2016/12/18

Lễ tang cho giới dân chủ nhân quyền bịp bợm!

Việt Nam


Đến hẹn lại lên, vào Ngày Quốc tế về nhân quyền vào ngày 11 tháng 12 hàng năm, giới dân chủ bịp bợm lại có nguyên cớ tụ họp để biểu dương lực lượng. Và năm nay, chúng tiếp tục tổ chức Lễ trao Giải Nhân Quyền nhằm “tưởng nhớ” đến đồng bọn đang bóc lịch trong nhà đá. Năm nay Lễ trao Giải Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 15 đã được long trọng diễn ra tại Hội trường Nhà thờ St. Gregory thuộc thành phố Dorchester tiểu bang Massachusetts vào chiều ngày 11 tháng 12 năm 2016 nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 68. Buổi lễ được tổ chức do sự hợp tác giữa Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, Cộng đồng Việt Nam tại Massachusetts, và Phong trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại tại Boston.
Lễ tang cho giới dân chủ nhân quyền bịp bợm!
Hình ảnh buổi lễ trao thưởng mà RFA đăng tải
Qua lễ trao giải này những người dân Việt ở nước ngoài và trong nước lại ngán ngẩm về chiêu trò mà những kẻ tôn thờ “cờ vàng” thực hiện. Nếu nhìn lại vào lịch sử trước những năm 1975, người dân Việt Nam được hưởng một môi trường đầy tính “Nhân quyền” theo giá trị của Mỹ lúc đó bao gồm nạn mại dâm, tệ nạn Hippi hoành hành đã khiến cho một bộ phận không nhỏ người dân có lối sống lệch lạc, chệch khỏi nền văn hóa Việt Nam. Đến những vấn đề Nhân quyền cao hơn đó là môi trường chính trị tác động đến người dân như việc đàn áp phong trào cách mạng để duy trì lợi ích cho nhóm quan thầy chóp bu ở Dinh Độc Lập, đứng đầu là Ngô Đình Diệm. Tuy cho dù bị nhân dân xua đuổi, oán ghét, nhưng những kẻ cờ vàng ba sọc vẫn tìm mọi cách để biến những lý thuyết ảo vọng từ lâu thành những cái mang tính mỹ miều mang tên “Nhân quyền” với những tổ chức vỏ bọc đó là đấu tranh đòi quyền và lợi ích cho người dân Việt Nam như tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam, Diễn đàn xã hội dân sự, hội anh em dân chủ, hội tù nhân lương tâm, nhóm No-U…

Chính vì sự ảo tưởng sức mạnh về sự phát triển vững mạnh của phong trào gọi là dân chủ này, chúng càng ngày càng tích cực tổ chức các lễ kỉ niệm, các buổi mít tinh, tuần hành và lễ trao giải này cũng là trò đánh bóng tên tuổi của những kẻ cổ súy cho cờ vàng. Hàng năm bè lũ này vẫn cố tìm kiếm các cơ sở bên trong nước bằng các hoạt động đó là vinh danh những người có tư tưởng bất mãn, chống đối với thời cuộc, với chế độ và mong muốn xuất ngoại để hưởng vinh danh ở nơi đất khách quê người, hay nói cách khác là những kẻ thích há miệng chờ sung, lười lao động.

Năm nay, những kẻ được “vinh danh” đều là những kẻ vi phạm pháp luật rõ ràng ở trong nước như ả nha đầu Cấn Thị Thêu, và nhà báo tự do Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là người thay mặt Cấn Thị Thêu nhận “giải thưởng” này. Như chúng ta đều biết Cấn Thị Thêu là một người đi đầu trong việc lợi dụng tranh chấp khiếu kiện để gây rối trật tự, một người tích cực trong hoạt động xuyên tạc đường lối chính sách Đảng, nhà nước Việt Nam trong thời gian dài mà chưa bị “lên thớt”.

Nhưng nhìn đi cũng phải nhìn lại, chúng ta cần có cái đánh giá và nhận xét khách quan về cái gọi là “Lễ trao giải thưởng nhân quyền” này. Theo như những gì mà RFA đăng tải, chúng ta đều nhận ra “buổi trao thưởng” cũng chỉ lèo tèo vài người trong đám cờ ba sọc tung hô lẫn nhau và việc đưa những kẻ đang ở trong tù ra vinh danh đã khẳng định việc những kẻ này cổ súy lẫn nhau thực chất cũng chỉ là tạo sự liên kết và tạo thanh thế, tên tuổi nhằm chống lại Nhà nước Việt Nam.

Thiết nghĩ với những kẻ ảo tưởng sức mạnh về độ ảnh hưởng của chúng cần được cho chúng vài cái tát để chúng nhận ra thế nào là đúng là sai, để chúng nhận ra thời cuộc, để chúng quay đầu là bờ, để chúng ngừng ảo tưởng, để chúng biết chúng là rận là rệp mà thôi!

No comments:

Post a Comment