2016/12/09

VIỆT TÂN DỞ TRÒ CHÍ PHÈO

Hôm qua blog Việt Nam mới có bài viết PHÁT HIỆN MỚI: BÙI THANH HIẾU "BẤT HẠNH" HƠN CẢ CHÍ PHÈO và cũng xin tiết lộ luôn là chính bài viết đã khiến Bùi Thanh Hiếu phát khùng, đuối lí dẫn đến việc đánh phá bài viết CON GÁI RƯỢU CỦA TRUNG TƯỚNG BÙI XUÂN SƠN LÊN TIẾNG

Nhưng nếu như trước đó Bùi Thanh Hiếu thể hiện sự bất hạnh của mình khi còn có cái để sợ thì xem chừng Việt Tân đang chứng tỏ mình là một Chí Phèo thứ thiệt khi ngay đến chuyện bóng đá họ còn buông những tiếng chửi, miệt thị: 
"THUA BÓNG ĐÁ, XẤU HỔ QUÁ VIỆT NAM ƠI!!!
Sau trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia đêm qua, 7/12/2016, chúng ta xấu hổ không phải vì thua Indonesia trên sân cỏ mà vì thái độ côn đồ của một số cổ động viên Việt Nam đã ném đá vỡ kính xe chở đội Indonesia.
Được biết có 2 thành viên đội Indonesia đã bị thương. Tiền vệ Evan Dimas chia sẻ "Nếu có cái gì đó lướt qua cơ thể bạn thì vẫn chưa phải là kinh khủng. Nhưng trong trường hợp này là hai hòn đá ném vào gần mặt chúng tôi. Nó có thể khiến ai đó phải kết thúc sự nghiệp. Điều đó mới thực sự kinh khủng với chúng tôi.”

Một xã hội điên cuồng sản sinh những con người hành xử một cách điên loạn chỉ vì thắng thua của một trận đấu thể thao. Không những chỉ thua Indonesia về đá bóng mà chúng ta còn thua họ về cả mặt Dân Trí". 

Người viết xin xác nhận luôn là đã có những hành vi lỗ mãng, thiếu tinh thần thể thao của cổ động viên đội tuyển Việt Nam khi họ dùng những vật có thể để tấn công lên các cầu thủ của đội bạn. Những hành vi đó đáng bị lên án và tin chắc rằng sẽ không ai muốn đội tuyển Việt Nam vượt qua Indonexia để vào Chung kết với một cách thiếu chuyên nghiệp và bẩn thỉu như thế! 

Nhưng liệu đã đúng chưa khi Việt Tân nói rằng, đó là sản phẩm của "Một xã hội điên cuồng sản sinh những con người hành xử một cách điên loạn chỉ vì thắng thua của một trận đấu thể thao" và "Không những chỉ thua Indonesia về đá bóng mà chúng ta còn thua họ về cả mặt Dân Trí?" không khi đó là những hành động có yếu tố tự phát của thiểu số người và diễn ra một cách tự phát?

Thứ nữa, người viết tin rằng, với Việt Tân, xã hội đang tồn tại ở Phương Tây nhất là Mỹ và các nước EU luôn là lí tưởng và mơ ước. Vậy xin hỏi lại rằng, dân trí họ đều thấp và xã hội họ đều điên loạn cả sao khi thi thoảng ở họ vẫn xảy ra những vụ ẩu đả giữa một số Cổ động viện quá khích với các cầu thủ. Đó là còn chưa nói tới các kỳ World cup hay Euro những tình trạng như thế xảy ra như cơm bữa mà chưa Ban tổ chức các quốc gia đăng cai nào có thể giải quyết một cách triệt để! 

Video sau đây về kỳ World Cup 2014 sẽ cho những ai quan tâm thấy rõ hơn những hành vi trong bóng đá, liên quan đến bóng đá không thể và không nên là thước đo, hay chuẩn mực để đánh giá sự văn minh, trình độ dân trí của một quốc gia: 
Dẫu biết rằng, mọi so sánh luôn luôn khập khiễng và không nên được diễn ra nhưng trong trường hợp này, sự so sánh đã vô tình làm lộ cái trò thóa mạ dân tộc và tự ti của những kẻ đang tự xưng mình là Việt Tân

An Chiến

No comments:

Post a Comment