2017/01/01

CHIẾN DỊCH CỨU ĐÔNG YÊN CHỈ LÀ KẾ HOẠCH LỢI DỤNG TÔN GIÁO

Nhân những ngày cuối năm, các nhà dân chủ rởm của ta tổng kết thành quả phá hoại trong năm cũ và lập ra nhiều bản kế hoạch tiếp tục phá hoại trong năm 2017. Mới đây, vẫn là chủ đề tôn giáo, mảng “hot” của nghề dân chủ hiện nay bởi việc kích động giáo dân có vẻ dễ dàng hơn so với những mảng khó nhằn khác, các nhà dân chủ của ta đang lan truyền bản “chiến dịch cứu Đông Yên” với từng bước thực hiện để biến vùng giáo này trở thành điểm ngày càng nóng hơn.
CHIẾN DỊCH CỨU ĐÔNG YÊN CHỈ LÀ KẾ HOẠCH LỢI DỤNG TÔN GIÁO
Giáo xứ Đông Yên luôn được coi là điểm nóng về an ninh trật tự từ sau vụ việc thu hồi đất của chính quyền huyện Kỳ Anh. Mọi nguồn cơn đều xuất phát từ vị linh mục quản xứ ở đây là Trần Đình Lai, một nhà dân chủ giả hiệu gắn mắc linh mục, kể từ khi vị linh mục này về quản xứ thì vùng đất này không mấy khi được yên bình, liên tục xảy ra nhiều vụ tập trung đông người tại nơi công cộng trái pháp luật. Sau khu công ty Formosa Hà Tĩnh xả thải làm thủy hải sản chết hàng loạt, mức độ kích động của Trần Đình Lai tăng lên gấp bội, thường xuyên giao giảng những nội dung xuyên tạc sai sự thật, kích động bà con ngư dân thuộc vùng giáo khiếu kiện bừa bãi, gây cản trở cho công tác giải quyết hậu quả cũng như bồi thường thiệt hại cho chính bà con ngư dân. Vì vậy, đến thời điểm hiện tại, vùng giáo Đông Yên vẫn chưa ổn định về an ninh trật tự.
Nhằm lừa bịp giáo dân, tiếp tục đầu tư vào công cuộc phá hoại vùng đất này, các nhà dân chủ đề ra ba bước trong tiến trình cái gọi là “Chiến dịch cứu Đông Yên” mà các nhà dân chủ bày ra. Ba bước được nêu trong bản chiến dịch đó là:
+ Trong vòng 12 tháng tạo nguồn sinh kế thay thế cho người dân để họ có thể duy trì cuộc tranh đấu một cách trường kỳ;
+ Trong vòng 24 tháng hoàn toàn đẩy lùi mối đe doạ xoá sổ xứ đạo;
+ Trong vòng 48 tháng hoàn tất việc đòi Formosa bồi thường thoả đáng để giúp người dân hoàn toàn phục hồi môi sinh và ngành ngư nghiệp.
Ba  bước trên chỉ là mục đích phô trương bên ngoài để lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin. Các thủ đoạn đằng sau đó mới đáng chú ý đến. Ngoài chiêu bài tôn giáo mà bấy lâu nay các nhà dân chủ vẫn lợi dụng ở địa bàn Đông Yên thì chúng còn hướng đến việc mời gọi các tổ chức phi chính phủ, các thế lực thù địch can thiệp sâu vào công việc nội bộ này của nước ta. Hành động “cõng rắn cắn gà nhà” này đều vì lợi ích cá nhân mà trước mắt là tiền từ các tổ chức phản động rót vào Việt Nam.
Một vùng đất bất trị, không tuân theo quy định của Nhà nước như vậy thì việc cứu nguy cho Đông Yên không phải như những nội dung do các nhà dân chủ vạch ra, nguyên nhân sâu sa vẫn là vị linh mục quản xứ hám lợi ở đây, bất chấp những tác hại đem lại cho bà con giáo dân của mình, linh mục quản xứ vẫn bắt tay với các nhà dân chủ để tiến hành vô vàn chiêu trò phá hoại, biến nơi đây thành một điểm nóng về tôn giáo, làm ảnh hưởng đến uy tin của đạo Công giáo.
Như vậy, chẳng cần vạch ra nhiều bước, không cần nhiều thời gian như cái trò “chiến dịch cứu Đông Yên” mà các nhà dân chủ bày ra, chỉ cần tống cổ, buộc thôi việc linh mục quản xứ ở đây thì mọi chuyện sẽ ổn thỏa, bình yên sẽ trở lại nơi đây.
Công Lý

No comments:

Post a Comment