2016/12/22

NGHỀ "DÂN CHỦ"

Con đường phía trước


Ở Việt Nam hiện nay tồn tại một loại nghề mà chưa từng tồn tại trong từ điển Tiếng Việt, đó là “nghề dân chủ”. Nghe thật lạ tai, tuy nhiên đó là thực tế đã tồn tại trong mấy năm gần đây, mà rất nhiều người chúng ta đã biết đang hành nghề này như: Cấn Thị Thêu, Lê Công Định, Tạ Phong Tần, Lê Thị Công Nhân… mà mới đây còn hai cái tên mới được công an phát hiện là hai nhà dân chủ Nguyễn Danh Dũng (Thanh Hóa) và Nguyễn Xuân Long (Đồng Nai). Tại sao gọi là nghề, bởi lẽ nó là công việc giúp người ta có thể sinh sống, thậm chí sinh tốt là đằng khác. Do nhận được những khoản tiền tài trợ tương đối lớn từ bên ngoài, vì thế, nhiều nhà dân chủ vẫn sống “khỏe re” mặc dù suốt ngày chỉ đi khiếu kiện hay ngồi nhà cào bàn phím chửi bới chế độ. Mà nghề này cũng không phải đơn giản đâu nhé, mà cần phải trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau: từ học nghề, tới thành thạo rồi truyền nghề, câu bè kéo cánh,… Đặc biệt, trong thời buổi ngày này, muốn hành nghề cũng cần phải đảm bảo những yêu cầu sau:

Trước hết, phải biết chửi. Chửi càng nhiều, càng lớn tiếng càng tốt.  Cũng giống như ngày xưa Chí Phèo chửi, ăn vạ kiếm được mấy đồng của Bá Kiến, thì ngày nay, chửi cũng là một nghệ thuật để kiếm ra tiền. Thôi thì các nhà dân chủ của chúng ta chửi tất: cá chết – chửi, mưa nhiều – chửi, lũ lụt – chửi, thậm chí con khóc cũng chửi chế độ. Điển hình thời gian qua ta thấy rất nhiều các nhà dân chủ mà chúng ta đã rất quen tên như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Bùi Hằng,… hay mới đây là Cấn Thị Thêu – những người mà đi lên “làng dân chủ” bằng khả năng ăn vạ, chửi bới của mình. Nếu không chửi được thì cần phải biết xào nấu thông tin, tung tin vịt gây rồi dư luận. Điển hình là trường hợp 2 nhà dân chủ cuội Nguyễn Danh Dũng và Nguyễn Xuân Long vừa “nhập kho” tuần vừa qua. Nếu như Nguyễn Xuân Long cố gây “tiếng vang” bằng cách tung tin đồn thất thiệt về việc nhà nước tiến hành đổi tiền nhằm gây hoang mang dư luận trong nước thì Nguyễn Danh Dũng lại thể hiện khả năng xào nấu thông tin của mình, kèm theo nhiều lời lẽ xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, biên soạn video, kích động quần chúng nhân dân trong nước.

Hai là, để có vai vế trong đám dân chủ trong nước, được phía nước ngoài để ý đến và viện trợ, cứu giúp thì một yếu tố không thể thiếu, đó là phải có tiền án, tiền sự, phải vào tù ra trại nhiều, hoặc đơn giản hơn, là bị công an đánh, chảy càng nhiều máu càng tốt. Thế nên mới có chuyện, mỗi lần các cơ quan chức năng trong nước bắt đối tượng nào là đối tượng đó nổi như cồn, hớn hở vì “cờ” đã trong tay mình, phải phất nhiệt tình thôi. Nào là rêu rao tuyên bố tuyệt thực vài tháng, nào là bị công an đánh đập, bức cung nhục hình ra sao. Trong lịch sử, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều trường hợp các nhà dân chủ mà khả năng chịu đựng (như theo tuyên bố) vượt xa khả năng của con người: Bùi Hằng, Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực hơn 2 tuần mà vẫn béo tốt phây phây!!! Điều này lý giải tại sao ngày 12/12/2016, vlogger Dưa leo bị công an thành phố Hồ Chí Minh triệu tập mà “trống đánh cờ rong” như trẩy hội, Dưa leo ngay lập tức trở thành tâm điểm của các tờ báo phản động, được phỏng vấn, viết bài,… Nếu không may mắn “được” bắt, triệu tập, thì các đối tượng cố tạo tình huống bị công an đánh để lấy thành tích như Phạm Chí Dũng hay Hoàng Mỹ Uyên,… Tất cả chỉ nhằm mục đích cuối cùng: diễn càng sâu thì tiền viện trợ sẽ chảy về túi càng nhiều mà thôi.

Thứ ba, là phải biết tý công nghệ thông tin. Thời đại @ mà các nhà dân chủ không biết facebook, blog thì vứt. Đã qua rồi cái thời kỳ chỉ biết kêu khóc ở cổng các trụ sở cơ quan Trung ương hay tụ tập chửi bới nơi đông người như Cấn Thị Thêu, mà các nhà dân chủ trẻ hiện nay còn phải biết sử dụng mạng xã hội, blog,.. như công cụ kiếm tiền, đánh bóng tên tuổi. Điển hình như đối tượng Nguyễn Xuân Long (trú tại Tổ 24, ấp Vườn Dừa, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bị bắt ngày 14/12 vừa qua. Chỉ trong thời gian ngắn, hắn đã tiếp quản trang face Vịt bầu của đối tượng khác, phát triển lên tới 70000 lượt thích, đồng thời lập hàng loạt các nick khác để quảng bá như “Phong Tuấn” và “Mr Duck” để quảng bá cho trang Vịt bầu. Rõ ràng, trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, mạng Internet chính là cần câu cơm của các đối tượng dân chủ, là địa bàn hoạt động chính của các đối tượng này.

Nhưng người ta nói “Sinh nghề tử nghiệp”, “đi đêm lắm ắt có ngày gặp ma”, nhất là đối với những nghề không chân chính, gây nguy hại cho xã hội như đám dân chủ này. Những bản án nghiêm khắc của pháp luật giành cho Trần Anh Kim, Trần Huỳnh Duy Thức, Cấn Thị Thêu,… là những bài học đắt giá, là tiếng chuông cảnh tỉnh đám dân chủ cuội trong nước, đừng vì mấy đồng bạc ngoại quốc mà biến mình thành tay sai của các đối tượng bên ngoài, trở thành tội đồ của nhân dân!

No comments:

Post a Comment