người dân được thực hiện đầy đủ hơn quyền cở bản của công dân, quyền con người thông qua người đại diện do chính những người dân bầu ra.
Năm 2016 cũng là năm Quốc hội nước ta hoạt động khá tích cực khi tiến hành nhiều phiên họp để lên kế hoạch cũng như thông qua nhiều dự án luật, đặc biệt là các văn bản luật có nhiều điều khoản liên quan đến vấn đề nhân quyền thì đều được xem xét khá kỹ lưỡng, thận trọng trước khi ban hành nhằm đảm bảo tốt hơn quyền con người.
Ngoài ra, Nhà nước ta cũng mạnh tay trấn áp mọi hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng các chính sách củ Dảng và Nhà nước ta về tự do, dân chủ, nhân quyền để tiến hành nhiều hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân hay tổ chức khác. Tiêu biểu như vụ xử Trần Kim Anh 13 năm tù và Lê Thanh Tùng 12 năm tù về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 Bộ luật hình sự, bắt giam để điều tra hành vi lợi dụng quyền tự do phát tán các tài liệu, thông tin vi phạm pháp luật đối với một số blogger như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), Bác sĩ Hồ Hải, blogger Nguyễn Phúc Gia Huy, Nguyễn Danh Dũng.
Trong năm 2016, mặc dù Đảng và Nhà nước ta luôn chú trọng duy trì và bảo vệ nhân quyền với nhiều chính sách cũng như hoạt động thực tiễn, nhưng những kẻ giả danh nhân quyền vẫn không ngừng kích động, xuyên tạc tình hình nhân quyền ở Việt Nam một cách vô căn cứ, chúng luôn kêu gọi các tổ chức, các chính phủ phương Tây can thiệp vào các công việc nội bộ của Việt Nam thông qua chiêu bài dân chủ, nhân quyền. Hành động “cõng rắn cắn gà nhà” của các nhà dân chủ rởm vẫn được chúng duy trì thực hiện trong năm 2017 và sẽ là gánh vác nặng nề cho các cơ quan chức năng nước ta đi giải quyết hậu quả mà những đối tượng xấu này mang lại.
Năm 2017 sẽ lại là một năm phát triển vượt bậc của đất nước ta về mọi mặt, trong đó có vấn đề nhân quyền. Đảng và Nhà nước ta tiếp tục duy trì và bảo đảm thực hiện mọi chính sách để phát triển nhân quyền, nghiên cứ và ban hành các đạo luật quan trọng liên quan đến tự do, dân chủ, nhân quyền như luật về hội, Luật tín ngưỡng tôn giáo…và tất nhiên việc phát triển vẫn phải đi liền với việc ngăn chặn, xử lý mọi hành vi xâm phạm nhân quyền hoặc lợi dụng vấn đề nhân quyền để thực hiện những âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch.
Công Lý

No comments:

Post a Comment