2016/12/16

HOẠT ĐỘNG CỦA NHỮNG KẺ DÂN CHỦ GIẢ HIỆU NGƯỜI VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI

Đến hẹn lại lên, các tổ chức, hội nhóm phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài lại gõ chiêng, gõ trống, chủ trò tổ chức hội họp để trao giải nhân quyền cho chính đồng đạo của chúng trong nghề “rạch mặt ăn vạ. Có thể kể tên một số tổ chức, hội, nhóm dân chủ giả hiệu như: nhóm hội Ân xá quốc tế + công đoàn tự do của UK + con đường Việt Nam + ... Các tổ chức này được coi là sân sau, là công cụ của lực lượng cực hữu Hoa Kỳ hậu thuẫn, kích động các hoạt động chống phá chế độ, chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
HOẠT ĐỘNG CỦA NHỮNG KẺ DÂN CHỦ GIẢ HIỆU  NGƯỜI VIỆT LƯU VONG Ở NƯỚC NGOÀI
Nhân kỷ niệm 68 năm ngày nhân quyền thế giới, “ những kẻ dân chủ giả hiệu” ăn tiền để rồi lại rạch mặt ăn vạ.  Các đối tượng trong các tổ chức, hội, nhóm phản động cố gắng tổ chức một buổi trao giải làm sao thật hoành tá tràng. Các đối tượng mời một số nhân vật thuộc bang Massachusetts như: Phạm Văn Nam,  Thân Vĩnh Bảo Toàn, Dân biểu Keiko Orra để “làm màu”, bố trí người đọc diễn văn, đọc bản tuyên dương thành tích... Đáng chú ý, đối tượng Vũ Quốc Dụng, thành viên sáng lập của Mạng lưới những người bảo vệ nhân quyền (VETO) ở Franfurt-Đức phán câu xanh rờn: “Tôi nghĩ rằng tình hình nhân quyền trong năm vừa rồi xấu đi, ít nhất khi chúng ta thấy phía chính phủ mới, người ta có hy vọng là được cải thiện nhưng mà ngược lại, trong tất cả các lĩnh vực đều xấu đi.” hay “Có rất nhiều blogger, những người bất đồng chính kiến, nhà báo, hoặc bị bắt hoặc bị công an sách nhiễu, và sau đó bị những người, tạm gọi là côn đồ hay là công an, đánh họ thì chính phủ Việt Nam vẫn phải có bổn phận bảo vệ họ. Nếu chính phủ Việt Nam không bảo vệ họ thì chính phủ Việt Nam cũng bị xem như là vi phạm nhân quyền.” Các vị dân chủ rởm đang cố tình bao che cho số đối tượng phản động trong nước bị bắt giữ vừa qua và vờ không biết những quy định pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đối với việc bảo đảm quyền con người của các phạm nhân, Chính phủ Việt Nam đã ra Nghị định số 60-CP, ngày 16-9-1993nội dung ban hành quy chế trại giam; Nghị định số 98/2002/NĐ-CP ngày 27 -11-2002 về “Sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế về tạm giam, tạm giữ năm 1988 của Chính phủ”. Các văn bản trên đã bảo đảm các nguyên tắc pháp quyền đối với người đang chấp hành hình phạt giam giữ. Có thể lấy dẫn chứng, về chế độ quản lý phạm nhân, (Điều 7) Nghị định quy định: “Trại giam phải tổ chức giam phạm nhân theo từng loại riêng... Phạm nhân là nữ hoặc là người chưa thành niên phải được giam ở khu vực riêng trong từng trại; “Trừ những phạm nhân bị phạt giam ở buồng kỷ luật, còn các phạm nhân khác được ở theo buồng tập thể” (Điều 15); “Trại giam phải được bảo vệ nghiêm ngặt… có đủ ánh sáng, bảo đảm vệ sinh, môi trường” (Điều 10); “Phạm nhân được hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ”…; “được đọc sách, nghe Đài Tiếng nói Việt Nam, xem truyền hình” (Điều 18); “Trong thời gian ở trại, phạm nhân được khám sức khỏe định kỳ ít nhất một năm một lần” (Điều 19). Như vậy, các cơ quan áp dụng pháp luật đã thực hiện đúng chức năng , nhiệm vụ của mình trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm xâm phạm ANQG Việt Nam, bảo đảm quyền con người.
15 năm trao giải nhân quyền của mạng lưới nhân quyền giả hiệu ở nước ngoài là 15 năm hoạt động ngoài lề, vi phạm pháp luật của các đối tượng. Đến tận thời điểm này các đối tượng vẫn mù quáng, vẫn ảo tưởng về hoạt động của mình. Các đối tượng bất chấp tất cả để khuếch trương thanh thế trong ngày kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 68. Rất nhiều hoạt động bên lề của đám dân chủ diễn ra. Tại Hội trường Nhà thờ St. Gregory thuộc thành phố Dorchester tiểu bang Massachusetts vào chiều ngày 11 tháng 12 năm 2016 nhân các tên “đầu sỏ” tổ chức vinh danh, trao giải nhân quyền, nhưng thật buồn cười khi những kẻ được trao giải lại đang bị điều tra, truy tố, xét xử, chấp hành hình phạt: Đỗ Kỳ Anh đến từ Toronto (Canada) nhận giải thay cho Mạng Lưới Blogger Việt Nam từ Nguyễn Bá Tùng; Trần Trung Đạo thay mặt LS Võ An Đôn nhận giải từ Nguyễn Thanh Trang; đối tượng trong cộng đồng Lạc Việt đến từ Vancouver (Canada) thay mặt Trần Ngọc Anh nhận giải từ Thân Vĩnh Bảo Toàn, Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam Massachusetts; và Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải thay mặt Cấn Thị Thêu nhận giải từ Nguyễn Duy Quang, Trưởng Cơ sở Phong Trào Giáo dân VN Hải ngoại Boston. Sau buổi trao giải phi lý trên, lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật ngày 11/12/2016 ba cái tên tổ chức Đại diện Ân Xá Quốc Tế + Công Đoàn Tự Do + con đường Việt Nam đã lôi kéo được hơn 200 thanh niên Việt Nam trên khắp nước Anh đến biểu tình trước tiền đình Đại sứ quán CSVN tại London để đòi Nhân Quyền, Tự Do, Dân Chủ cho  Nguyễn Văn Đài,  Cấn Thị Thêu, Trần Huỳnh Duy Thức,Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Ba Sàm, Trần Thị Thuý, Nguyễn Đình Ngọc, Mẹ Nấm, v.v… ; hơn 200 tấm truyền đơn được phát ra... Có thể thấy, số sinh viên trên đang bị các đối tượng phản động lợi dụng, bị lừa bịp, có những hành động tạo ra dư luận không tốt, hình ảnh không đẹp trong mắt cộng đồng quốc tế về Việt NamTuy nhiên tôi cho rằng quan điểm của họ không chính thống, không đáng được ghi nhận, chỉ mang tính chất áp đặt và có sự thỏa thuận với chính các tổ chức, hội, nhóm, phong trào phản động lưu vong đấu tranh vì nhân quyền tại Việt Nam. Chúng ta phải khẳng định hành vi của Võ An Đôn, Nguyễn Văn Hải, Cấn Thị Thêu, Hồ Đức Hòa... là vi phạm pháp luật Việt Nam, vì tiền chứ không phải là đấu tranh vì dân chủ. Việc các tổ chức, hội, nhóm phản động trên đứng ra trao giải cho các đối tượng không có ý nghĩa, giá trị gì.
Hành động xuyên tạc, bóp méo thông tin, vu khống Đảng và Nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền của mạng lưới dân chủ giả hiệu phản động lưu vong ở nước ngoài là không thể chấp nhận được. Tất cả chỉ là lên tiếng rạch mặt ăn vạ.
TIẾU NGẠO

No comments:

Post a Comment