2016/12/13

Việt Tân cùng đồng bọn tung tin đồn nhảm!

SV VN


Vừa qua, một số nước trên thế giới thay đổi những đồng tiền có mệnh giá lớn như ở Ấn Độ, đồng tiền 500 Euro của châu Âu. Thay đổi này cũng là việc rất bình thường của các nước và nó hoàn toàn không có tác động, không làm ảnh hưởng và cũng không liên quan gì đến giá trị đồng tiền Việt Nam.

Nhưng thông tin này về đến Việt Nam đã bị thổi phồng bởi nhiều kẻ có dã tâm chống phá Việt Nam. Đây là nguyên nhân dẫn đến những suy diễn về việc đổi tiền hiện nay trên các mạng xã hội của Việt Nam đang rộ lên cái tin đồn Việt Nam sắp sửa đổi tiền, vì thế ngay sau khi thông tin này được đồn thổi đã gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, đặc biệt có rất nhiều kẻ đã lợi dụng điều này để xúi giục họ đi mua vàng hoặc ngoại tệ để phòng trường hợp xấu có thể xảy ra. 

Mặc dù, ngày 1/12, Ngân hàng Nhà nước chính thức phát đi thông báo khẳng định thông tin Việt Nam sắp đổi tiền là bịa đặt, có dụng ý xấu. Ngân hàng Nhà nước cho biết người dân cần cảnh giác, đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia. Ông Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đã khẳng định: “Các cơ quan báo chí cần tuyên truyền, lưu ý người dân hết sức cảnh giác, kể cả trong điều kiện kinh tế của chúng ta đang ổn định và phát triển, tất cả những thông tin như vậy đều là bất lợi. Tôi khẳng định lại đây là thông tin bịa đặt”.

Thực vậy, trong điều kiện kinh tế xã hội đang ổn định, không có lý do gì lại phải đổi tiền, kể cả thay đổi cơ cấu mệnh giá. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hoàn toàn không có động tác nào, không có hoạt động nào liên quan đến đổi tiền. Bởi đồng tiền của Việt Nam hiện nay kể cả về giá trị, cơ cấu, mệnh giá là hoàn toàn phù hợp, đáp ứng yêu cầu trong hoạt động thanh toán của nền kinh tế và hơn thế nữa đồng tiền đang có giá trị ổn định, được sử dụng trong và ngoài nước tin cậy. Còn chưa kể đến Việt Nam cũng không phải là nước khủng hoảng về kinh tế nên động thái thay đổi tiền tệ là không thể xảy ra.

Như chúng ta biết rằng tiền tệ là một công cụ rất quan trọng để duy trì, phát triển cho nền kinh tế của bất kỳ quốc gia nào. Bất kỳ sự thay đổi nhỏ nào của đồng tiền như là phát hành thêm mệnh giá, thay đổi chất liệu của tiền hay thay đổi đồng tiền đều có ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế của quốc gia cũng như của đời sống nhân dân. Vì vậy Việt Nam chẳng có lý do gì để mà phải đổi tiền tệ cả, tất cả tin đồn đều là nhảm nhí và có dụng ý xấu đối với nước ta.

Vậy ai là kẻ đứng sau tin đồn thất thiệt này và mục đích là gì?

Câu trả lời không ai khác là Việt Tân và đồng bọn của chúng. Việt Tân tuy được Mỹ nuôi dưỡng ở Mỹ, thế nhưng lại có thể “chém gió” như thần về nền kinh tế đất nước Việt Nam. Một kẻ luôn miệng có dòng máu Việt Nam, vì dân chủ nhân quyền, đất nước Việt Nam nhưng từ trước đến giờ chưa hề có một đóng góp nào cho đất nước Việt Nam ngoài việc phá hoại, tiếp tay cho các thế lực thù địch nhằm làm cho Việt Nam không thể phát triển, đời sống nhân dân càng thêm khó khăn.
  Việt Tân cùng đồng bọn tung tin đồn nhảm!
Việt Tân trổ tài chém gió về nền kinh tế Việt Nam khi đang ở nửa địa cầu bên kia
Với việc tung tin đồn nhảm này, chúng hi vọng sẽ khiến cho nền kinh tế bị lung loạn, người dân bị hoang mang để từ đó chuộc lợi cá nhân. Và việc đưa ra tin đồn Việt Nam đổi tiền, cũng như kích động, xúi giục các đối tượng phản động trong nước phát tán thông tin thất thiệt này chính là một trong các thủ đoạn xấu xa mà tổ chức phản động Việt Tân hòng gây khó dễ cho nền kinh tế Việt Nam.

Với việc tung tin đồn, ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, kinh tế đất nước, những kẻ cầm đầu đang đứng trước nguy cơ “lên thớt” bởi vì ngày 6/12 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ kẻ tung tin đồn thất thiệt để ổn định đầu tư vĩ mô. Vậy là chẳng bao lâu nữa những kẻ chủ mưu sẽ lần lượt nếm trải mùi vị trừng phạt của pháp luật Việt Nam, việc của chúng ta là ngồi chờ xem màn kịch hay vẫn còn đang còn rất hay ở phía trước, màn kịch mang tên: “Bản án dành cho những kẻ tung tin đồn thất thiệt”.

No comments:

Post a Comment