2017/01/13

DIỀU HÂU HỎNG NÃO

Chiều ngày 08/01/2017 trên một tài khoản Facebook cá nhân đã đăng tải hình ảnh một cô gái áo vàng, đi dép lê điều khiển xe mô tô đặc chủng của lực lượng cảnh sát giao thông. Hình ảnh đã gây nên sự tò mò của rất nhiều người, có rất nhiều ý kiến bình luận vui vẻ có, thắc mắc có và cả những kẻ ngứa mồm xuyên tạc này nọ để nhằm vào lực lượng công an (Lực lượng công an luôn bị coi là cái gai trong mắt của không ít những đối tượng luôn có tư tưởng chống đối). Báo chí chính thống, báo chí lá cải đều đưa tin, viết bài về sự việc này. Đám diều hâu “lều báo” cũng chẳng thể bỏ qua thông tin này để có các bài viết nhằm “kiếm thêm thu nhập” tết nhất đến mông rồi. Chiều ngày 09.01 các thông tin liên quan đến sự việc đã được xác minh làm rõ.
DIỀU HÂU HỎNG NÃO
Qua xác minh, Công an TP.Hải Phòng đã làm rõ, chiếc xe máy trên thuộc quản lý của Phòng CSGT Hải Phòng. Theo báo cáo xác minh ban đầu, chiếc xe đặc chủng được Phòng CSGT đi bảo dưỡng, sửa chữa tại một cửa hàng sửa xe. Cô gái đi xe đặc chủng chính là nhân viên tại cửa hàng sửa chữa xe máy. Quá trình xuống cơ sở sửa xe xác minh thì chủ cửa hàng và cô nhân viên xác nhận, quá trình sữa chữa, cô nhân viên có lấy xe đi thử để kiểm tra.
Ồ vậy thì đã rõ, hóa ra chiếc xe mô tô chuyên dụng trong ảnh là chiếc xe đang được gửi sửa chữa, bảo dưỡng tại một cơ sở sữa chữa xe trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Một cách rất dễ hiểu việc nhân viên sửa xe trước hoặc sau khi sửa chữa bảo dưỡng phương tiện họ đều phải chạy thử để kiểm tra, phát hiện hỏng hóc hoặc kiểm tra xem sau khi sửa chữa thì phương tiện đã hoạt động bình thường hay chưa. Việc phương tiện hỏng hóc phải sửa chữa là chuyện rất bình thường vậy mà qua cách nhìn của đám diều hâu lều báo thì nó đã trở thành một sự việc gì đó mang tính chất không được hay ho.Nào là tại sao lại có một cô gái ăn mặc dân sự chạy xe mô tô chuyên dụng của lực lượng cảnh sát giao thông; nào là cảnh sát cải trang đi làm nhiệm vụ mà lại giấu đầu hở đuôi; gần tết công an diễn trò cho dân xem…thật nực cười cho những sự diễn đạt đến ngô nghê của đám diều hâu. Thiết nghĩ máy móc hỏng hóc còn có thể sửa chữa chứ “não” của đám diều hâu hỏng cả rồi thì biết sửa chữa làm sao. Năm mới rồi nhưng lối suy nghĩ, chiêu trò của đám dân chủ này thì vẫn chẳng có gì thay đổi, vẫn là chộp giật các thông tin về mặt trái, những vấn đề còn tồn đọng trong xã hội, những sự kiện có tính thu hút sự quan tâm của dư luận rồi xuyên tạc, bóp méo tạo nên những tư tưởng lệch lạc cho nhưng người thiếu thông tin. Lực lượng công an luôn là một trong những chủ thể mà các đối tượng này hướng đến, những đóng góp bằng mồ hôi, nước mắt thậm chí là máu và tính mạng để bảo về sự bình yên của người dân thì họ chẳng được ghi nhận. Nhưng chỉ cần một sai lầm nhỏ, một con sâu làm giàu nồi canh cũng là chủ đề để đám người này đưa ra bêu xấu, lên án. Với những lệch lạc về tư tưởng đã ngấm sâu vào máu, tư tưởng thù địch đã trở thành bản chất thì chắc hẳn chẳng thể “sửa não” được cho đám người này rồi./.
NGẠO

No comments:

Post a Comment