2017/01/04

CHỊ THẮM ĐÁNG ĐƯỢC TÔN VINH



Sự thật về câu chuyện "Công an đánh chết dân, bị dân Tóm Cổ bắt Quỳ trước thi hài người chết" được Mai Phan Lợi loan báo trên diễn đàn Nhà báo trẻ kèm theo đoạn Fbker Hoàng Thiên Dũng đăng tải đã được chủ Blog Tre Làng làm rõTại đây

Trong đó có đoạn: "Thượng tá Lê Đức Minh, Trưởng Công an huyện Tuy Phước, cho biết tối 2/1/17, tổ công tác liên quân của đơn vị được lệnh tuần tra, ra quân trấn áp tội phạm để đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương trong dịp Tết. Khoảng 22 giờ cùng ngày, khi đến chợ Định Thiện, thấy một nhóm khoảng 20-30 người đang tụ tập sốc bầu cua ăn tiền nên tổ tuần tra dừng lại kiểm tra. Thấy Công an đến, nhóm thanh niên đang ở sòng bầu cua bỏ chạy tán loạn. Khi đến nơi, tổ tuần tra thấy anh Toàn ngồi gục bên cạnh hàng rào chứ không ai đánh đập gì.

Một phóng viên Báo Người Lao Động đã được cung cấp thông từ Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Định cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh Toàn có tiền sử bệnh tim. 

Tôi đoán, anh Phạm Đăng Toàn vì quá hoảng sợ nên bệnh tim lên cơn kịch phát và vì điều này anh giá hạc quy tiên. Và như thường lệ, lũ mõm vẩu răng vàng đam mê cờ bạc, vô pháp vô thiên lại lợi dụng cái chết của anh để trả thù chính quyền mà người chịu nhiều thiệt thòi, đau đớn nhất là những anh Cam. Địt mẹ lũ ngu học bầy đàn, tết này đéo có pháo hoa cho chúng mày là đúng!". 
Chân dung chị Thắm (Ảnh cắt từ Video). 

Sự việc sẽ chẳng có gì đáng để nói ra nữa nếu như mới đây nhất, một người phụ nữ sinh năm 1983 có tên là Nguyễn Thị Thắm, hiện sinh sống tại Trần Phú, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã thừa nhận đã đăng tải một video clip "công an Bình Định bị đánh" trên Fb cá nhân gây hiểu nhầm. 

Cô này đã gửi lời xin lỗi tới cộng đồng mạng và khẳng định nội dung Video là không chính xác, xin gỡ toàn bộ nội dung đã đăng tải trên Fb cá nhân. 

Có thể, dù chưa phải là tất cả nhưng chính những người như thế này đã khiến cho câu chuyện đi xa hơn nguyên bản của nó và trở nên "tam sao thất bản". 

Vậy nhưng, sự khác biệt của người phụ nữ này là chị ta có sai và dám nhận lỗi chứ không chối quanh và cố tình "tát nước theo mưa", làm cho sự hiểu lầm đi xa hơn! 

Sự lên tiếng của Nguyễn Thị Thắm dù có muộn màng nhưng ít nhất nó cho thấy sự tự trọng, tôn trọng sự thật của một người chơi Fb. Và riêng với nghĩa cử này, chị Thắm đáng được cộng đồng mạng tôn vinh. 

Tất nhiên, tôn vinh chị Thắm đồng nghĩa là cái tát vào mặt gã cựu nhà báo Mai Phan Lợi. Và với đà này, Mai Phan Lợi còn lâu mới được tái cấp thẻ nhà báo để tiếp tục hành nghề! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment