2017/01/04

JB NGUYỄN HỮU VINH ĐANG TÌM CÁCH VƯỢT QUA CÁI BÓNG CỦA ANH BA SÀM CHĂNG?



Nhiều người dễ bị nhầm Nguyễn Hữu Vinh trong giới "dân chủ đều giả" rằng chỉ là một người bởi cả hai đều cùng tên, cùng họ và cùng "nổi danh" trong giới với luồng tư tưởng chống phá kịch liệt. Nếu như Nguyễn Hữu Vinh - Chủ của trang Anhbasam thì được nhiều người biết đến với một quá trình "lầm đường lỡ bước" mà cái gốc ban đầu của Anh ba sàm chính là một cựu sỹ quan an ninh thì JB Nguyễn Hữu Vinh cũng được đánh giá một con rận lớn, chuyên quấy rối, vu oan giá họa và "không nói có" như định hình một phong cách cá nhân của lão. 


Trong khi nhắc đến Nguyễn Hữu Vinh thì người ta sẽ nghĩ ngay đến Anh ba sàm thì không nhiều người biết đến một nhân vật cùng tên khác là JB Nguyễn Hữu Vinh. Có lẽ chính "cái bóng" quá lớn của Anh ba sàm khiến cho "nhiếp ảnh nha của đám rận" là JB Nguyễn Hữu Vinh có vẻ hơi khó để khiến người khác phải để ý đến mình. Tuy nhiên, nhiều người hẳn sẽ để ý việc có một sự chênh lệch không hề nhẹ về "trình độ chống phá" của hai người cùng tên. Bởi trái ngược với Anh ba sàm thì JB Nguyễn Hữu Vinh lại chỉ là một kẻ chống phá Nhà nước tuy rất điên cuồng nhưng trình độ thì chỉ ở mức "thường thường bậc trung". 

JB Nguyễn Hữu Vinh chính xác là đang núp bóng một con chiên ngoan đạo, núp bóng dưới Thiên Chúa giáo để hoạt động chống phá, để được nhận tiền từ các thế lực thù địch nước ngoài. Lúc nãy tôi có nói về "cái bóng" quá lớn của Anh ba sàm. Đúng vậy. Và để thoát khỏi cái bóng quá lớn ấy, không còn cách nào khác ngoài việc JB Nguyễn Hữu Vinh phải hoạt động “năng nổ” hơn để không bị cái bóng của Anh Ba Sàm che lấp. "Năng nổ" thế nào? Lão muốn minh chứng cho không chỉ người trong giới mà cả ngoài giới biết rằng cái tên "Nguyễn Hữu Vinh" không phải là của một người, thậm chí cũng không kém cạnh gì so với đàn anh là Anh ba Sàm. 

Minh chứng điều đó rõ nhất là trên trang cá nhân của Vinh (JB Nguyễn Hữu Vinh). Rất, rất nhiều những cái "không thành có" qua lời dẫn của Vinh. Chuyện bịa đặt công an giả danh dân thường đi kèm với những tấm ảnh hoặc những đường link của các trang lề trái xuất hiện đều như cơm bữa trên trang cá nhân của lão. Hay như chuyện lão thường đăng đàn để bênh vực cho những hành vi cực đoan của LM Đặng Hữu Nam chẳng hạn. Mà không chỉ với mỗi LM Nam mà JB Nguyễn Hữu Vinh thường tiếp xúc và có mối quan hệ khá thân với một số linh mục cực đoan trong tôn giáo, đặc biệt là trong dòng Chúa cứu thế Thái Hà. Mà thôi, Nói thế chắc đủ hiểu về con người này rồi nhỉ mọi người. Có ảnh chụp chung của hai Nguyễn Hữu Vinh để nhiều người đỡ bị nhầm nhé. Bên trái là Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba sàm), còn bên phải là JB Nguyễn Hữu Vinh (nhiếp ảnh gia của giới rận).

Còn ảnh thứ hai thì đấy, ngu còn tỏ ra nguy hiểm. Dẫn đường link công an bắt 2 trong bốn tên cướp tiệm vàng mà kèm theo lời dẫn kiểu "công an giả danh cướp, rồi lại tổ chức bắt lại". 

Lương Thành

No comments:

Post a Comment